Công sở rộn ràng ngày 8/3

Tràn ngập hoa, lời chúc mừng, và niềm vui hiện rõ trên gương mặt của các chị em là điều dễ nhận thấy nhất tại các công sở khi 83 đã gần kề.

Tràn ngập hoa, lời chúc mừng, vàniềm vui hiện rõ trên gương mặt của các chị em là điều dễ nhận thấy nhất tại cáccông sở khi 8/3 đã gần kề.

Chị Thúy vui vẻ cho biết: “Công ty mìnhtổ chức ngày vui cho các chị em vào chủ nhật. Cả phòng cùng đi ăn mộtbữa thật ngon, sau đó cùng nhau đi hát tới tận khuya mới về. Ai cũng hồhởi bởi lâu lâu mới có cuộc vui như thế”.
Công sở rộn ràng ngày 8/3

Nhiều công sở tổ chức thi nấu ăn cho nam giới (Ảnh afamily)


Buổi sáng thứ bảy tới cơ quan, chị em trong phòng vôcùng bất ngờ khi thấy trên bàn làm việc của mỗi người đều có một bônghoa hồng đỏ thắm, cùng với đó là tấm thiệp chuc mừng và mời tham dự 8/3.“Đọc những lời lẽ vui vui trên tấm thiệp mà ai cũng buồn cười. Vui vìnhận được sự quan tâm của tất cả các đồng nghiệp nam cùng cơ quan”,Chị Thúy cho biết.
 
Còn đối với cơ quan chị Trang thì ngày 8/3hẳn là một ngày… bội thực ăn uống. Cả phòng làm việc chỉ có 2 nam, 10nữ, nên tặng hoa cho cả thảy bằng này chị em phụ nữ các chàng cũng khổ.Chính vì thế mà kế sách mua sữa chua, hoa quả ăn trong giờ nghỉ trưa, tổchức bữa tiệc nhỏ với những bài hát vui là món quà rất ý nghĩ dành tặngcho các đồng nghiệp nữ trong cơ quan chị Trang.
 
Điều tò mò lớn nhất của chị Thu là kế hoạchcủa các đấng mày râu trong ngày quốc tế phụ nữ: “Đồng nghiệp nam ởcông ty mình rất tâm lý, năm nào đến ngày này các chị em cũng háo hứcchờ xem sẽ nhận được bất ngờ gì. Chương trình dành cho ngày này thườngdo các chàng tự thiết kế, tự làm, vui nhưng ý nghĩa”.
Công sở rộn ràng ngày 8/3

Háo hức chụp lại tác phẩm dự thi 8/3 (Ảnh afamily)


Năm trước, các chị em trong công ty chị Thu bất ngờbởi văn phòng được trang trí bởi bóng bay, hoa tươi, những món  quà nhỏvà dịch  vụ “massage miễn phí”…

Năm nay, hội thi nấu ăn dành cho nam giới được tổchức toàn cơ quan vào ngày chủ nhật vừa qua. Những món ăn này sẽ đượcban giám khảo là các chị em  phụ nữ nếm thử, trao giải.

“Cánh đàn ông nấu ăn lóng ngóng lắm,  chẳng biếtlàm gì nên cứ rối tung hết cả lên. Nhìn mấy anh chàng trong cơ quan nấunướng mà các chị em chỉ biết ôm bụng cười”, Chị Thu cười vui vẻ.

Không chỉ có các chương trình nấu ăn, tại nhiều côngsở còn tổ chức các hội thi vui cho chị em. Đặc biệt là chương trình“người phụ nữ đẹp nhất công sở tôi” do chính các đồng nghiệp nam trongcơ quan chị Hạnh tổ chức.

Hội thi ngắn diễn ra trong vòng 2 tiếngtại phòng ăn lớn của một nhà hàng khiến các chị em cười nghiêng ngả.Phần thi bình chọn các giải cho nhân viên nữ được cánh đàn ông trong cơquan lên chương trình  từ mấy ngày trước đó. Không có giải đẹp nhấtnhưng… ai cũng đẹp bởi những lời tôn vinh như: “Người phụ nữ dáng đẹpnhất”, “người cười tươi nhất”, “người trắng nhất”, “người nói nhiều màduyên nhất”…

Công sở rộn ràng ngày 8/3

Phổ biến nhất là các bữa ăn mừng 8/3 ở công sở  (Ảnh internet)

“Đồng nghiệp nữ nào cũng đều được nhận giải vàđược trao quà. Bởi cánh đàn ông vắt óc mấy ngày nay để nghĩ ra nhữngđiều ấn tượng nhất của họ về mỗi chị em trong công ty. Buổi chúc mừngdiễn ra nhanh chóng, nhưng ai nấy đều vui vẻ. Đó cũng là lời chúc chúngtôi muốn gửi tới họ”, anh Long cho hay.

Đa phần các công sở đều kỉ niệm ngày quốc tế phụ nữbằng những bữa ăn vui vẻ cả cơ quan. “Bữa lẩu buổi trưa của  cả phòngthật rôm rả, thân tình. Những câu chuyện vui khiến mọi người cảm thấygần gũi với nhau hơn”. chị Mai Phương chia sẻ.

Theo Đinh Liên
aFamily



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.