1001 cách trốn nắng nóng của dân công sở

"Nghiến răng" cắt phéng mái tóc xoăn đẹp đẽ, tận dụng triệt để mọi khoảng trống trong tủ lạnh cơ quan hay "cố thủ" trên văn phòng đến khi mặt trời lặn... đó là những cách dân công sở đối phó với nắng nóng.

"Nghiến răng" cắt phéng mái tóc xoăn đẹp đẽ, tận dụng triệt để mọi khoảng trống trong tủ lạnh cơ quan hay "cố thủ" trên văn phòng đến khi mặt trời lặn... đó là những cách dân công sở đối phó với nắng nóng.

nắng nóng
Trong những ngày nắng nóng cao điểm, có lẽ chẳng cần để đồng hồ báo thức, dân công sở cũng tự động thức dậy sớm hơn thường lệ. Ngoài chuyện thời tiết khó chịu, khó có thể ngon giấc, cố tình dậy sớm để đi làm trước giờ mặt trời lên cao là cách mà nhiều dân công sở áp dụng để tránh nắng. 


nắng nóng
Đương nhiên, mặc áo chống nắng kín bưng mỗi khi di chuyển ngoài đường vào những ngày nắng nóng đã trở thành "một phần tất yếu của cuộc sống".

nắng nóng
Kể cả những cô nàng điệu đà nhất, trong những ngày nắng nóng có lẽ cũng phải hy sinh vẻ ngoài tươm tất của mình. Thời trang không bằng thời tiết, những trang phục mát mẻ, gọn gàng sẽ được ưu tiên hơn những bộ váy vóc diêm dúa thường đi liền với kiểu tóc xõa hay xoăn lọn bồng bềnh.


nắng nóng
Những mái tóc dài đầy nữ tính ngày thường là điểm nhất, là niềm tự hào của những cô nàng công sở sẽ mau chóng trở thành thảm họa khi gặp thời tiết nắng nóng. Chẳng những chủ nhân của nó, ngay cả các đồng nghiệp cũng có thể "phát ngốt" khi nhìn thấy mái tóc dài của chị em. Nhẹ thì búi gọn thành một lọn, mạnh tay hơn là "giã từ dĩ vãng" mái tóc xinh đẹp, thay vào đó là kiểu tóc ngắn cho mát mẻ.


nắng nóng
Khi những chiếc điều hòa ở cơ quan bị "vắt kiệt sức lực" hoặc gặp sự cố, quạt mini, điều hòa mini sẽ là một giải pháp hữu hiệu giúp dân công sở tránh được nắng nóng.


nắng nóng
"Cố thủ" trên văn phòng, ăn trưa bằng mì gói, gọi cơm hộp ship đến tận nơi cũng là chiêu mà nhiều dân công sở tận dụng để tránh phải phơi mặt ra đường giữa trưa nắng hầm hập.


nắng nóng
Ăn chính trong những ngày nắng nóng thì không ai tha thiết, nhưng khó mà từ chối một ly chè, trà sữa hay nước mía mát lịm. Trong khi ai cũng ngại di chuyển khỏi văn phòng mát lạnh, những người dám xông vào "nắng lửa" để mua đồ ăn vặt cho các đồng nghiệp sẽ trở thành "người hùng của lòng em". Nhiều chị em văn phòng nhanh nhạy thậm chí còn tranh thủ thời tiết nắng nóng để kinh doanh nước uống cho những đồng nghiệp của mình.


nắng nóng
Để phục vụ nhu cầu giải nhiệt của dân công sở, những chiếc tủ lạnh cơ quan ngày nắng nóng sẽ được tận dụng 200% năng lực.

nắng nóng
Đừng hòng dân công sở rời khỏi chỗ ngồi mát mẻ, dễ chịu trong văn phòng để ra đường đúng lúc tan tầm. Ngồi "rốn" ở cơ quan thêm vài chục phút để trốn nắng đã không còn là chuyện lạ với dân công sở.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.