Bài học dành cho gái chảnh công sở

Cả công ty đặt cho nàng biệt hiệu là gái chảnh. Nàng thì thấy mình có quyền chảnh, vì nàng đẹp, nàng giỏi, nàng giàu và nàng cá tính, nói chung, gái chảnh thấy mình hoàn hảo.

Dường như, gái chảnh sinh ra để trở thành một “hot girl”. Ở nhà, gái chảnh là con gái rượu của ba mẹ. Khi đi học, cô nàng nổi đình nổi đám ở trường. Đến khi đi làm, nàng lại trở thành “hot girl công sở”. Gái chảnh cũng vô cùng tự hào về bản thân, nàng luôn nghĩ rằng mình hoàn hảo và chẳng có gì sai khi nàng đẹp, nàng giỏi và nàng cá tính.

Gái chảnh luôn lựa chọn kỹ càng những người bạn mà cô kết giao, phải có cũng đẳng cấp với gái chảnh. Khi đi làm, gái chảnh thấy ai cũng ngứa mắt. Chị đồng nghiệp ngồi cạnh vào trước gái chảnh 2 năm nhưng suốt ngày quay qua hỏi han gái chảnh nghiệp vụ, gái chảnh coi chị như một nàng  "tóc vàng hoe" “cà rốt”.

Chị sếp giỏi giang nhưng ăn mặc quá đỗi cứng nhắc và lạc hậu, gái chảnh cho rằng chị chỉ là một bà cô bốn mắt suốt ngày vục đầu vào công việc mà không biết hưởng thụ cuộc sống. Anh chàng IT có kiến thức nhưng không có thẩm mỹ, làm đồ họa không đúng với ý của gái chảnh, cô nàng luôn bĩu môi chê bai là cứng nhắc, thiếu thẩm mỹ và quê mùa.

Bài học dành cho gái chảnh công sở 1

Gái chảnh cho phép mình được chảnh, vì cô nàng thấy mình hoàn hảo - (Ảnh minh họa)

Bởi vì thấy ai cũng thua kém mình, nên gái chảnh chẳng bao giờ để ý tới ai, cứ tằng tằng một mình một đường tiến lên trong công việc.

Chị sếp giao công việc cho gái chảnh, chị giao làm một nhưng gái chảnh làm hai, làm ba. Nàng luôn đi theo hướng mà nàng cho là sáng tạo hơn, thông minh hơn và hiệu quả hơn thay vì làm đúng như yêu cầu của sếp.

Chị “tóc vàng hoe” thường được ghép thành một team với gái chảnh, nhưng nàng không bao giờ lắng nghe lời của chị. Gái chảnh luôn là lãnh đạo, nhiều khi làm hết phần lớn mọi công việc, và đi rêu rao khắp nơi rằng chị “tóc vàng hoe” quá chậm chạp, làm việc hay sai, gái chảnh suốt ngày phải đi theo sửa lại . “Tóc vàng hoe” bị gái chảnh chèn ép cũng chỉ hiền lành cười trừ, vì chị cũng biết mình khờ khạo và hơi chậm chạp, chị thầm lặng làm những công việc nhỏ nhặt, vặt vãnh mà gái chảnh cho rằng “không cần đến trí thông minh”.

Anh chàng IT thì bị gái chảnh sửa hết các sản phẩm hai người cộng tác mà không thèm hỏi ý kiến của anh. Anh chàng hiền lành cũng nhắm mắt bỏ qua, cho rằng nếu gái chảnh thích màu mè thì nhường cô nàng một chút cũng chẳng có chuyện gì to tát.

Gái chảnh nhìn khối lượng công việc được giải quyết hoàn toàn theo ý của mình mà vô cùng mãn nguyện, tự hào về bản thân. Cô nàng cảm thấy mình là ngôi sao của cả công ty và nếu không có cô nàng thì kết quả đạt được đã chẳng thể nào hoành tráng như vậy. Tất nhiên, gái chảnh cũng có nghe được nhiều lời xì xào nói gái chảnh giành việc của đồng nghiệp, kiêu ngạo, “tự sướng”,… Nhưng cô nàng chẳng thèm để vào tai và cho rằng, đó chỉ là lời nói của những kẻ kém cỏi GATO với gái chảnh.

