Câu chuyện bi hài xung quanh WC công sở

Xung quạnh WC công sở, nơi mà tưởng chừng dân công sở chỉ ra-vào trong một khoảng thời gian siêu ngắn, lại xảy ra rất nhiều chuyện bi hài.

Xung quạnh WC công sở, nơi mà tưởng chừng dân công sở chỉ ra-vào trong một khoảng thời gian siêu ngắn, lại xảy ra rất nhiều chuyện bi hài.

WC – trung tâm buôn chuyện

Thông thường khu vực WC nữ được chị em sử dụng với rất nhiều việc phụ ngoài chức năng chính. Nào là tranh thủ trang điểm lại “tô son, dặm phấn”, nào thử quần áo mới mua trong giờ nghỉ trưa…Thời gian trong WC không chỉ tính bằng phút mà bằng nhiều phút nên chị em tha hồ thủ thỉ tâm sự.

Câu chuyện bi hài xung quanh WC công sở 1

WC công sở với chiếc gương to là nơi để chị em tút tát nhan sắc ở công sở - (Ảnh minh họa)

Một số nơi cấm nhân viên dùng điện thoại cho việc riêng ở phòng làm việc thì WC lại trở thành nơi lý tưởng buôn điện thoại. Thu Giang – nhân viên một công ty tài chính nhớ mãi sự cố trong WC cô gặp ngày mới vào làm việc.

Là một nhân viên mới đương nhiên là có nhiều điều khó chịu. Sau một cuộc họp đầu tuần với rất nhiều bức xúc do bị phê phán, Giang lao vào WC tranh thủ “gọi điện cho người thân” là cô bạn thanh mai trúc mã để xả "xì-trét". Sau mười lăm phút kể lể khóc lóc cộng với việc vẽ ra bức chân dung của “bà trưởng phòng” xấu người xấu nết mặt mũi khó đăm đăm chỉ giỏi phê bình nhân viên, Giang bước ra trong tư thế thoải mái thì cô đứng hình khi thấy chị trưởng phòng đang thản nhiên sửa tóc trước gương.

Giang đã tưởng không gặp người quen khi leo lên hẳn tầng trên để sử dụng WC của công ty khác, ai dè chắc do phía dưới đông người quá nên chị trưởng phòng cũng lên theo. Dù bằng rất nhiều nỗ lực sau đó, Giang cũng không thể giành nổi thiện cảm của chị trưởng phòng với mình. Và cô ngậm ngùi xin sang phòng khác. Nhưng mỗi lần vào WC Giang vẫn thấy giật mình.

Câu chuyện bi hài xung quanh WC công sở 2

WC công sở cũng là chốn hoạt động của nhiều "bà tám" - (Ảnh minh họa)

Không chỉ Giang có thói quen “nói chuyện như chỗ không người” trong WC mà rất nhiều chị em thậm chí anh em trong công sở coi WC như một chỗ buôn chuyện điện thoại hoặc đưa tin vỉa hè vô tội vạ. Những câu chuyện không thể nói trong phòng làm việc, họ đem ra WC để bàn luận, thêm mắm dặm muối các tin vỉa hè. Và thật tiếc nếu một ngày nhân vật chính trong câu chuyện của họ đang ẩn sau một cánh cửa nào đấy…

WC – thùng rác công cộng

Đó chính là câu cảm thán của cô lao công tại một văn phòng lớn. Cô thắc mắc không hiểu tại sao nhiều người ở đây trông bảnh bao sáng láng như thế nhưng ý thức sử dụng WC công cộng lại quá kém. Có lẽ đó là do chữ công cộng mà ra. Chứ nếu WC riêng của nhà mình, chắc họ không dám thế.

Nhiều chị em mang cơm hộp đến ăn xong đổ vào toa lét bừa bãi, thậm chí quá trình rửa làm tắc cả lavabo, không tháng nào là không phải gọi thợ thông tắc. Rồi việc đi giày bẩn không chịu lau vào thảm chùi chân, sử dụng giấy lãng phí, mở nước bắn tung tóe không ngày nào là không có. Để giữ được tình trạng sạch sẽ, thơm tho, chị lao công lúc nào cũng phải làm việc hết công suất.

Chị kể có một trường hợp là một cô nhân viên văn phòng trông rất trẻ trung, sành điệu nhưng chị để ý hễ hôm nào vào WC là cũng làm nước chảy lênh láng ra sàn, lau rất mệt. Chị đánh bạo nhắc nhở thì nhận được một câu nói rất lạnh lùng : “Tôi không bày ra thì chị lấy đâu việc mà làm”. Đúng là văn hóa không phụ thuộc trình độ.

Câu chuyện bi hài xung quanh WC công sở 3

Hãy giữ gìn vệ sinh chung của WC công sở, thay vì biến nó thành cái thùng rác công cộng - (Ảnh minh họa)

Chị lao công ngậm ngùi: “Tôi cũng là nhân viên thuộc văn phòng như mọi người nhưng không ít người coi như ô sin của công ty. Họ tha hồ bày vô tội vạ để mình dọn dẹp. Đôi lúc thật sự thấy rất tủi thân!”.

Ý thức sử dụng các dịch vụ công cộng nói chung của dân ta cũng như ý thức sử dụng WC công cộng của dân công sở nói riêng thật sự cần rất nhiều cải tiến.

Mong rằng dân công sở không chỉ bảnh bao chỉn chu nơi văn phòng đông người mà ngay cả khi vào chốn riêng tư “chỉ có mình ta” cũng phải thể hiện đẹp như một nét văn hóa công sở.

Theo PLXH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.