Vượt 15.000 km, đi xe máy từ Đức sang Việt Nam

Một nhà báo Đức có tên là Lothar A. Baltrusch đã thực hiện một hành trình dài 15.000 km từ Đức tới Việt Nam bằng xe máy để thăm một bé gái nghèo ở Quảng Trị.

Một nhà báo Đức có tên là Lothar A. Baltrusch đã thực hiện một hành trình dài 15.000 km từ Đức tới Việt Nam bằng xe máy để thăm một bé gái nghèo ở Quảng Trị.

Thông qua tổ chức Tầm nhìn Thế giới (World Vision), nhà báo Đức Lothar A. Baltrusch đã nhận là người bảo trợ cho bé Phạm Thị Thảo Huyền (sống cùng gia đình tại Triệu Phong, Quảng Trị) từ 4 năm trước.

Lothar A. Baltrusch bên chiếc xe máy BMW.

Ngày 17/5/2013, ông Baltrusch đã quyết tâm thực hiện chuyến hành trình đặc biệt của mình để đến thăm bé Phạm Thị Thảo Huyền. Ông và hai người bạn đồng hành đã đi xe máy từ Đức đến Quảng Trị với hành trình dài 15.000 km. Những chiếc xe máy gắn mác BMW đã được sử dụng.

Sau 54 ngày đêm rong ruổi qua khắp các nước Ba Lan, Latvia, Nga, Mông Cổ, Trung Quốc, Lào…, Baltrusch và hai người bạn đã đến được Quảng Trị ngày vào 9/7. Cuộc hành trình gần 2 tháng ấy được Baltrusch đặt tên là “Way to Huyen” (Đường đến với Huyền).

Nhà báo Đức đã vượt 15.000 km bằng đường bộ sang Việt Nam

Quyết định đi từ Đức sang Việt Nam bằng xe máy là quyết tâm lớn của nhà báo Đức 51 tuổi. Ông cho biết, nếu đi bằng máy bay, chuyến đi sẽ trở nên quá đỗi bình thường. Ông muốn có chuyến đi đặc biệt để nhớ mãi trong đời, và còn muốn, chuyến đi được cộng đồng, dư luận quan tâm để từ đó có thể kêu gọi quyên góp, ủng hộ cho bé Huyền nói riêng và những em bé nghèo khác đang sống trên suốt dọc đường từ Đức đến Việt Nam.

Theo TTTĐ/Autodaily



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.