5 cách sử dụng máy tính an toàn cho dân công sở

Những chiếc máy tính đã làm thay đổi thể giới, biến những nhiệm vụ trước đây là không thể thành có thể.

Máy tính cho phép chúng ta kết nối ngay lập tức với mọi người trên thế giới, giúp nâng cao năng suất lao động nhưng cũng có những hạn chế riêng.

Ngồi máy tính cả ngày khiến bạn dễ mỏi mắt, đau lưng. Nếu không dùng máy tính đúng cách, bạn có thể mắc những chứng bệnh của dân văn phòng. Dưới đây là những thói quen giúp bạn sử dụng máy tính an toàn tại nơi làm việc:

1. Quy tắc 20-20-20

Bạn hãy thực hiện theo quy tắc cứ 20 phút bạn hãy rời mắt khỏi màn hình máy tính trong 20 giây và nhìn vào một vật gì đó ở khoảng cách 20 mét. Quy tắc này giúp thư giãn cơ mắt và giảm căng thẳng suốt cả ngày.

2. Hãy nhớ chớp mắt

Khi nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính một thời gian dài, bạn thường có xu hướng quên động tác chớp mắt. Trong thực tế, từ lúc bạn bắt đầu đọc bài này cho đến giờ, bạn có thể chỉ chớp mắt khoảng 4 lần, trong khi lẽ ra cần chớp mắt khoảng 12 lần. Nhấp nháy mắt thường xuyên là điều cần thiết vì nó giúp bôi trơn mắt và giữ cho chúng không bị khô và căng thẳng.

5 cách sử dụng máy tính an toàn cho dân công sở 1

Ảnh minh họa.



3. Sắp xếp bàn làm việc gọn gàng

Bàn làm việc luộm thuộm, đồ đạc bừa bộn là một trong những lý do phổ biến khiến bạn dễ mệt mỏi khi làm việc. Vì vậy, hãy sắp xếp mọi thứ gọn gàng, giúp tâm trí thoải mái hơn

4. Chọn chế độ sáng màn hình phù hợp

Hãy đảm bảo rằng mức độ ánh sáng ở cả màn hình máy tính và môi trường xung quanh là bằng nhau để duy trì đôi mắt khỏe mạnh trong văn phòng làm việc. Màn hình máy tính không nên để sáng hơn hay tối hơn ánh sáng trong văn phòng của bạn.

5. Có những khoảng thời gian thư giãn ngắn

Cách này cũng tương tự như quy tắc 20-20-20, cho bạn cơ hội thư giãn. Bạn nên cố gắng rời bỏ màn hình máy tính và ra khỏi chỗ ngồi bất kể khi nào có thể để có được những khoảng thư giãn thực sự dù là ngắn, đôi khi chỉ là đứng dậy pha cho mình một tách trà hoặc đi bộ đến máy in và trở lại chỗ ngồi tiếp tục công việc.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.