Chết khiếp với các “thánh nữ” công sở

Trái với các cô gái công sở hiện đại, tự tin, quyến rũ, độc lập, nhiều nàng lại ngoan một cách quá đáng, tới mức bị đồng nghiệp gán cho cái tên: “Thánh nữ” công sở.

Trái với các cô gái công sở hiện đại, tự tin, quyến rũ, độc lập, nhiều nàng lại ngoan một cách quá đáng, tới mức bị đồng nghiệp gán cho cái tên: “Thánh nữ” công sở.

Ngoan quá hóa hâm

Bây giờ là mùa đông còn đỡ, mỗi khi mùa hè đến, cả công ty A. phát sốt cùng “thánh nữ” H.N bởi bộ trang phục kín mít từ đầu đến chân của cô. Áo sơ mi kín cổng cao tường, cúc cài không thiếu một nút từ cúc cổ đến tay. Mỗi lần nhìn thấy N. là mọi người đều cảm thấy ngột ngạt.

H.N. được đào tạo bởi một bà mẹ truyền thống và nghiêm khắc nên rất ngoan. Cô không bao giờ được về muộn quá 9h tối. Bởi vậy, N. ít khi tham gia vào các hoạt động của công ty. Thi thoảng ở văn phòng đi ăn uống, N. vội vã nâng cốc nước ngọt của mình lên “dzô” lấy lệ rồi nhanh chóng “chuồn chuồn”, công ty tổ chức đi du lịch thì không bao giờ N. có mặt. 

Ban đầu, nhiều người không biết, tưởng N. sợ mẹ không dám về muộn thì xúi: “Phải vùng lên một lần đi chứ!”, “Yên tâm có chị bảo kê rồi, mẹ em không mắng đâu” nhưng đều bị N. từ chối. Tâm sự với một cô lớn tuổi trong phòng, N. bảo “Cháu không quen ở ngoài đường muộn như vậy. Con gái đi chơi khuya, lại còn ngồi cùng bàn ăn, uống rượu với cả đàn ông, hư hỏng lắm”.

Chết khiếp với các “thánh nữ” công sở 1

N. kín cổng cao tường quá mức khiến mọi người cảm thấy vô cùng ngột ngạt - (Ảnh minh họa)

Đợt công ty tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập, phòng N. cũng tham gia một tiết mục hát. Chị trưởng phòng đề nghị mọi người mặc đồng phục đầm trên gối để biểu diễn cho đẹp. Ai cũng hào hứng đồng ý, chỉ có N. là nhăn nhó, phụng phịu phản đối vì “Em không quen mặc hở hang như thế”. Chị trưởng phòng thấy vậy thì cố chiều theo nhân viên, quyết định là mặc áo dài cho kín đáo.

Lúc đi thuê áo dài, bộ của N. mặc bị rộng, nhìn lùng bùng rất khó coi. Mọi người đề nghị bóp áo vào để nhìn đẹp hơn, N. nhất quyết không chịu vì “Mông ngực cứ lồ lộ ra trông gớm lắm”. Cuối cùng, N. diện chiếc áo dài rộng lùng bùng, luộm thuộm lên sân khấu, khiến mọi người trong phòng mất hứng vì đội hình biểu diễn lem nhem, xấu xí.

Từ đó, cả phòng gạch tên N. ra khỏi mọi cuộc ăn uống, vui chơi, văn hóa văn nghệ để khỏi phải chịu đựng “thánh nữ công sở”. Người tốt tính thì bảo: “Thôi, con bé đấy ngoan quá hóa hâm, nhường nó một tí”, kẻ xấu bụng thì gièm pha: “Ngoan cái quái gì, giả nai thì có!”.

“Nam nữ thụ thụ bất thân”

Cũng được phong là “thánh nữ công sở” giống cô nàng H.N, Q.A trong sáng và ngây thơ tới mức đồng nghiệp của cô phải nhận xét: “Q.A là sinh vật lạ còn tồn tại trên đời”.

24 tuổi nhưng Q.A vẫn tin rằng nam nữ chỉ cần lột hết quần áo, nằm cạnh nhau là sẽ có em bé. Đó là kết quá của việc bố mẹ Q.A quá cưng chiều, bảo bọc con gái cưng. Cô lại ngoan ngoãn, từ bé đến lớn chỉ biết đi học rồi ngoan ngoãn về nhà, sau khi ra trường thì đi làm một công việc nhàn nhã theo đúng sự sắp xếp của bố mẹ.

Chết khiếp với các “thánh nữ” công sở 2

Sự trong sáng, ngây ngô quá mức của Q.A khiến đồng nghiệp cảm thấy cô giống như sinh vật lạ - (Ảnh minh họa)

Q.A vô cùng trong sáng và rất ngượng ngùng mỗi khi đồng nghiệp bàn tới mấy chuyện ôm ấp, hôn hít dù chỉ là cảnh trong phim. Ban đầu, khi các chị đồng nghiệp bàn tán những chuyện đó, cô luôn kiếm cớ đi chỗ khác để khỏi phải nghe, sau này khi đã thân thiết hơn với đồng nghiệp trong phòng, cô toàn nhăn mày, phản đối trực tiếp “khiếp quá các chị ơi” hoặc “Nói chuyện đó mấy chị không ngại miệng sao trời”.

Đồng nghiệp nam cùng công ty thì chẳng dám đến gần Q.A. Hồi cô nàng mới vào làm việc, thấy em gái xinh xắn, trẻ trung, các anh quây quanh trêu ghẹo, hỏi han. Có anh đùa dai bẹo má Q.A một cái, thế là cô nàng hét ầm lên, nhảy xổ dậy rồi rơm rớm nước mắt. Mọi người tưởng cô tức vì bị trêu dai quá nên nháy nhau bỏ đi hết.

Thực ra, Q.A có quan niệm “nam nữ thụ thụ bất thân”, nếu không phải chồng hoặc người yêu thì cô không cho đụng vào người. Bởi thế , mỗi khi đồng nghiệp nam trêu đùa, khoác vai, khoác tay khi chụp ảnh, Q.A đều tỏ ra khó chịu ra mặt.

Chết khiếp với các “thánh nữ” công sở 3

Cô nàng tức tối vô cùng mỗi khi bị đồng nghiệp nam trêu đùa bởi cô cho rằng "nam nữ thụ thụ bất thân" - (Ảnh minh họa)

Một lần tức tối, ngại ngùng, cô nàng tuyên bố thẳng với một nam đồng nghiệp: “Em không thích kiểu ấy, sao anh động chạm linh tinh với một người không phải là người yêu anh thế được. Nam nữ thụ thụ bất thân chứ”.

Sau đó, danh tiếng “thánh nữ công sở” của Q.A được lưu truyền đi khắp nơi nơi. Các đồng nghiệp nam không bao giờ đến gần Q.A vì sợ cô nàng lại lu loa lên là dê xồm. Đồng nghiệp nữ cũng thấy khó nói chuyện bởi “thánh nữ” quá trong sáng và thuần khiết.

Theo PLXH


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.