Chị em công sở rủ nhau... giảm cân

Dân văn phòng có đặc thù ngồi nhiều, ít vận động, hay ăn vặt khiến cơ thể tích mỡ, vậy nên tình trạng thừa cân trở thành nỗi ám ảnh chị em công sở. Để xóa bỏ nỗi ám ảnh này, họ đang rủ nhau giảm cân tập thể...

Dân văn phòng có đặc thù ngồi nhiều, ít vận động, hay ăn vặt khiến cơ thể tích mỡ, vậy nên tình trạng thừa cân trở thành nỗi ám ảnh chị em công sở. Để xóa bỏ nỗi ám ảnh này, họ đang rủ nhau giảm cân tập thể...

Từ nỗi buồn tăng cân...

Chị Mai (28 tuổi, điều phối viên tour du lịch, TP. Hồ Chí Minh) vốn có thân hình cân đối, cao 1m62 nặng 48kg. Chị rất chịu khó giữ gìn vóc dáng chuẩn của mình. Vậy mà từ lúc thôi làm hướng dẫn viên, chuyển lên văn phòng làm việc, chị ngày càng đẫy đà lên trông thấy. Vòng hai thon thon ngày nào giờ cứ phình ra ,mỗi khi mặc váy liền là lộ ra rất rõ. Ai gặp cũng kêu "Ối, dạo này nhìn mũm mĩm thế!" làm chị Mai buồn kinh khủng.

Chị em công sở rủ nhau... giảm cân 1
Choáng váng với số cân "khủng", chị em công sở rủ nhau giảm cân - (Ảnh minh họa).


Phòng kế toán của chị Lan Anh (25 tuổi, nhân viên kế toán, Hà Nội) lại tập trung toàn chị em có tâm hồn ăn uống. Công việc ở đây lại không quá bận rộn nên các hoạt động ăn uống vặt giữa giờ trở thành thú vui của mọi người. Cứ giữa giờ, họ lại gọi những món ăn vặt được phục vụ tận nơi như: bánh ngọt, chè, gỏi cuốn, trà sữa... về phòng, cùng nhau thưởng thức.

Không những thế, ngày lễ, tết, hay sinh nhật của mọi người trong phòng cứ luân phiên nhau diễn ra, cả phòng lại lại có dịp ăn uống linh đình hơn. Những món ăn giàu đạm và chất béo được các chị dung nạp tích cực. Điều đó đồng nghĩa với việc, ai thuộc quân số phòng này, cân nặng không tăng vù vù mới là lạ. Chính vì vậy, Lan Anh dù mới về phòng được ba tháng đã tăng thêm 3,5kg, khiến số cân của cô nâng lên đáng kể.

... đến công cuộc giảm cân tập thể

Hoảng hốt vì tăng cân quá nhanh, Lan Anh quyết tâm giảm cân. Cứ khi nào công việc trong phòng rảnh rỗi, các món ngon lại được bày la liệt trên bàn, nhìn thèm không chịu được nhưng Lan Anh đã hạ quyết tâm nên ai mời gì cô cũng từ chối, chỉ dám uống nước và nuốt cơn thèm vào trong.

Làm gì một mình cũng dễ sinh chán nản, để tăng thêm khí thế, Lan Anh rủ mọi người cùng giảm cân với mình. Thực ra, mấy chị em trong phòng cũng muốn làm việc này lắm rồi, nhưng không tìm đâu ra động lực, nay được Lan Anh mở đầu nên ai cũng hào hứng.

Sau một hồi bàn bạc, kế hoạch giảm cân được cả phòng đưa ra: đầu tiên việc ăn vặt sẽ bị cấm tuyệt đối ở phòng, bánh, kẹo, chè, sữa... bỏ hết. Thay vào đó là nước lọc, trà giảm béo được chị em truyền tay nhau uống. Giờ cơm trưa, mọi người sẽ tự mang cơm nhà đi thay vì đi ăn ngoài như trước, hạn chế các món chiên xào, ưu ái các món hấp, luộc. Nếu hôm nào không mang theo cơm được, cả phòng sẽ chọn một quán ăn cách xa công ty và tự chạy xe tới đó chứ không gọi cơm mang về tận nơi, hoặc thay vì đi thang máy, nhiều người chuyển sang đi cầu thang bộ.

