Chuyện về những nàng "quái" nơi công sở

Những cô nàng “độc” và “quái” luôn nổi bật và thu hút ánh nhìn của tất cả mọi người, đặc biệt là ở công sở.

Những cô nàng “độc” và “quái” luôn nổi bật và thu hút ánh nhìn của tất cả mọi người, đặc biệt là ở công sở.

Chân dung nàng "quái"

Đến công ty X. hỏi Lê Thị Thùy Trang, nhiều người không biết là ai nhưng chỉ cần đổi cách gọi tên thành Trang “quái”, ai cũng sẽ ồ lên và chỉ đích danh nơi Trang “quái” đang đứng cho bạn. Thùy Trang gây ấn tượng với người đối diện bởi ngoại hình cực “độc” và “lạ”. Đôi mắt một mí được kẻ “cat eyes” sắc sảo, cá tính; đôi môi tô son đỏ quyến rũ và đặc biệt là chiếc khuyên xỏ ngang lông mày khiến Trang nổi bần bật trong vô vàn đồng nghiệp chỉn chu là lượt từ đầu tới chân.

Cũng khá nhiều người xì xào ý kiến về chuyện ngoại hình của Trang, nói cô làm xấu đi hình ảnh chuyên nghiệp, lịch thiệp của công sở. Nhưng Trang bỏ ngoài tai hết mấy lời không hay đó. Cô nàng vẫn ngày ngày ngẩng cao đầu cùng phong cách "quái". Trang phân trần: "Tớ chẳng làm điều gì sai cả. Công ty không cấm xỏ khuyên, không cấm trang điểm mắt đen, môi đỏ. Ai ngứa mắt thì cứ việc ngứa mắt. Họ không thích phong cách "quái" của tớ cũng giống như tớ ghét kiểu "điệu chảy nước" của họ thôi."

Chuyện về những nàng "quái" nơi công sở 1
Những cô nàng "quái" luôn thu hút được ánh nhìn của mọi người, đặc biệt là ở nơi công sở - (Ảnh minh họa)

Thảo Phương thì lại gây ấn tượng với đồng nghiệp nhờ hai món “phụ kiện” bất ly thân: bật lửa và thuốc lá. Phong cách ăn mặc của Phương khá lành và nữ tính. Mái tóc dài thướt tha, áo vest, đầm công sở chỉn chu, khuôn mặt xinh xắn kiểu hot girl đối lập hoàn toàn với hai “phụ kiện” đặc biệt. Thỉnh thoảng sầu đời, thiếu ý tưởng, Phương lại ra hàng lang bật lửa châm thuốc hút. Hình ảnh một cô gái xinh đẹp tựa vào lan can hút thuốc cực "ngầu" đã trở nên quen thuộc với các đồng nghiệp ở dây.

Không ít "chuẩn girl" ngoan ngoãn, nghiêm túc khó chịu với cái miệng lúc nào cũng phì phèo thuốc lá của Thảo Phương. Nhiều lần họ cố ý đi qua lúc cô đang phì phèo thuốc lá, ho sù sụ và đưa ánh mắt sắc lẻm liếc về phía cô.

Cũng như Thùy Trang, Thảo Phương chẳng để ý đến cái nhìn soi mói của mọi người. Cô nghĩ rất đơn giản rằng: "Tại sao mọi người có thể xả stress bằng cách buôn chuyện, tán dóc mà mình không thể xả stress bằng thuốc lá. Mình đã lịch sự ra hành lang rồi chứ chẳng làm ảnh hưởng tới ai. Nói thật, hút thuốc có độc hại thì cũng chỉ mình mình gánh chịu, còn trò buôn chuyện thì ảnh hưởng khá nhiều tới người khác đấy!"

Quái = Thành công???

Điều kỳ lạ là hầu hết các nàng "quái" công sở đều khá thành công. Có lẽ vì "quái" nên họ trở nên độc, lạ và dễ gây ấn tượng với người khác.

Chẳng hạn như Thùy Trang. Nàng "quái" này mang lại cho công ty lượng khách hàng lớn hơn hẳn so với các đồng nghiệp chỉn chu của mình, hơn nữa những khách hàng này còn rất trung thành. 

