Xuất hiện đối thủ 'hạ bệ' Galaxy Note II

Có cùng quan điểm “càng lớn càng hoành” giống Samsung, hãng điện thoại Huawei vừa trình diễn tại CES Ascend Mate, mẫu smartphone lớn nhất thế giới hiện nay.

Có cùng quan điểm “càng lớn càng hoành” giống Samsung, hãng điện thoại Huawei vừa trình diễn tại CES Ascend Mate, mẫu smartphone lớn nhất thế giới hiện nay.

Với màn hình 6.1 inch, Mate dễ dàng biến ngay cả Galaxy Note II thành kẻ bé nhỏ và cấu hình của Mate cũng được đánh giá là mạnh hơn hẳn so với đối thủ của Samsung.

Cụ thể, trang bị vi xử lý lõi tứ 1,5GHz do Huawei tự sản xuất, RAM 2GB, camera 8 megapixel quay được video HD và màn hình IPS 1280x720p, trang CNET nhận định Ascend Mate “không hề lạc lõng khi xếp cạnh các smartphone đầu bảng trên thị trường hiện nay”. Để cung cấp năng lượng cho phần cứng hàng khủng này, Ascend Mate dùng pin 4050mAh, mà theo Huawei có thể giúp điện thoại chạy liên tục được 20 tiếng cho mỗi lần sạc duy nhất, cùng thời gian chờ lên tới 9 ngày.

Máy dài 163,5mm, rộng ngang 85,7mm và dày 9,9mm song trọng lượng máy chỉ có 198gram.


Mate được cài sẵn hệ điều hành Android 4.1 (Jelly Bean) nhưng giao diện đã được Huawei tùy biến lại bằng giao diện Emotion độc quyền. Hãng này tin rằng Android vẫn quá phức tạp đối với người dùng bình thường, vì thế đã xây dựng Emotion theo hướng tinh giản hóa mọi thứ. Chẳng hạn như những cửa sổ nổi sẽ cho phép bạn chạy nhiều ứng dụng cùng lúc (khá giống với Galaxy Note II) hay khả năng điều khiển bằng một tay.

Trang Slashgear cũng tỏ ra ấn tượng khi trên tay Ascend Mate. Phần lưng cong nhẹ của máy giúp Mate nằm gọn gàng, thoải mái trong lòng bàn tay và giúp bạn không cảm thấy máy quá cồng kềnh khi sử dụng. Vi xử lý lõi tứ chạy khá nhanh và nuột, tuy không mang đến cảm giác thực sự siêu tốc như vi xử lý S4 Pro của Qualcomm.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất với những người dùng chờ đợi đối thủ của Note II là chưa biết đến khi nào họ mới có cơ hội sở hữu Ascend Mate. Huawei chỉ mới có kế hoạch bày bán Mate tại Trung quốc trong tháng này và chưa đề cập gì đến việc cho mẫu smartphone này xuất ngoại. Có lẽ những thông báo hấp dẫn hơn sẽ được hãng để dành tới Mobile World Congress, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 2 tới tại Barcelona.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.