Toyota tạm dừng sản xuất tại Anh và Pháp

Nhà sản xuất ô tô số 1 thế giới sẽ tạm dừng hoạt động tại nhà máy ở Pháp trong 4 ngày, từ 694, theo người phát ngôn Ririko Takeuchi của Toyota. Đây là nơi Toyota sản xuất mẫu xe cỡ nhỏ Yaris. Công ty cũng dự kiến tạm dừng dây chuyền lắp ráp xe vào cuối tháng 4.

Toyota hôm 26/3 cho biết công ty sẽ dừng sản xuất tại các nhà máy ởPháp và Anh trong ít nhất 12 ngày do tình hình tiêu thụ kém, tácđộng bởi các vụ thu hồi xe gần đây của công ty.

Nhà sản xuất ô tô số 1 thế giới sẽ tạm dừng hoạt động tại nhà máy ởPháp trong 4 ngày, từ 6-9/4, theo người phát ngôn Ririko Takeuchi củaToyota. Đây là nơi Toyota sản xuất mẫu xe cỡ nhỏ Yaris. Công ty cũng dựkiến tạm dừng dây chuyền lắp ráp xe vào cuối tháng 4.

Tại Anh, Toyota sẽ ngừng hoạt động trong 8 ngày, đợt thứ nhất từ29/3 đến 1/4, và đợt thứ hai từ 6-9/4.

“Tại Pháp, chúng tôi đang xem xét tình hình sản xuất do tác động củaviệc thu hồi xe,” bà Takeuchi cho biết. Việc đóng cửa các nhà máy tạiAnh là một phần trong các kế hoạch đã có từ trước của Toyota, nhưng cũngmột phần do tình hình doanh số thấp tại châu Âu.

Toyota tạm dừng sản xuất tại Anh và Pháp

Một nhà máy của Toyota tại Anh

Toyota cũng dự kiến dừng một trong hai dây chuyền lắp ráp xe tại nhàmáy Burnaston ở Anh trong 5 ngày vào tháng 8.

Toyota đã thu hồi khoảng 8,5 triệu xe trên toàn thế giới do các vấnđề chân ga, thảm sàn và chân phanh.

Hồi tháng 2, Toyota cũng đã công bố tạm ngừng sản xuất tại 5 nhà máyở Mỹ, nơi sản xuất các xe Camry, Avalon và Tundra.

Ông Tadashi Arashima, giám đốc điều hành Toyota châu Âu, cho biếtcông ty dự đoán doanh số tại châu Âu sẽ giảm trong năm nay, khi các vụthu hồi xe, tình hình suy giảm kinh tế toàn cầu và việc chấm dứt chínhsách kích cầu xe mới của các chính phủ khiến nhu cầu tiêu thụ xe hơisụt giảm mạnh.

Năm 2009, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này đã bán được 730.831 xe tạichâu Âu, giảm 4,7% so với năm 2008. Thị phần của Toyota ở mức 5%.

Tại Nhật Bản, hôm 25/3, Toyota cho biết họ dự kiến hoàn tất các chitiết trong kế hoạch tái cơ cấu hoạt động sản xuất của cả tập đoàn vàomùa hè này nhằm tránh nguy cơ sụt giảm mạnh lợi nhuận do các vụ thu hồixe.

Theo Nhật Minh
Toyota tạm dừng sản xuất tại Anh và Pháp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.