Tương tự vậy, văn phòng chị Mai cũng nhộn nhịp với kế hoạch giảm cân tập thể. Phòng chị lựa chọn và áp dụng chế độ giảm cân Low carb – tức là các loại tinh bột, đường hoàn toàn bị loại bỏ trong các bữa ăn. Bên cạnh đó còn tổ chức đi mua quần gen bó giảm eo, áo tạo hình tập thể để thúc đẩy quá trình giảm cân.

Ngoài ra, sau giờ làm, chị em cả phòng còn cùng nhau đăng ký đi tập thể dục thẩm mỹ. Chị Mai chia sẻ, từ ngày đưa ra quyết sách "giảm cân tập thể", chị em trong phòng có khí thế và hào hứng hơn hẳn. Bây giờ địa chỉ các phòng tập thể dục thẩm mỹ nào tốt, trung tâm làm đẹp hiệu quả, trở thành đề tài được quan tâm và bàn tán sôi nổi nhất của phòng.

... và những chuyện bi hài

Nhờ phong trào giảm cân tập thể mà chị em trong phòng ai cũng hứng thú và có động lực hơn hẳn. Nhiều người chỉ trong ít tháng đã nhanh chóng lấy lại vóc dạng thon gọn, ai cũng vui mừng ra mặt, không khí trong phòng nhờ thế mà cũng thân thiết và tình cảm hơn.

Thùy Chi (30 tuổi, nhân viên hành chính, Hà Nội) nói: “ Để thực hiện chiến dịch giảm cân, mình hạn chế trao đổi công việc qua email, thay vào đó mình trực tiếp đi tới bàn làm việc của mọi người để nói chuyện. Có hôm, chị đồng nghiệp không thấy mình gửi mail mà lại copy ra USB mang tới cho chị ấy, lúc đầu, chị ấy ngạc nhiên lắm, nhưng nghe mình nói mới biết mình đang giảm cân thì chị phì cười. Giờ mọi người trong phòng ai cũng quen với cảnh mình chạy qua chạy lại, ai có việc gì nhờ mình cũng nhiệt tình làm giúp nên mọi người trong phòng càng yêu quý mình hơn”. 

Chị em công sở rủ nhau... giảm cân 3
Giảm cân quá đà, đồng nghiệp của Lan Anh bị tụt huyết áp, sức khỏe kém đi trông thấy - (Ảnh minh họa).


Nhưng với Lan Anh lại khác, sau công cuộc giảm cân của cả phòng, cô lại tăng cân một cách đáng ngại. Chẳng là, cả ngày ở cơ quan chẳng dám ăn gì ngoài mấy cốc nước lọc và rau củ luộc, tối về nhìn mâm cơm nóng sốt với thịt kho tàu, bắp cải xào, đậu sốt cà chua... không kìm nén được nên cô cứ chén tì tì. Vậy nên, chẳng mấy chốc, Lan Anh còn béo hơn cả hồi trước khi giảm cân.

Một đồng nghiệp khác cùng phòng Lan anh thì bị tụt huyết áp thường xuyên do bữa sáng của cô ấy chỉ là nước lọc. Còn ở văn phòng của chị Mai, vì hăm hở quá với phong trào giảm cân mà công việc bị lơ là đi trông thấy. Tới khi sếp trên biết chuyện, cả phòng bị gọi lên cảnh cáo và cắt tiền thưởng cả quý.

Thiết nghĩ, việc giữ gìn sắc vóc với chị em nào cũng cần thiết và quan trọng, nhưng cái gì quá cũng không tốt. Mong chị em hãy tự biết cân bằng sao cho hiệu quả cả đôi đường.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.