Xuất hiện smartphone Android cao cấp siêu mạnh

Samsung vừa công bố rằng, smartphone Android cao cấp thế hệ tiếp theo của họ sẽ mang sức mạnh bộ xử lý 64 bit.


Đồng Giám đốc điều hành của Samsung - Shin Jong-Kyun cho biết, smartphone thế hệ tiếp theo của công ty sẽ sử dụng chức năng xử lý 64 bit nhưng nói thêm rằng, chúng không thể phát hành ngày lập tức, theo tờ Korea Times.

Điều này có thể hiểu rằng, hệ điều hành Android sẽ cần cập nhật trước khi thiết bị Galaxy của Samsung có thể tận dụng được lợi thế của chip 64 bit. Những con chip 64 bit về mặt lý thuyết có thể thực hiện số lượng đơn vị tính toán mỗi giây nhiều hơn và hỗ trợ đắc lực cho thế mạnh đồ họa và các tác vụ liên quan tới dữ liệu.

Bởi vì, loại chip này có thể phát huy tối đa sức mạnh bộ nhớ RAM hơn 4GB, chứ không giống như hệ thống 32 bit. Tuy nhiên, trên smartphone, điều này có thể gây bất lợi như ngốn pin nhanh hơn. Điều này chắc chắn sẽ giúp Samsung tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu về nền tảng chơi game di động và lợi thế cạnh tranh trong thế giới Android đông đúc, nhà phân tích Tony Cripps của công ty Ovum nhận định.

Tuy nhiên, nếu Samsung giới thiệu chip 64 bit trong smartphone thế hệ mới, chúng có thể phải đợi phiên bản Android 64 bit phát hành trước khi có thể tận dụng hoàn toàn lợi thế sức mạnh xử lý phần cứng.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.