5 quy tắc cần nắm rõ để tránh “say nắng” nơi công sở

Công sở là nơi khiến bạn dễ gặp những đối tượng khiến bạn say nắng nhất, bởi vậy, bạn phải nắm rõ những quy tắc sau để tránh việc say nắng nơi công sở.

Công sở là nơi khiến bạn dễ gặp những đối tượng khiến bạn say nắng nhất, bởi vậy, bạn phải nắm rõ những quy tắc sau để tránh việc say nắng nơi công sở.

Say nắng nơi công sở là một “căn bệnh” nguy hiểm sẽ khiến bạn dễ dàng mất tất cả sự nghiệp và gia đình, đôi khi đánh mất cả bản thân mình. Môi trường công sở lại là môi trường dễ khiến người ta nảy sinh tình cảm, bởi vậy bản thân bạn phải nắm rõ những quy tắc sau để tránh say nắng nơi công sở.

5 quy tắc cần nắm rõ để tránh “say nắng” nơi công sở

Yêu gia đình

Khi bạn đã yêu và trân trọng gia đình của mình thì không bao giờ bạn có ý nghĩ muốn hủy hoại gia đình của mình, chỉ cần nghĩ về gia đình bạn sẽ có dũng cảm để vượt qua những cơn say ngoài vợ hoặc chồng.

Để yêu được gia đình của mình, bạn phải thật sự yêu thương người cùng bạn ngày đêm đầu ấp, tay gối. Cuộc sống hôn nhân đôi khi có những sóng gió, nhưng bạn đừng vì những sóng gió nho nhỏ kéo đến mà buông thả cảm xúc để cho cơn say nắng có cơ hội ập đến. Yêu thương gia đình chính là quy tắc đầu tiên mà bạn phải nhớ rõ, mọi hành động, mọi việc trước khi bạn thực hiện hãy nghĩ về gia đình của mình.

Tập trung vào công việc

Để tránh việc bị chi phối quá nhiều bởi đồng nghiệp này hoặc đồng nghiệp khác ở công sở tốt nhất bạn hãy tập trung vào công việc của mình và nhiệm vụ mình được giao. Nếu một ngày nào đó, bạn phải làm việc với một đồng nghiệp khác giới trong môi trường chỉ có hai người, bạn hãy luôn giữ khoảng cách và tập trung tối đa vào việc giải quyết công việc. Khi bạn tập trung vào công việc, cơn say tình công sở sẽ không có cơ hội lấn chiếm trái tim bạn.

Không có ý nghĩ so sánh

Bất cứ so sánh nào giữa chồng, vợ mình với đồng nghiệp khác giới đều nguy hiểm, dù những suy nghĩ so sánh ấy chỉ là thoáng qua, nó là mầm mống khiến bạn say nắng công sở và trở thành kẻ phản bội tự tay đạp đổ gia đình của mình. Bạn hãy nhớ rằng kể cả là bạn cũng không thể hoàn hảo, bởi vậy đừng mong chồng hoặc vợ mình hoàn hảo. Hơn nữa, không có cặp đôi nào tự nhiên hợp nhau mà chỉ là yêu thương nhường nhịn nhau mà sống, bởi vậy đừng nghĩ rằng người này mới hợp với mình hơn vợ hoặc chồng hiện tại.

Hơn nữa, ở môi trường công sở, những gì đồng nghiệp của bạn đang thể hiện ra bên ngoài để bạn nhìn thấy chỉ là những “chiếc mặt nạ” mà mỗi người tự đeo vào để diễn trọn một vở kịch hay nơi làm việc mà thôi. Bởi vậy, bạn không nên so sánh chiếc mặt nạ ấy với khuôn mặt thật của vợ, chồng mình. Bạn nên nhớ “một người không yêu bạn như cách bạn muốn không có nghĩa là họ không yêu bạn với tất cả những gì họ có”, do đó chồng hoặc vợ có không thể hiện tình yêu của họ theo cách bạn muốn thì bạn cũng không nên so sánh với những cử chỉ tán tỉnh của đồng nghiệp mà dễ lún sâu vào cơn say khó dứt nơi công sở.

5 quy tắc cần nắm rõ để tránh “say nắng” nơi công sở

Chú ý trang phục, lời nói

Việc bạn lựa chọn những trang phục không phù hợp đến nơi làm việc cũng tạo điều kiện để bạn dễ sa vào tình say nắng nơi công sở. Chỉ là những trang phục gợi cảm, một vài câu bông đùa tán tỉnh, những lời khen có cánh và những lời bóng gió xa xôi về chuyện chăn gối cũng đủ khiến bạn trở nên bấn loạn trái tim và không làm chủ được cảm xúc, lý trí.

Tốt nhất, khi đến nơi làm việc bạn phải chú ý lựa chọn trang phục phù hợp, nhẹ nhàng và kín đáo. Những lời nói, cử chỉ nghiêm túc để mọi người thấy rằng bạn hoàn toàn là người đứng đắn và là một người không dễ sa ngã vào mối tình công sở. Đây cũng là cách để bạn tự bảo vệ mình trước sự tấn công của “những cơn say nắng chốn công sở”.

Tránh những lúc riêng tư

Khi bạn có cảm tình với một đồng nghiệp khác giới nào đó nơi công sở, bạn hãy kiềm chế tình cảm của mình để cơn say từ từ đi qua. Lúc này, bạn phải hết sức tránh những khoảng thời gian riêng tư chỉ có hai người để tình công sở không có cơ hội phát triển. Chỉ cần tránh được những lúc riêng tư, tình cảm không thể sinh sôi thì khoảng say nắng sẽ qua đi và bạn sẽ giữ được hạnh phúc gia đình vẹn nguyên.

Theo Congluan



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.