Xe máy điện tăng tốc nhanh hơn ô tô

Một chiếc xe máy điện đã phá kỷ lục tốc độ của các phương tiện cơ giới cùng loại khi phóng với tốc độ trung bình hơn 240 km/h.

Chiếc xe máy Mission One - một phát minh của công ty Mission Motors tại thành phố San Francisco (Mỹ) – đã được thử nghiệm tại bang Utah, Mỹ cùng những xe máy dùng xăng. Theo Telegraph, trên quãng đường khoảng 3 km, Mission One đạt tốc độ trung bình 240,0944 km/h – cao hơn 70% so với các đối thủ. Tốc độ cực đại mà chiếc xe đạt tới là 257,6 km/h.

Với tốc độ trung bình và cực đại trong cuộc thử nghiệm, Mission One đã trở thành nhà vô địch tốc độ của những loại phương tiện cơ giới chạy bằng điện.

Jeremy Cleland, người điều khiển Mission One, nói: “Đây quả là chiếc xe máy đáng kinh ngạc. Nó đạt tốc độ từ 0 tới 257,6 km/h sau đúng một lần tăng ga. Tôi từng lái nhiều xe máy, song chưa bao giờ có trải nghiệm đặc biệt như lần này”.

Mission Motors cho biết, công ty sẽ bán 300 chiếc Mission One trong năm 2010 với giá khoảng 58.800 USD. Một pin 240 V sẽ cấp điện cho xe. Người sử dụng chỉ cần dành 2 giờ để sạc đầy pin.

Edward West, người sáng lập hãng Mission Motors, phát biểu: "Sản phẩm của chúng tôi chứng minh rằng kỷ nguyên của các phương tiện cơ giới chạy điện đã bắt đầu".

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.