Lý giải điều này, anh Minh, một khách hàng của Trang chia sẻ: "Ban đầu, nhìn thấy một nhân viên kinh doanh "quái" như vậy đến mời chào, tôi cũng hơi ngã ngửa. Nhưng vì nhìn cô ấy ấn tượng nên tôi rất muốn nghe thử xem cô ấy có khác gì so với những nhân viên kinh doanh khác mà tôi đã gặp. Và quả thật cô ấy giới thiệu sản phẩm của mình rất thú vị. Cô ấy nói thẳng vào vấn đề, pha trộn một chút cá tính độc đáo, là lạ của cô ấy. Tôi thích sự khác biệt của cô ấy và bị thuyết phục  nên đã quyết định sử dụng dịch vụ cô ấy quảng cáo."

Chuyện về những nàng "quái" nơi công sở 2
Hầu hết các nàng "quái" đều thành công trong sự nghiệp - (Ảnh minh họa)


Thảo Phương cũng rất thành công với công việc marketing của mình. Những dự án quảng cáo cô nghĩ ra luôn có gì đó khác lạ, thú vị, đi theo một hướng mới độc đáo. Và hầu hết những ý tưởng đó được Phương nảy ra ngay trong những lúc giải sầu băn thuốc lá ở hành lang công sở.

Thảo Phương cười: "Thay vì săm soi người khác thì tôi dành thời gian đó để suy nghĩ. Vả lại khi hút thuốc ở hành lang, tôi gặp khá nhiều cánh "mày râu". Họ gợi ý cho tôi khá nhiều ý tưởng thú vị. Pha trộn những lời gợi ý của họ với suy nghĩ của tôi, âm dương kết hợp nên những chiến dịch quảng cáo tôi nghĩ ra có thể phù hợp với tất cả mọi người."

Quái = Lố

Tuy nhiên không phải lúc nào chuyện các nàng quái công sở một mình một kiểu cũng là hay.

Điển hình là trường hợp của Thu Hằng. Cô nàng này gây ấn tượng với mọi người bởi mái tóc tém ngắn ngủi, cách ăn mặc rất ngầu. Khách quan mà nói, Hằng rất giỏi. Cô tự mở một công ty thiết kế nội thất, vừa thiết kế, vừa kinh doanh. Nhưng sự "quái" của cô khiến đồng nghiệp nhiều lúc mệt mỏi.

Cậy công ty là của mình, Hằng thích làm gì thì làm, thích nói gì thì nói. Mỗi khi vẽ hỏng, bí ý tưởng, cô nàng sẵn sàng gào rú, văng tục chửi bậy bất cứ lúc nào để xả stress. Thậm chí khi không vừa lòng với nhân viên, Hằng cũng văng bậy khi mắng họ.

Nhân viên ở đây quý tính cách thẳng thắn, phóng khoáng của Hằng nhưng rất sợ cách ăn nói của cô. Hằng văng tục để xả stress nhưng lại khiến người khác bị stress bởi không phải cũng nghe lọt tai những lời bậy bạ, tục tĩu.

Chuyện về những nàng "quái" nơi công sở 3
Thói quen văng tục, nói bậy của Hằng khiến đồng nghiệp phát ớn - (Ảnh minh họa)


Thu Thủy cũng là một cô nàng "quái quá hóa lố". Thủy chạy theo hình tượng tomboy với mái tóc ngắn, những hình xăm ở vị trí bắt mắt và kiểu ăn mặc unisex. Phải công nhận rằng cô là một nhân viên giỏi, nhiều ý tưởng hay nhưng đôi khi, chuyện "quái" theo kiểu giống con trai của Thủy cũng khiến đồng nghiệp đau đầu. 

Chẳng hạn như cách cô đi đứng huỳnh huỵch, nặng nề phát ra âm thanh ồn ào khó chịu. Chẳng hạn như khi cô cười phóng khoáng quá hóa vô duyên. Chẳng hạn như khi cô tỏ ra "đàn ông" khoác vai nữ đồng nghiệp đầy ẩn tình. 

Sự "quái" quá mức, lố bịch của Thủy đã khiến cho hình ảnh của cô xấu đi trong mắt đồng nghiệp và cả sếp.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.