Vận hạn của Toyota thành... "trò đùa của thiên hạ"

Diễn viên hài Martin ngay lập tức đáp lời: “Vậy chắn hẳn anh ấy sẽ trả đũa bằng việc gửi cho cô một chiếc Toyota”.

Hàng chục triệu người theo dõibuổi truyền hình trực tiếp lễ trao giải Oscar 2010 được dịp cười sảng khoái khingười dẫn chương trình ví von xe Toyota với “quả bom nổ chậm”.

"Cô ấy có thể rất vui vì được đề cử cùng chồng cũ và chắc hẳn sẽ phải tặng anhấy hộp quà đẹp kèm bộ hẹn giờ", MC Alec Baldwin ngẫu hứng nói với người cùng dẫnchương trình, diễn viên hài Steve Martin về việc cặp vợ chồng cũ James Cameronvà Kathryn Bigelow đều được đề cử cho giải đạo diễn xuất sắc nhất Oscar 2010."Bộ hẹn giờ" mà Baldwin nói ở đây ám chỉ tới những quả bom ven đường, tâm điểmtrong bộ phim về chiến tranh Iraq của đạo diễn Bigelow "The Hurt Locker".

Diễn viên hài Martin ngay lập tứcđáp lời: “Vậy chắn hẳn anh ấy sẽ trả đũa bằng việc gửi cho cô một chiếc Toyota”.

Nhà bình luận Tom Walsh nhấnmạnh: “Chẳng vui vẻ gì khi những chiếc xe do mình làm ra bị ví như quả bom nổchậm”.

Vận hạn của Toyota thành... "trò đùa của thiên hạ"

Toyota và GM thất bại thảm hại trước Huyndai

Tuy nhiên, Toyota không phải hãngxe duy nhất phải ngậm “trái đắng”. 40 triệu khán giả theo dõi giải Oscar đượcnhắc lại quá khứ đau buồn của GM khi “The Last Truck: Closing of a GM Plant”(Chiếc xe cuối cùng: Sự đóng cửa của một nhà máy GM) xuất hiện trong danh sáchđề cử giải “Bộ phim ngắn hay nhất”.

Nội dung chính của bộ phim dài 40phút này là vụ đóng cửa một nhà máy lắp ráp xe SUV vào ngày 28/12/2008 khiến2.400 công nhân tại Moraine, Ohio phải nghỉ việc. Tuy không giành giải nhưngnhững hình ảnh về một GM già cỗi vẫn đọng lại trong tâm trí khán giả sau khi xemtrực tiếp chương trình truyền hình.

Trái ngược lại với sự thê thảmcủa Toyota và GM, hình ảnh đối thủ Huyndai lại xuất hiện hoành tráng trên kênhtruyền hình ABC trong suốt thời gian phát sóng lễ trao giải Oscar. Tranh thủ cơhội ngàn năm có một khi các đối thủ đang “liêu xiêu”, Huyndai không tiếc tiềnchi cho quảng cáo. Đoạn quảng cáo 30 giây với 7 cảnh khác nhau “ngốn” củaHyundai tới 1,5 triệu USD.

Và Huyndai nhanh chóng thu vềthành quả cho lần quảng cáo mạnh tay này. Kết quả điều tra từ trang Edmunds vàKelley Blue Book, hai trang web uy tín và lớn nhất về mua bán ô tô của Mỹ chothấy số người có ý định mua xe Hyundai tăng 7% trong ngày 7/3 và 6% trong ngày8/3.

Ông Art Spinella, Giám đốc CNWMarketing Research khẳng định: “Hyundai thật sự đã đi trước trong cuộc chơi. Họđang đi theo cách Toyota đã làm vài thập kỷ trước: "xe tốt với giá tốt và tiếpcận mạnh mẽ với thật nhiều quảng cáo"”.

Theo Bích Diệp
Vận hạn của Toyota thành... "trò đùa của thiên hạ"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.