Bí mật làm nên thành công của những doanh nhân thành đạt

Để đi tới thành công, ngoài việc liên tục đứng lên từ thất bại, những doanh nhân thành đạt còn có những bí mật chung dưới đây.

Để đi tới thành công, ngoài việc liên tục đứng lên từ thất bại, những doanh nhân thành đạt còn có những bí mật chung dưới đây.

Bí mật làm nên thành công của những doanh nhân thành đạt 1

1. Làm việc mà mình thích 

Bạn biết trong kinh doanh, bạn sẽ chỉ thu lại được nếu có đầu tư, tiền bạc, chất xám? Đúng nhưng chưa đủ. Những người thành công biết rằng công việc kinh doanh mang lại sự thỏa mãn, tính ổn định và tận hưởng cá nhân chỉ nếu như họ ưu tiên điều này ngay từ đầu. 

Thực tế là nếu bạn không thấy vui vẻ với việc mình làm, khả năng cực cao là bạn sẽ không bao giờ thành công.

2. Kinh doanh nghiêm túc

Quá nhiều người kinh doanh thất bại vì họ không đặt đủ niềm tin, họ không tin vào lợi ích và tương lai của sản phẩm hay dịch vụ kinh doanh của mình, coi việc "làm ăn" này chỉ như một trò thư giãn, được mất không quan trọng. Điều này dễ dàng khiến họ bị trệch hướng, mất động lực và không đủ khả năng làm việc cật lực để thành công.

3. Lập kế hoạch cho mọi thứ

Mọi dạng kinh doanh đều cần kế hoạch và mọi khía cạnh của việc kinh doanh ấy đều phải được lập kế hoạch. Một bản kế hoạch dựa trên phân tích tình hình, thu thập dữ liệu sẽ giúp đưa ra các quyết định mang tính định hướng và dự đoán. Đây là động thái mà mọi người làm kinh doanh bắt buộc phải ý thức, phát triển, thiết lập và duy trì. 

4. Quản lý tiền bạc thông minh

Thông minh có thể là thiên bẩm nhưng cách quản lý thông minh thì có thể học. Dòng tiền chính là hệ tuần hoàn của một cơ ngơi kinh doanh, bao gồm tiền bỏ ra và tiền thu lại. Một người kinh doanh cần biết rằng cơ sở vật chất, quảng cáo, quan hệ công chúng... dù được đầu tư hoành tráng và trí tuệ đến đâu đi nữa cũng chẳng để làm gì nếu người ta không mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Khi "tiền đi" nhiều hơn "tiền về", bạn rõ ràng cần phải học thêm các bài học về quản lý dòng tiền.

5. Khả năng tận dụng công nghệ

Một điều thú vị mà thời đại internet mang lại đó là một việc kinh doanh bắt đầu từ gác xép của một vài người lại có sở hữu một công ty trị giá mấy chục triệu đô la trên mạng. Đây lại chính là vũ khí chiến đấu mới của các nhà kinh doanh hiện nay mà bạn chắc chắn sẽ muốn trở nên lão luyện.

6. Đầu tư cho bản thân

Luôn có cách để làm mọi việc tốt hơn và nhanh hơn. Để tìm ra những cách ấy, các nhà kinh doanh hàng đầu không bao giờ dừng việc đầu tư cho bản thân, ở đây chính là đầu tư kiến thức và kinh nghiệm. Có rất nhiều cách để làm việc này như đọc sách, báo, dự các buổi hội thảo, tiếp xúc nhiều và có chọn lọc hơn...

7. Đặt mình vào cộng đồng

Không chỉ đứng trong khuôn khổ xã hội của bản thân, người làm kinh doanh luôn đặt mình vào những công đồng người có thể hỗ trợ cho công việc kinh doanh. Đó có thể là góp mặt trong các sự kiện hay tham gia vào chính trị địa phương... Sự thật là người ta có xu hướng hợp tác kinh doanh với những người mà họ quen biết, yêu mến hay tôn trọng.  

8. Làm chủ kỹ năng đàm phán

Khả năng đàm phán hiệu quả là thứ mà mọi người làm kinh doanh sẵn sàng bỏ ra mọi lỗ lực cần thiết để sở hữu. Đơn giản là bạn không thể kinh doanh mà không có kỹ năng này. Một bậc thầy đàm phán là người khiến cho tất cả những người tham gia đều có cảm giác mình được lợi. Đây chính là nền tảng cho các mối quan hệ kin doanh lâu dài và có lợi.

9. Có tổ chức

Chính là kỹ năng quản lý công việc chặt chẽ và hiệu quả. Người kinh doanh giỏi luôn biết cách sắp xếp làm sao hoàn thành càng nhiều việc càng tốt trong bất kể khoảng thời gian nào họ có được. Sở hữu một hệ thống thời gian biểu cho từng hoạt động kinh doanh, lập danh sách những việc cần làm vào cuối ngày cho hôm sau hay tuần sau sẽ giúp người kinh doanh biết việc gì cần làm và việc gì cần làm trước.

10. Chững lại khi cần thiết

Thực hiện đa nhiệm vụ thực tế là một phẩm chất của hầu hết các nhà kinh doanh thành công. Tuy nhiên, đôi khi việc dừng lại và nhìn vào những việc đã, đang và sẽ làm để xác định đâu là mối quan tâm lớn nhất của công việc kinh doanh và của bản thân về lâu dài là rất cần thiết. Người thành công nhất trong kinh doanh sẽ nói với bạn rằng, từ lúc bắt đầu, họ đã biết việc gì mình làm tốt được và việc gì thì nên ủy thác cho người khác.

Bí mật làm nên thành công của những doanh nhân thành đạt 2

Theo MASK


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.