Trào lưu kết đôi của các hãng điện thoại và âm thanh

Sau những "mối lương duyên" giữa HTC và Beats Audio, Sony Xperia và Walkman, thời gian gần đây, thị trường smartphone còn chứng kiến sự kết đôi giữa OPPO và hãng âm thanh Dirac, thông qua công nghệ Dirac HD Sound tích hợp trên OPPO Find 5.

Sau những "mối lương duyên" giữa HTC và Beats Audio, Sony Xperia và Walkman, thời gian gần đây, thị trường smartphone còn chứng kiến sự kết đôi giữa OPPO và hãng âm thanh Dirac, thông qua công nghệ Dirac HD Sound tích hợp trên OPPO Find 5.

Dirac HD là công nghệ âm thanh được phát triển bởi công ty Dirac Research. Đây là công ty nghiên cứu và phát triển âm thanh kỹ thuật số chất lượng cao. Với các bằng sáng chế và hệ thống tinh chỉnh âm thanh hiệu quả và chính xác, các khách hàng lớn như BMW, Bentley, Rolls-Royce và Datasat Digital Entertainment đã đạt được các thành tựu về âm thanh đáng kinh ngạc. Năm 2012, công nghệ âm thanh Dirac HD bắt đầu được sử dụng trên tai nghe của OPPO, đánh dấu sự có mặt lần đầu tiên của công nghệ xử lý âm thanh cao cấp này trên điện thoại di động.

Công nghệ Dirac HD hỗ trợ định dạng chơi nhạc lossless cùng định dạng APE thường thấy trên CD, được hỗ trợ trên cả phần cứng và phần mềm của OPPO Find 5, bao gồm cả công nghệ acoustic fingerprint, xóa bỏ những khiếm khuyết và tạp âm để tạo âm thanh trung thực. Tai nghe sản xuất theo công nghệ Dirac cũng góp phần tăng cao chất lượng âm thanh cho bản nhạc.

Đánh giá về sản phẩm của OPPO, Ken Kreisel, người sáng lập ra thương hiệu loa màn hình M&K, cho biết: “Sử dụng điện thoại OPPO và tai nghe được hỗ trợ công nghệ Dirac HD Sound đem đến chất lượng âm thanh vượt trội, như đang đắm chìm trong studio với các thiết bị hiện đại. Tôi ủng hộ tinh thần sáng tạo, tiên phong trong việc sử dụng công nghệ âm thanh mới Dirac HD của OPPO”.

Kỹ sư âm thanh nổi tiếng Ian Wallman cũng phát biểu: “Dirac đã làm thay đổi studio của tôi. Tôi thật sự kinh ngạc về điều đó!”

Có thể thấy, mỗi thương hiệu smartphone đều có một đối tác âm thanh cho riêng mình, tạo nên những điểm khác biệt cho chất lượng sản phẩm. Ngoài OPPO và Dirac, trước đó HTC đã hợp tác với hãng sản xuất Beats by Dr. Dre, có những cải tiến đột phá về nghiên cứu và thiết kế vùng âm thanh chuyên biệt trên bản mạch, thay đổi chất liệu sản xuất giắc cắm để cải tiến âm thanh. Sony Xperia cũng ứng dụng công nghệ âm thanh Walkman, với các công nghệ Clear Audio cho chất lượng âm thanh trung thực, sống động. Nhưng lần này, sự hợp tác của OPPO và Dirac đem đến những thú vị mới mẻ.

Tuy vẫn còn khá mới mẻ trên thị trường smartphone ở Việt Nam, nhưng trước đó những người yêu thích Blu-ray cũng đã quen với thương hiệu OPPO. Đây là một hãng chuyên sản xuất các thiết bị công nghệ, được thành lập năm 2004, có trụ sở ở California (Mỹ) và đã có mặt tại nhiều thị trường như Thái Lan, Úc… OPPO được đánh giá tốt bởi các sản phẩm DVD/Blu-ray, Mp3, Mp4… nhờ chất lượng âm thanh vượt trội. Việc hợp tác này có thể là sự kết hợp có tính toán giữa hai thương hiệu OPPO và Dirac. Tiến sĩ Mathias Johansson, CEO của Dirac chia sẻ: “OPPO được biết đến với những sản phẩm có chất lượng được đánh giá cao, và chúng tôi rất hân hạnh được là một phần trong chiến lược của họ, đó là cung cấp chất lượng âm thanh tốt nhất cho khách hàng”.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.