Ý: 3 giám đốc Google bị bắt giam

Tòa án Ý hôm 242 đã bắt giữ 3 giám đốc Google vì cóliên quan hình sự tới một đoạn video lạm dụng trẻ tự kỷ được đưa lên trangGoogle Video. Mỹ cho rằng động thái này đã đe dọa tới các nguyên tắc tự doInternet.

Tòa án Ý hôm 24/2 đã bắt giữ 3giám đốc Google vì có liên quan hình sự tới một đoạn video lạm dụng trẻ tự kỷđược đưa lên trang Google Video. Mỹ cho rằng động thái này đã đe dọa tới cácnguyên tắc tự do Internet.

Tuy nhiên, quyết định trên củaTòa án Ý đã được một số thẩm phán ủng hộ, trong đó có thẩm phán Alfredo Robledotại Milan. Ông này cho rằng quyết định đó nhằm bảo vệ những quyền cơ bản, đồngthời đặt lợi ích của cá nhân con người lên trên lợi ích kinh doanh.

Ý: 3 giám đốc Google bị bắt giam

Vụ việc trên bắt nguồn từ mộtđoạn video được đưa lên trang Google Video năm 2006. Đây là dịch vụ chia sẻvideo của Google trước khi mua lại trang YouTube cuối năm đó. Đoạn video nàyquay cảnh một học sinh tự kỷ tại Turin, Ý, bị các học sinh cùng lớp hành hạ.

Các thẩm phán nói rằng đoạn videotrên đã được xem hơn 5.500 lần trong vòng 2 tháng trước khi bị gỡ xuống, và trởthành đoạn video được xem nhiều nhất trên trang Google Video tại Ý. Đoạn videonày cũng nhận được hơn 80 bình luận, trong đó nhiều người đã yêu cầu Google gỡchúng xuống.

Google bào chữa rằng hãng này không biết tớiđoạn video trên, và khi có sự thông báo từ phíachính quyền sở tại hãng đã nhanh chóng gỡ bỏchúng xuống. Tuy nhiên, luận điểm này không đượcTòa án Ý chấp nhận bởi nó đã vi phạm luật riêngtư của nước này.

Bình luận về phán quyết trên của Tòa án Ý,Google nói rằng đây là phán quyết “đáng kinhngạc”, đồng thời nhấn mạnh rằng điều đó “tấncông mọi nguyên tắc tự do Internet đã được dựnglên”.

Theo Gia Vũ
Ý: 3 giám đốc Google bị bắt giam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.