Yahoo khai tử một loạt dịch vụ gồm cả "vũ khí" chống Google

Trong vài ngày tới, Yahoo sẽ đóng cửa công cụ tìm kiếm Axis, AltaVista và các dịch vụ khác. Đây là một phần trong nỗ lực sắp xếp và tái tạo lại công ty.

Trong vài ngày tới, Yahoo sẽ đóng cửa công cụ tìm kiếm Axis, AltaVista và các dịch vụ khác. Đây là một phần trong nỗ lực sắp xếp và tái tạo lại công ty.

Yahoo từng công bố họ sẽ đóng cửa 12 sản phẩm trong thời gian tới. Trong đó, công cụ tìm kiếm từng rất phổ biến AltaVista sẽ bị khai tử vào ngày 8/7 tới.

Ra đời vào năm 2003, AltaVista đã gắn bó với Yahoo gần một thập kỷ và từng là công cụ tìm kiếm được nhiều người lựa chọn trước khi Google trở nên mạnh mẽ thâu tóm gần như toàn bộ thị trường. Động thái này nhằm khuyến khích người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm Yahoo! Search để tìm kiếm tất cả những gì người dùng cần.

Ảnh minh họa


Ngoài AltaVista, Yahoo sẽ đóng cửa nhiều dịch vụ khác, gồm Yahoo WebPlayer – chấm dứt vào ngày 30/6, hệ thống cảnh báo RSS – sẽ được thay thế bởi cảnh báo email từ ngày 1/7 và Yahoo! Axis (từ ngày 28/6).

Yahoo! Axis - ứng dụng tìm kiếm ra mắt vào năm ngoái, từng được đánh giá sẽ là "vũ khí" giúp Yahoo chống lại sự bành chướng của Google trong thị trường tìm kiếm. Sản phẩm ra đời nhằm giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm những thứ mình muốn khi sử dụng các thiết bị của Apple như máy tính bảng iPad hay điện thoại iPhone…. Do đó, việc đóng cửa Yahoo! Axis nhằm khuyến khích người dùng sử dụng Yahoo! Search cho thiết bị Android và iOS.

Có lẽ nhiều người sẽ thắc mắc vì sao Yahoo lại “khải tử” của sản phẩm non trẻ này. Phải nói rằng, Axis xuất hiện ngay trước khi bà Marissa Mayer trở thành CEO của Yahoo vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi công ty dọn dẹp chúng theo sự chỉ đạo của nữ CEO mới. “Chúng tôi sẽ đóng cửa một vài dịch vụ để có thể tiếp tục tập trung tạo ra những sản phẩm tuyệt vời, thiết thực với người dùng hàng ngày”, Yahoo tuyên bố.

Theo VnMedia.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.