Ứng dụng Android độc hại tăng cao trong năm 2013

Theo hãng bảo mật Trend Micro, sẽ có khoảng 1 triệu mã độc và ứng dụng Android rủi ro cao xuất hiện trong năm 2013.

Theo hãng bảo mật Trend Micro, sẽ có khoảng 1 triệu mã độc và ứng dụng Android rủi ro cao xuất hiện trong năm 2013.

Các tổ chức đã không còn giới hạn ở việc sử dụng PC hay laptop. Các thiết bị di động như smartphone hay máy tính bảng đang nhanh chóng trở thành một phần ở nơi làm việc của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Một thăm dò được thực hiện bởi AT&T chỉ ra rằng, 85% doanh nghiệp nhỏ sử dụng smartphone vào công việc. Ứng dụng di động cũng gia tăng, với 30% doanh nghiệp nhỏ dùng ứng dụng di động cho việc kinh doanh của họ. Nhận định này giống một nghiên cứu của Small Business & Entrepreneurship Coucil, kê khai rằng 31% doanh nghiệp nhỏ dùng ứng dụng trên thiết bị di động.

Thế nhưng, sự chuyển hướng về di động không phải là không có rủi ro. Theo số liệu thống kê của hãng bảo mật Trend Micro, số lượng ứng dụng Android độc hại và rủi ro cao được đưa ra ít nhất là 350.000 vào cuối năm 2012, và theo Trend Micro, con số này có khả năng sẽ tăng gấp 3 lần vào cuối măm 2013, ngang bằng với tốc độ tăng trưởng của chính hệ điều hành này.

Bên cạnh việc tăng số lượng, phần mềm độc hại Android đang trở nên tinh vi hơn. Trong khi Google nỗ lực cải thiện tính năng bảo mật của nền tảng, sức thu hút của Android đối với tội phạm mạng cũng không kém phần.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.