“Trách nhiệm thuộc về Toyota”

Ông Mitchell Walorski, trưởng phòng quan hệ nhà đầu tư của CTS, nói với Automotive News rằng CTS sẽ hỗ trợ Toyota, “nhưng đó là vụ thu hồi của họ. Toyota can thiệp sâu vào tất cả các khâu kiểm tra, thử nghiệm và sản xuất. Đó chính là lý do tại sao chất lượng sản phẩm của họ cao như vậy.”

Công ty CTS, nhà cung cấp chân ga ở tiểu bang Indiana, Mỹ, đã quy tráchnhiệm cho Toyota trong vụ thu hồi xe số lượng lớn do nguy cơ kẹt chânga. CTS cho biết họ sản xuất chân ga theo tiêu chuẩn của Toyota, nêntrách nhiệm nằm ở phía Toyota.

Ông Mitchell Walorski, trưởng phòng quan hệ nhà đầu tư của CTS, nói vớiAutomotive News rằng CTS sẽ hỗ trợ Toyota, “nhưng đó là vụ thu hồi của họ.Toyota can thiệp sâu vào tất cả các khâu kiểm tra, thử nghiệm và sản xuất.Đó chính là lý do tại sao chất lượng sản phẩm của họ cao như vậy.”

“Chân ga mới thiết kế đã được kiểm tra, thử nghiệm bởi cả CTS và Toyota.Các phụ tùng mới đang được chuyển tới một số nhà máy của Toyota. Ba nhà máycủa CTS đang hoạt động hết công suất để cung ứng hàng cho Toyota,” CTS chobiết.

Trong khi đó, Toyota cho biết họ chưa quyết định có chuyển chân ga mớitới các đại lý để lắp vào xe còn lưu kho và thay cho khách hàng không, haybộ phận dịch vụ sẽ sửa thiết kế hiện tại.

“Trách nhiệm thuộc về Toyota”
Các xe thuộc diện bị thu hồi đang nằm tại kho ngoài trời của một đại lý Toyota ở Los Angeles, Mỹ

Người phát ngôn từ bộ phận sản xuất của Toyota ở Bắc Mỹ, ông Mike Goss,cho biết các nhà máy của Toyota đã nhận được những lô chân ga mới đầu tiêntừ CTS. Tuy nhiên, ông này từ chối trả lời việc khi nào Toyota khôi phụcviệc bán và sản xuất 8 mẫu xe đang bị thu hồi.

Công ty CTS đã bắt đầu sản xuất chân ga cho Toyota từ năm ngoái tại nhàmáy ở Mississauga, Ontario, Canada, khi công ty Denso không thể cung cấp đủcho Toyota.

Tuy nhiên, CTS sẽ không nhận trách nhiệm trong các vụ tai nạn liên quanđến xe Toyota.

Ông Vinod M. Khilnani, CEO của CTS, cho biết ngoài Toyota, CTS còn cungcấp chân ga cho Honda, Nissan, Chrysler và Mitsubishi. Mỗi hãng có nhữngthiết kế và chi tiết kỹ thuật riêng.

Công ty cho biết chân ga xe Ford mà họ sản xuất ở Trung Quốc cho xeTransit Classic có thiết kế khác. Tuy nhiên, trước sự cố của Toyota, Ford đãcho dừng sản xuất mẫu xe này tại Trung Quốc, như một biện pháp phòng ngừa.

“Dù chưa có thông báo nào về hiện tượng kẹt chân ga ở xe Transit, nhưngliên doanh của Ford tại Trung Quốc đã tiến hành kiểm tra phụ tùng chân ga doCTS cung cấp,” Ford cho biết.

Với Toyota, ngày 28/1, Hạ Viện Mỹ thông báo sẽ mở một phiên điều trần đểchất vấn Toyota về các vụ thu hồi và những khiếu nại của khách hàng trongthời gian gần đây về hiện tượng xe tăng tốc đột ngột.

Phiên điều trần dự kiến diễn ra vào ngày 25/2 tới.

Theo Nhật Minh
“Trách nhiệm thuộc về Toyota”



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.