Bài học dành cho gái chảnh công sở 2

Cô nàng thấy ai cũng thua kém mình và khó chịu với hết người này tới người khác - (Ảnh minh họa)

Một ngày, chị trưởng phòng gọi gái chảnh lên, hỏi tại sao lại không làm dự án đúng ý chị mà tô vẽ thêm. Gái chảnh trả lời: “Vì em thấy làm vậy sản phẩm đẹp hơn và tạo hiệu quả truyền thông tốt hơn cho khách”.

“Nhưng số tiền khách trả cho mình không đáng để mình phải mất công như vậy, em không hiểu sao. Em tưởng chị không biết cái gì tốt, cái gì không à. Công ty mình làm việc phải có lợi nhuận, khách trả giá nào thì sản phẩm tương đương giá đó. Sao em lại tự tiện bày vẽ thêm? Em về làm lại đúng yêu cầu cho chị”. Câu nói của chị sếp làm gái chảnh giật mình, cảm thấy hổ thẹn vì quá mải mê thể hiện bản thân mà quên đi bảng giá và tiêu chí chất lượng công ty đưa ra dành cho khách.

Chiều hôm ấy, một quả bom nữa lại dội thẳng xuống gái chảnh. Một khách hàng gọi đến công ty quở trách, rằng trong kế hoạch tổ chức marketing, khách muốn màu chủ đạo là vàng nhạt, tại sao lại tự ý chuyển thành vàng chanh đậm. Dự án đó do gái chảnh phụ trách. Thật ra, lúc đầu anh IT thiết kế theo đúng ý khách, nhưng gái chảnh tự tiện đổi màu vì cho rằng vàng nhạt rất quê, vậy mới sinh ra chuyện. Sếp rất tức giận, gọi anh IT và gái chảnh lên mắng.

Thấy gái chảnh run lập cập, mắt rơm rớm nước, anh IT thở dài, nói nhỏ với gái chảnh: “Thôi, để anh nhận lỗi. Tháng này anh cũng không dính “phốt” gì, em vừa bị mắng buổi sáng, giờ thêm vụ này thì sẽ bị phạt to lắm”. Nhận được sự giúp đỡ từ một người mà gái chảnh vẫn coi thường, cô nàng chỉ biết cúi gắm, lí nhí nói lời cảm ơn.

Cả ngày hôm đó, gái chảnh bơ phờ, thất thần làm việc. Lần đầu tiên gặp một chuyện thất bại và xấu mặt như vậy, gái chảnh có phần sốc. Từ trước đến giờ, cô nàng vẫn tự tin về bản thân, không bao giờ nghĩ rằng mình có thể vấp ngã như thế.

Đang khóc thầm, gái chảnh cảm thấy có người vỗ vai mình. Hóa ra là chị “Tóc vàng hoe”, chị mang tới cho gái chảnh một thanh kẹo bạc hà, nhẹ nhàng nói: “Ăn vào cho đầu óc tỉnh táo hơn em ạ”. 5 phút sau, gái chảnh nhận được tin nhắn của chị “Tóc vàng hoe": “Hình như bản kế hoạch có chỗ không khớp, chị bôi đỏ và gửi email cho em rồi đấy. Hôm nay tâm trạng quá nên nhầm phải không em. Em xem kiểm tra lại nhé”. Nghĩ tới vô số lần mình oang oang nói trước bàn dân thiên hạ khi chị “Tóc vàng hoe” làm sai, tỏ thái độ khó chịu trước mỗi lỗi nhỏ nhặt của chị, gái chảnh ân hận vô cùng.

Bài học dành cho gái chảnh công sở 3

Sau những thất bại vì thói chảnh, gái chảnh ngộ ra bài học: "Càng tròn, lăn càng nhanh" - (Ảnh minh họa)

Chỉ trong một ngày, cô nàng hoàn hảo đã lăn nhanh xuống vực. Gái chảnh nhận ra được một bài học lớn, rằng ai cũng có khuyết điểm và ưu điểm riêng. Người khôn ngoan thì phải biết tôn trọng người khác và nhận ra điểm yếu của mình. Thật ra, càng tròn thì lăn xuống dốc càng nhanh mà thôi!

Theo PLXH


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.