"Chim lợn" gãy cánh giữa văn phòng

Mấy hôm nay ai cũng tròn mắt ngạc nhiên khi thấy Hoài không còn lăng xăng, ngó chỗ nọ, nhòm chỗ kia để "hóng hớt" rồi lấy chuyện làm quà, đem đi "chim lợn" nữa.

Mấy hôm nay ai cũng tròn mắt ngạc nhiên khi thấy Hoài không còn lăng xăng, ngó chỗ nọ, nhòm chỗ kia để "hóng hớt" rồi lấy chuyện làm quà, đem đi "chim lợn" nữa.

Làm việc ở công ty gần 2 năm nhưng Hoài nổi tiếng không phải vì tài năng hay xinh đẹp, mà bởi cô nàng có biệt tài... "chim lợn". Thực ra, Hoài được vào đây làm việc cũng là nhờ mối quan hệ thân tình giữa bố cô và giám đốc. Thế nhưng, Hoài lại không biết lo phấn đấu, khẳng định bản thân mà suốt ngày chỉ lo hóng chuyện, soi mói việc của người này người kia để đi "mách lẻo". Hoài lại thuộc quân số của phòng hành chính nhân sự nên càng có lý do "săm bờ soi" rồi "chim lợn" với các sếp.

Nào là hôm nay chị Minh đi làm muộn, gần 9h mới có mặt ở công ty. Nào là cậu Hải đang thử việc mà đã dám nghỉ liền 2 ngày trong khi công việc chưa hoàn thành. Chị Linh hôm nay không biết "khó ở" kiểu gì mà in luôn một loạt tài liệu trên giấy A4 rồi không dùng, đem vứt toẹt vào giỏ rác... Những việc lặt vặt hàng ngày ở công ty có vẻ như chưa đủ cho đôi mắt "cú vọ" của Hoài, cô nàng thậm chí còn thích tìm hiểu đời tư các đồng nghiệp đề mà... trình sếp.

"Chim lợn" gãy cánh giữa văn phòng 1
Nhiều nàng công sở thích nghe ngóng, soi mói, bắt lỗi các đồng nghiệp để ghi điểm với sếp - (Ảnh minh họa)


Hồi đầu, trưởng phòng nhân sự cũng cho rằng Hoài là đứa nghiêm khắc, được việc, nhưng càng ngày, khi thấy cô nàng toàn mách những chuyện cỏn con hoặc quá riêng tư, sếp cũng đâm ra chán. Nhiều lần, trưởng phòng nhắc nhở cô để ý việc chính, không cần quá chú ý tiểu tiết nhưng Hoài vẫn chứng nào tật nấy, chẳng biết Hoài không hiểu hay cố tình không hiểu lời mà sếp chỉ đạo.

Mách trưởng phòng không ăn thua, Hoài còn tìm cách "ghi điểm" với giám đốc bằng những câu chuyện cô có được. Với những nhân viên mới, Hoài rất chịu khó tìm hiểu lý lịch, gia cảnh, tình yêu... Anh này đa tình, thay người yêu như thay áo, chị kia chồng hay ghen, cô kia bỏ chồng... đều được Hoài sưu tập lại. Biết tính "chim lợn" của Hoài, các đồng nghiệp rất hiếm khi buôn chuyện trước mặt Hoài, thậm chí, nhiều khi mấy chị em đang sôi nổi bàn tán, nhác thấy bóng Hoài là mọi người giải tán ngay dù cô nàng có hỏi han thân thiện.

Người ta nói "đi đêm lắm có ngày gặp ma" quả không sai. Cứ quen thói mách lẻo, lấy chuyện làm quà rồi cũng có ngày Hoài... bị chính "gậy ông đập lưng ông". Chuyện là sau đợt tổng kết quý I/2013, tình hình kinh tế khó khăn nên công ty chủ trương cắt giảm nhân sự, thắt chặt chi tiêu nhằm tiết kiệm ngân sách. Các trưởng phòng ngồi lại cùng phòng nhân sự để review nhân viên của mình trước khi đưa ra quyết định cắt ai, giữ ai. Đương nhiên, phòng của Hoài có danh sách đen nhưng theo yêu cầu của sếp, đây là thông tin tuyệt mật, một khi chưa có quyết định chính thức thì không được để lộ ra ngoài, làm mọi người hoang mang. Tất cả đều hiểu tầm quan trọng của sự việc này và không dám hé răng nửa lời.

"Chim lợn" gãy cánh giữa văn phòng 2
Đang buôn chuyện vui vẻ nhưng nhác thấy bóng Hoài là mọi người tự động giải tán - (Ảnh minh họa).


Thế mà Hoài vẫn không biết giữ mồm giữ miệng, lại đi tiết lộ thông tin "mật" với mấy người trong công ty khiến ai cũng lo lắng, tâm lý bất ổn vì theo lời Hoài "danh sách còn dài, em không dám tiết lộ hết". Chẳng mấy chốc, cả công ty xôn xao, không ai còn tâm lý làm việc mà chỉ muốn đợi xem số phận mình như thế nào.

Khỏi phải nói giám đốc đã tức giận thế nào khi biết thông tin bị rò rỉ. Một cuộc họp khẩn cấp diễn ra giữa những người liên quan và thủ phạm nhanh chóng được xác định không ai khác là cô con gái rượu của ông bạn đồng môn. Vừa nhắc nhở, kiểm điểm Hoài, giám đốc còn gọi điện thẳng cho bố cô yêu cầu chấn chỉnh tinh thần, thái độ làm việc của con gái.

Người ta nói đàn ông nghe tai này thì ra tai kia, phụ nữ nghe đằng tai nhưng lại ra đằng mồm thì Hoài quả là một điển hình. Nếu không nhờ mối quan hệ thân tình của bố và giám đốc thì chắc chắn, Hoài đã bị sa thải.

Sau vụ đó, không biết về nhà bố đã giáo dục cô thế nào nhưng dạo này đến công ty, Hoài im hơi lặng tiếng hơn nhiều. Các đồng nghiệp đều cảm thấy thoải mái hơn mỗi khi chuyện trò ở công ty mà không sợ "tai vách mạch rừng" nữa.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.