Công sở ô nhiễm

Những tưởng đoạn đường từ nhà đến cơ quan mới là đoạn đường trần ai, nào bụi nào ồn nào tắc đường nhưng hóa ra không hẳn thế. Đến cơ quan, ngồi lặng yên ở đây mà quan sát, nhìn ngắm, hít thở thì thế nào cũng rút ra kết luận rằng: công sở mới là nơi ô nhiễm nặng nề nhất!

Ô nhiễm tiếng ồn

Này nhé, trên đường thì chỉ có một loại ồn là tiếng ồn giao thông. Nếu có tầm "công lực cao" thì bạn vẫn có thể vừa lái xe, vừa suy nghĩ. Chưa kể đến những đoạn đường tắc hàng giờ, mọi vận động đều dường như "tĩnh lại" thì bạn lại còn có khi bật ra được những ý tưởng hay ho ấy chứ. Thế nhưng đến cái dạng tiếng ồn ở công sở thì thôi đành phải chào thua nhé. Đố ai làm việc được một khi dạng tiếng ồn này cất lên.

Đấy là giọng của đồng nghiệp nam gắt vợ khi vợ hẹn chiều nay phải sang đón. Đấy là giọng to nhỏ xì xào của mấy chị sồn sồn đố kỵ với sắc vóc của cô thư ký mới tuyển của sếp tổng. Đấy là cái tức tưởi của em nhân viên sale khi bị ai đó "nẫng" mất khách hàng. Đấy là tiếng gõ guốc, tiếng dập cửa của bà trưởng phòng vốn đã lâu mang tiếng "bà cô lỡ thì"... Khá khen cho ai có thể tập trung đầu óc mà viết báo cáo hay điều tra thông tin khách hàng khi ngồi lọt thỏm giữa cái chảo ô nhiễm tiếng ồn như thế.

(Ảnh minh họa)

Mắt có an toàn

Không đâu mà cặp mắt bạn phải làm việc hết sức như ở công sở nhé. Một cặp mắt của nhân viên công sở có thể đồng thời nhìn vào màn hình máy tính của mình, đọc báo cáo để bổ sung cho những gì đang thực hiện trên words, lại còn thỉnh thoảng liếc em Đào, em Tuyết một chút - chả là hai em ấy hôm nay đang tích cực cổ súy cho thời trang mùa hè với váy ngắn phất phơ, với áo lụa cổ đổ... Cứ mỗi phen mở cửa gió lùa thì tà váy lại được dịp lao xao, cổ áo lại cứ phập phồng. Thế mà nào có xong. Bên vách trái thì lại có đồng nghiệp nam hí hoáy hít hà clip nóng. Bên vách phải thì lại có đứa toan dùng trộm văn phòng phẩm giấy bút của mình. Thử hỏi, mắt nhân viên công sở cứ "đảo như rang lạc" như thế, thì không cận cũng thành viễn, không lão cũng thành loạn thị ngay ấy chứ!

Rồi cả ô nhiễm... mùi

Cái tai, cái mắt đã khốn đốn thế chứ cái mũi cũng chả được yên tẹo nào. Ngẫm mà xem, các cô chị thì thường có xu hướng không thích đụng hàng nhau. Thế cho nên trong một cái văn phòng mở dùng hệ thống máy lạnh trung tâm cửa đóng then cài với chừng hơn hai mươi đồng nghiệp nam nữ thì cái mũi sẽ sớm viêm xoang. Các em tre trẻ như Đào như Tuyết thì dùng hương chanh, hương trái cây tươi mát của Kenzo. Trong khi các bà các chị sồn sồn thì lại cứ phải Tresor, Lancome. Trưởng phòng muốn trội thì phải Sisley. Riêng cánh mày râu thì anh nào được vợ chăm sóc tử tế thì nào Romano, nào Brutt rồi lại đến CK. Còn anh nào đang trực thuộc "biên chế phòng không", không ai giặt giũ thì lại khăm khẳm mùi áo quần mặc hơn mấy bận, mùi "viêm cánh" khó phai, mùi thuốc lá vinataba...Thôi thì kể mãi không dứt được.

Rồi những ngày nhiều việc bận rộn ai cũng muốn ăn trưa tại chỗ cho đỡ nhọc, đỡ mất công mất việc thì cái không gian vốn đã đặc quánh ấy lại được gia giảm thêm mùi mắm, mùi tương, mùi hành, mùi hẹ...Ăn xong, lại đến tiết mục ngủ trưa. Mấy chị em xúm vào năn nỉ các đồng nghiệp nam "anh ngủ thì ngủ chứ đừng... cởi giày"! Nghe thế là đủ biết có những giấc ngủ sẽ rất nhiều mộng mị, nếu chẳng may hôm đó buổi sáng trời mưa và có một số người đã phải chịu cảnh "giày ướt, tất ẩm". Mà cái mùi này, lạ thế, lại rất khiến người ta "chú ý" và không thể nào làm lơ cho được.

Thay cho lời kết

Hôm nọ, đi kiểm tra sức khỏe tổng quát thì các anh Nhân, chị Viên, bác Công, cô Sở... đều được bác sĩ khuyên nên dùng khẩu trang 24/24. Nghe đâu, sếp tổng còn đang đặt hàng mua loại kính mắt có tính năng tập trung một điểm nhìn để phát cho anh chị em. Giải pháp cho ô nhiễm tiếng ồn ư? Thôi thì các bạn tạm thời dùng headphone 8 tiếng/ngày vậy. Đeo headphone vào tai rồi, bạn muốn nghe gì thì nghe, sướng nhé...

Theo Trà Nhi

TIN LIÊN QUAN "Mốt" hẹn hò mới nơi công sở Ngoại tình khéo như… dân công sở Để tránh những cuộc hẹn hò công sở Bảo vệ sức khỏe và an toàn nơi công sở Những thói quen xấu nơi công sở "Bà tám" chốn công sở Dọn nhà ra… công sở!



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.