Chàng "mama boy" nơi công sở

Những tưởng chỉ có yêu phải “mama boy” mới khổ, nhưng làm đồng nghiệp cùng với “mama boy” cũng đáng sợ chẳng kém.

Những tưởng chỉ có yêu phải “mama boy” mới khổ, nhưng làm đồng nghiệp cùng với “mama boy” cũng đáng sợ chẳng kém.

Điệp khúc “Mẹ ơi”

Ngày đầu tiên đi làm, Hoàng Nam làm cả văn phòng choáng váng khi được mẹ dắt tay như học sinh lớp 1 lần đầu tới trường. Nam đứng phía sau mẹ, lí nha lí nhí chào các anh chị. Trong khi mẹ Nam đon đả mang bánh kẹo, hoa quả mời cả phòng và khéo léo nhờ mọi người “giúp đỡ em nó” thì cậu chàng đứng như trời trồng bên cạnh, chẳng nói chẳng rằng.

Một lúc sau, bà giục Nam bóc hộp bánh mời các anh chị. Chàng “mama boy” đỏ mặt, ngần ngừ “Mẹ ơi! Con ngại quá!”. Mẹ phải nhấm nháy mãi Nam mới chịu giao lưu cùng với mọi người.

Chàng "mama boy" nơi công sở 1

Có chuyện gì Nam cũng gọi điện hỏi mẹ, nhờ mẹ. Anh chàng liên tục lặp đi lặp lại điệp khúc "Mẹ ơi" - (Ảnh minh họa)


Tối hôm đó, chị Liên, trưởng phòng nhận được điện thoại từ một số lạ. Hóa ra chính là từ mẹ của Nam, hỏi han biểu hiện của cậu con trai và lại một lần nữa nhờ vả chị để ý giúp đỡ “cục vàng” của bà. Suốt tuần đầu tiên Nam đi làm, chị Liên như một cô giáo chủ nhiệm, ngày ngày phải tiếp chuyện phụ huynh, trả lời các câu hỏi, báo cáo tình hình của “cậu học trò nhỏ”.

Những tưởng Nam chỉ “mama boy” trong những ngày đầu mới đi làm, ai dè đã hơn nửa năm trôi qua, độ “mama boy” của anh chàng vẫn không hề thuyên giảm, khiến cho đồng nghiệp xung quanh phát bực.

Khi các chị em trong phòng nói xấu mẹ chồng, Nam xen vào để khoe khoang rằng mẹ mình chắc chắn sẽ là một bà mẹ chồng tốt trong tương lai, rồi chê bai các chị làm vậy là chưa được, mẹ em nói con dâu là phải thế này, thế kia. Đã có một lần, Trang – một đồng nghiệp nóng tính đã có trận cãi nhau long trời lở đất cùng với Nam chỉ vì anh chàng cứ liên tục “Mẹ em bảo…”.

Trong công việc, Nam cũng liên tục gọi điện để nhờ vả mẹ. Chị Liên sai Nam đi chuyển tiền, Nam rút điện thoại “Mẹ ơi”, sau đó mẹ của “mama boy” lại sai một nhân viên của bà đi làm. Chị Liên sai Nam đi ra phường công chứng, Nam cũng “Mẹ ơi” để nhờ vả cho tiện.

Điên nhất là mỗi khi cả phòng đi chơi, “mama boy” luôn gọi điện xin phép mẹ một hồi lâu. Đi đến đâu, anh chàng cũng bảo: “Để em gọi hỏi mẹ em rồi hẵng kêu đồ, mẹ em sành ăn lắm!”; “Chị đừng đặt khách sạn vội, để em hỏi mẹ em cho, mẹ em biết nhiều lắm” rồi lại rút điện thoại “Mẹ ơi…”

Cả văn phòng đều ngán ngẩm với điệp khúc “Mẹ ơi” của anh chàng, đặc biệt là Trang. Cô không ít lần xỉa xói, thậm chí còn ra trước mặt Nam chắp tay tế sống lúc anh chàng rút điện thoại để “Mẹ ơi”.

Chàng "mama boy" nơi công sở 2

Nhiều đồng nghiệp của Nam phát bực khi suốt ngày phải nghe Nam lải nhải "Mẹ ơi" - (Ảnh minh họa)

“Mama boy” phân trần

Thực ra Nam biết rất rõ thái độ của đồng nghiệp về chuyện chàng là “mama boy”, khi đi học, cũng có rất nhiều bạn bè xung quanh nhận xét rằng anh quá bám váy mẹ. Tuy nhiên, Nam không xấu hổ về chuyện đó. Anh cho rằng làm “mama boy” chẳng có gì là sai.

Tôi thần tượng mẹ mình thì đã làm sao? Mẹ tôi chu toàn, yêu thương con, lo lắng cho con thì đã làm sao? Chẳng có gì sai mà phải phàn nàn. Toàn mấy bà tám thích xen vào chuyện của người khác.

Đối với tôi, mẹ luôn là người phụ nữ tuyệt nhất và tôi muốn hỏi ý kiến mẹ trong mọi việc mình làm, cũng là để được định hướng và có những bước đi đúng đắn. Về chuyện nhờ vả mẹ một số chuyện công ty, tôi thấy không hề sai. Mẹ tôi có nhiều mối quan hệ, bà có thể giải quyết những chuyện đó nhanh chóng, bởi vậy nên tôi nhờ đến bà".

Chàng "mama boy" nơi công sở 3

Nam bực bội trước thái độ của đồng nghiệp, cho rằng chẳng có gì sai khi là một "mama boy" - (Ảnh minh họa)

Nam cũng cho rằng thái độ của đồng nghiệp cũng như bạn bè là quá lố và rất vô duyên. Đặc biệt là nhiều khi xe Nam hỏng, mẹ anh chàng qua đón, đồng nghiệp còn có thái độ hỗn xược với mẹ của Nam.

Khi được hỏi rằng có phải sự bao bọc của mẹ và sự dựa dẫm vào bà của Nam đã khiến cho anh chàng ngây ngô, nhút nhát hơn so với bạn cùng lứa, Nam trả lời:

“Cũng có thể là như vậy. Nhưng sự nghiệp và cuộc sống của tôi an toàn và vững chãi hơn so với nhiều bạn bè khác. Tôi thấy may mắn và hạnh phúc khi luôn có mẹ ở bên!”

Theo PLXH


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.