Xe đạp có người máy trợ lực

Khi đạp xe lên đoạn dốc cao, ai cũng ước gì có ai đó đạp phụ mình để đỡ phải "còng lưng" ấn pedal.

Con trai Chris luôn than phiền xung quanh khu vực nhà đang ở toàn là dốc cao, anh đã bỏ ra 4 tháng để chế tạo chiếc xe đạp đôi có sự trợ giúp của 1 người máy.

Người máy gọi là Joules, làm bằng nhôm cứng theo dạng lắp ghép từng đoạn để có sự đàn hồi cần thiết. Người máy Joules được đặt ngồi sau xe đạp, chân sẽ gắn vào pedal và tay điều khiển lái sau yên xe.

Để ổn định trên đường chạy, Chris đã quyết định gắn thêm 2 bánh sau. Chris cho biết: "Thật ra, phần quan trọng nhất của chiếc xe đạp này chính là bộ điều tốc để Joules đạp cùng nhịp với chúng ta".

Chris cho biết, tất cả nguyên vật liệu để làm chiếc xe đạp này rất dễ tìm và chế tạo. Mục đích của Chris khi chế tạo chiếc xe đạp Joules này chính là để kích thích các chú nhỏ cùng trang lứa với con trai anh đam mê sáng tạo trong cơ khí.

"Khi tự tay chúng cưa cắt từng thanh nhôm, rồi lắp ghép lại bằng đai ốc, điều chỉnh bộ điều tốc, tất cả rất hứng thú khi các em hoàn thành chiếc xe đạp", Chris nói.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.