Top 8 môtô lấy cảm hứng từ xe ôtô

Những mẫu xế dưới đây được thiết kế lấy cảm hứng từ các xe hơi nổi tiếng đem lại một cảm giác mới lạ chưa từng có

Những mẫu xế dưới đây được thiết kế lấy cảm hứng từ các xe hơi nổi tiếng đem lại một cảm giác mới lạ chưa từng có.

1. Porsche 618

Top 8 môtô lấy cảm hứng từ xe ôtô - 1

Bản concept môtô mới đây nhất nhìn khá lạ mắt với thân hình giống như một củ hành được thiết kế dựa trên mẫu xe hơi Porsche 911 Turbo. Theo nhà thiết kế Tây Ban Nha Miguel Angel Bahri, đây là mẫu môtô chạy bằng điện hoàn toàn và sản sinh công suất lên tới 160 mã lực. Miguel đã loại bỏ các phuộc treo truyền thống để tạo ra một tay lái ở trung tâm. Điều này phù hợp với phong cách thiết kế tương lai của làng xe hai bánh.

2. Ferrari V4

Top 8 môtô lấy cảm hứng từ xe ôtô - 2

Nhà thiết kế Israel Amir Glinik phải bỏ ra nhiều thời gian để quan sát trước khi thiết kế bản mẫu Ferrari V4. Động cơ xe V4 được nhà thiết kế giảm nhẹ đi 1/3 so với sức mạnh động cơ Ferrari Enzo và chiếc xe này còn có các nút điều khiển cầm tay từ một chiếc chiến đấu cơ F-16 và các nút từ xe đua công thức một Formula One Car Nice.

3. Koenigsegg

Top 8 môtô lấy cảm hứng từ xe ôtô - 3

Không giống như Miguel Angel Bahri, nhà thiết kế người Nga Maxim Burov muốn bản concept Koenigsegg được dựa trên động cơ đốt trong. Bộ ống xả theo phong cách MotoGP được đặt dưới yên ngồi tối giản đem lại kiểu dáng rất bắt mắt. Xe nhìn khác lạ có nét tương đồng với Lotus C-01.

4. Alfa Romeo Spirito

Top 8 môtô lấy cảm hứng từ xe ôtô - 4

Alfa Romeo Spirito chỉ có một bánh. Mặt trước xe kéo dài chứa động cơ và được sơn hoàn toàn bằng màu đỏ truyền thống của Alfa Romeo. Trong khi phần lưng của thân xe là trong suốt.

5. BMW Motorrad Vision Next 100

Top 8 môtô lấy cảm hứng từ xe ôtô - 5

Mẫu concept này do BMW thiết kế nhìn vô cùng lạ lẫm. Xe có một hệ thống tự điều chỉnh và đem lại an toàn cho lái xe mà không cần phải mang theo bất kỳ thiết bị an toàn nào.

6. BMW Titan

Top 8 môtô lấy cảm hứng từ xe ôtô - 6

BMW Titan do nhà thiết kế Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Erdem sáng tạo. Mẫu xe này được lấy cảm hứng từ thân hình loài cá mập, các đường nét sắc cạnh và thanh tay lái được ẩn giấu.

7. Lotus C-01

Top 8 môtô lấy cảm hứng từ xe ôtô - 7

Lotus đã tiết lộ hình ảnh về mẫu xe C-01 từ tháng 1.2014. Đây là bản concept do nhà thiết kế Daniel Simon thuộc hãng xe Bugatti sáng tạo ra và chỉ 10 tháng sau chiếc xe đầu tiên đã đi vào dây chuyền sản xuất. Chỉ có đúng 100 chiếc được ra lò. C-01 có động cơ V-twin, dung tích 1195cc, công suất 175 mã lực từ KTM RC8R và hệ thống treo Ohlins, phanh Brembo và khung gầm được thiết kế bởi Moto2 gurus Kalex.

8. Ariel Ace

Top 8 môtô lấy cảm hứng từ xe ôtô - 8

Siêu mô tô Ariel Ace thiết kế dựa trên ý tưởng của xe hơi Ariel Atom. Xe có một động cơ V4 dung tích 1237cc từ Honda VFR1200F, khung gầm bằng nhôm tổng hợp và giá bán khá chát 20.000 pound (~ 585 triệu VNĐ).

Theo Dân Việt


xe hơi nổi tiếng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.