Vụ kiện 7 năm giữa Apple và Samsung đã có kết quả cuối cùng

Sau 7 năm ròng rã, vụ kiện giữa Apple và Samsung liên quan đến nghi vấn sao chép thiết kế iPhone đã đi đến hồi kết. Tuy nhiên, số tiền Samsung phải bồi thường không được tiết lộ

Sau 7 năm ròng rã, vụ kiện giữa Apple và Samsung liên quan đến nghi vấn sao chép thiết kế iPhone đã đi đến hồi kết. Tuy nhiên, số tiền Samsung phải bồi thường không được tiết lộ.

Năm 2011, Apple khởi kiện Samsung vì cho rằng công ty Hàn Quốc đã sao chép thiết kế của iPhone. Năm 2012, tòa đã xử Apple thắng kiện. Tuy nhiên 6 tháng sau, Samsung đã gửi đơn kháng cáo lên Tòa án tối cao. Sau đó đơn kiện được trả về tòa án cấp quận và vụ kiện bị kéo dài suốt 7 năm qua.

Ngày 27/6/2018, Lucy Koh, thẩm phán tại tòa án quận Bắc California cho biết hai ông lớn công nghệ đã đi đến thỏa thuận cuối cùng. Tuy nhiên các điều khoản của thỏa thuận không được tiết lộ.

Vu kien 7 nam giua Apple va Samsung da co ket qua cuoi cung hinh anh 1
Đây có lẽ là một trong những vụ kiện dai dẳng nhất trong lịch sử làng công nghệ. Ảnh: Quarzt.

Trong đơn khiếu nại năm 2011, Apple viết: “Thay vì theo đuổi sự phát triển sản phẩm độc lập, Samsung lại sao chép công nghệ tiên tiến của Apple; giao diện người dùng đặc biệt; thiết kế sản phẩm, bao bì thanh lịch, khác biệt và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ có giá trị của Apple”.

Trước đó, tháng 11/2017, Samsung đã phải bồi thường 120 triệu USD vì sao chép chức năng trượt để mở khóa của iPhone.

Mặc dù Samsung cung cấp rất nhiều linh kiện quan trọng cho các sản phẩm của Apple như tấm nền màn hình, con chip A5... nhưng số đơn kiện từ "táo khuyết" vẫn tăng dần trong những năm gần đây. Điều này cho thấy Apple không hề e ngại gì khi bảo vệ tài sản trí tuệ của chính mình.

Cả Apple và Samsung đều từ chối bình luận về kết quả vụ kiện vừa được giải quyết sau 7 năm.

Lần gần nhất Apple lên tiếng về vụ kiện này là hồi tháng 5/2018. “Chúng tôi tin tưởng sâu sắc vào giá trị của thiết kế và đội ngũ của chúng tôi luôn làm việc không mệt mỏi để tạo ra các sản phẩm sáng tạo làm hài lòng khách hàng. Giải quyết vấn đề này luôn quan trọng hơn tiền”, Apple viết.

  Theo Zing.vn


Samsung

Apple

iPhone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.