Bảo vệ sức khỏe và an toàn nơi công sở

Những tai nạn nghề nghiệp xuất hiện thường xuyên trong các bảng cảnh báo - điều này cho thấy có rất nhiều mối nguy hiểm tại nơi công sở. Nhưng nhiều nhân viên vẫn không nhận thức được điều này vì thế đã có không ít người trở thành nạn nhân của chúng.

Có rất nhiều mối nguy có thể phát sinh ở nơi làm việc. Điều quan trọng là phải nhận biết được những mối nguy đó và khả năng phát sinh của chúng. Do đó, điều này rõ ràng có nghĩa rằng nhân viên cũng như người chủ phải luôn trong vị trí tự cứu lấy mình và người khác khỏi những hiểm họa này. Quan trọng là phải xác định được những vấn đề an ninh và sức khỏe ở văn phòng.

Một vài trong số những vấn đề thông thường nhất liên quan đến sức khỏe và an nguy của nhân viên ở nơi làm việc đò là: tiếng ồn, những chất độc hại, điều khiển bằng tay, thiết bị màn hình và các loại máy móc khác nhau.

(Ảnh minh họa)

Sàn nhà ướt hoặc trơn cũng không an toàn, nó có thể trở thành nguyên nhân khiến mọi người bị lật ngửa hoặc trượt ngã. Nơi đậu xe cần trang bị đủ đèn để nhìn thấy rõ. Máy móc và các trang thiết bị ở nơi làm việc nên được sắp xếp có trật tự để chúng không xoay ngang xoay ngửa làm ảnh hưởng xấu đến những người làm việc tại văn phòng.

Nhân viên chuyên dụng nên giám sát các ổ, phích cắm điện bị hỏng và các vấn đề khác về điện. Sử dụng một phương pháp tiếp cận có hệ thống đối với những vấn đề an toàn và sức khỏe bao quanh khắp văn phòng. Như vậy phải cần đến máy nhận dạng và dò các nguy cơ, để kiểm soát các mối nguy này.

Những thương tổn về thể chất đa số là ở các văn phòng, như lệch cơ xương, nó có thể ảnh hưởng đến lưng, cánh tay và cổ. Các thương tổn khác là các vết sứt, hoặc trượt, ngã. Chúng có thể khác nhau tùy vào mức độ nghiêm trọng của các tai nạn.

Những tình trạng liên quan đến stress cũng thường gặp ở văn phòng, một dạng trong số nhiều các vấn đề về sức khỏe. Căng thẳng về thể chất là do thường xuyên ở một tư thế nhất định hoặc luôn ở trong tình trạng không đổi.

Các yếu tố khác về an toàn và sức khỏe của nhân viên làm việc tại văn phòng có vẻ khá bình thường. Tuy nhiên, chúng thực sự có tác động mạnh đến sức khỏe và năng suất của nhân viên. Những vấn đề đó bao gồm việc hút thuốc, thông gió, ẩm ướt, ánh sáng, môi trường và các yếu tố hình thành bên trong nơi làm việc. Không khí bị ô nhiễm và nóng nực do máy photocopy và máy vi tính có thể có tác động xấu đến năng suất và hiệu quả của nhân viên.

Theo Nguyễn Thúy



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.