“Xế” lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010

Honda 3RC Concept

Hãy cùng chiêm ngưỡng những chiếc xe mang nặng tính ý tưởng thiết kế vàcông nghệ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010 đang diễn ra ở Thuỵ Sĩ.

Honda 3R-C Concept

“Xế” lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010
“Xế” lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010

Honda là một trong số ít các nhà sản xuất ô tô đồng thời sản xuất cả xemáy (như Peugeot, BMW, Suzuki...). Tại Triển lãm ô tô Geneva 2010, Hondatrình làng một mẫu xe lai giữa ô tô và xe máy - 3R-C Concept.

Với hai bánh phía trước và một bánh phía sau, 3R-C thuộc loại xe 3 bánh.Khoang ghế ngồi có thể được đóng kín bằng cách hạ kính chắn gió phía trướcdạng vòm xuống khi để xe trong bãi đậu.

Honda 3R-C Concept chỉ dành cho một người ngồi. Đây là một trong hàngloạt sản phẩm có tính chất nghiên cứu và thử nghiệm công nghệ đầy hấp dẫncủa Honda, nhưng khoan kỳ vọng nó sẽ có mặt trên thị trường trong một tươnglai gần.

Sbarro Autobau Concept

“Xế” lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010
“Xế” lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010

Nhiều ý kiến cho rằng đây là mẫu xe concept xấu và kỳ cục nhất trên sàntriển lãm ô tô Geneva năm nay.

Đó là cảm nhận riêng của từng người, nhưng một điều chắc chắn là SbarroAutobau rất thu hút sự chú ý do thiết kế lạ mắt. Chiếc xe có kiểu dáng hoàntoàn khác biệt, ra đời để tôn vinh tay đua huyền thoại Fredy Lienhard ngườiThuỵ Sĩ.

Chiếc xe được trang bị động cơ 12 xy-lanh công suất 500 mã lực và nặngkhoảng 1.450kg - những con số lý tưởng.

Bertone Alfa Romeo Pandion Concept

“Xế” lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010

Điểm thu hút đầu tiên của mẫu xe này là kiểu dáng tổng thể mềm mại nhưmột làn sóng, với mũi xe dài, nóc xe thấp và bánh cỡ lớn. Chiếc xe trở nênđặc biệt hơn khi cửa cắt kéo được mở lên.

Cửa mở lật về phía sau để lộ một không gian bên trong xe lạ mắt:

“Xế” lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010

Nếu vòng ra phía sau xe, bạn sẽ còn ấn tượng hơn nữa bởi vô vàn mảnh thépnhỏ xếp đan vào nhau.

Lumeneo Smera Concept

“Xế” lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010
“Xế” lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010

Lumeneo Smera là mẫu xe chạy điện có 2 chỗ ngồi thẳng hàng, nên bề ngangxe chỉ nhỏ như mô-tô.

Hãng Lumeneo cho biết mô-tơ điện 15kW cho mô-men xoắn lên tới 737 lb-ft -một con số gây sốc.

NVL Quant

“Xế” lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010
“Xế” lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010

Mẫu xe này từng xuất hiện tại Triển lãm Geneva năm ngoái dưới tên gọiKoenigsegg Quant, và năm nay trở lại “sàn diễn” Geneva với tên gọi mới - NVLQuant.

Xe có chiều dài cơ sở 3.099 mm và tổng chiều dài 4.877 mm. Chiều rộng xecũng 1.890mm. Hãy lưu ý rằng đây không kích thước của xe Cadillac của thậpniên 70, mà là một chiếc ô tô chạy điện thời hiện đại.

Chiếc sedan 4 chỗ cửa lật cánh chim này được trang bị tới 4 mô-tơ điện,với tổng công suất 800 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm. Với tiềm lựcấy, NLV Quant chỉ mất 2,7 giây để tăng tốc từ 0 lên 97 km/h và có thể đạtvận tốc cực đại 377 km/h.

Theo Nhật Minh
“Xế” lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.