USB vô hạn

Xuất phát từ nhu cầu sử dụng thựctế, Gonglue Jiang, một sinh viên Trung Quốc chuyên ngành thiết kế, đã nghĩ ra ýtưởng cắm chồng nhiều chiếc USB lên nhau.

Xuất phát từ nhu cầu sử dụng thựctế, Gonglue Jiang, một sinh viên Trung Quốc chuyên ngành thiết kế, đã nghĩ ra ýtưởng cắm chồng nhiều chiếc USB lên, có màu khác nhau, và trông không khác gìmột món đồ chơi công nghệ cao.

USB vô hạn

Theo thiết kế hiện tại của máytính, bạn chỉ có thể cắm trực tiếp một chiếc USB vào mỗi giắc cắm. Điều đó làmhạn chế khả năng kết nối nhiều hơn tới các thiết bị ngoại vi của bạn.

Ý tưởng của Gonglue Jiang đã giảiquyết điểm mấu chốt này khi cho phép cắm chồng nhiều USB lên nhau, giúp bạnkhông phải mua thêm các hub USB, hoặc phải tháo bớt các USB cắm trên máy tính.

Mỗi chiếc USB trong chuỗi kết nốiđều có bộ nguồn riêng. Và như vậy, để đảm bảo nguồn cấp điện trong trường hợp cóquá nhiều thiết bị cùng gắn vào một khe cắm, bạn chỉ cần gắn thêm một bộ nguồnUSB.

Với kiểu hoạt động như vậy, thiếtkế của Gonglue Jiang được gọi là Infinite USB (). Mỗi chiếc USB trongthiết kế này đều có hai đầu, vừa là đầu cắm vừa là giắc cắm.

Thiết kế đơn giản này cho phépngười dùng mở rộng năng lực kết nối và có thể sử dụng cùng lúc nhiều thiết bịkhác nhau, chẳng hạn như USB, sạc điện thoại, nạp điện cho máy ảnh, đèn, máytính…

Hi vọng sẽ có nhiều nhà sản xuấtthiết bị sử dụng ý tưởng rất đơn giản nhưng hữu ích này, thay vì đầu tư cho cáccông nghệ tốn kém như USB 3.0, vốn có rất ít ứng dụng thực tế.

Hiện đã có một số nhà sản xuấtmáy tính và ổ cứng tuyên bố tích hợp công nghệ USB 3.0 cho sản phẩm của mình.Tuy nhiên, hầu hết các thiết bị ngoại vi hiện nay vẫn hoạt động trên chuẩn USB2.0, và chưa rõ tới khi nào chuẩn USB 3.0 mới thực sự đi vào cuộc sống.

Theo Phụng Nghi
USB vô hạn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.