Dân công sở chán việc sau Tết

Sau Tết, hầu hết dân công sở vẫn chưa quen với guồng quay công việc như thường lệ.

Sau kỳ nghỉ Tết dài với 9 ngày ăn - chơi - ngủ - nghỉ, mọi người đã bắt đầu với guồng quay công việc như thường lệ. Tuy nhiên, đối lập với không khí xuân đầu năm mới là tâm trạng “chán việc” của dân văn phòng khi quay lại công việc.

Mặc dù đã 10h trưa nhưng những quán nước vỉa hè gần các khu cao ốc vẫn rất đông người ngồi tụm năm tụm bảy nói chuyện rôm rả và chủ yếu ở đây là dân văn phòng.

Cô Thanh Hoa – chủ quán nước trà đá ở Nhân Chính (Hà Nội) chia sẻ, quán trà đá lưa thưa khách mấy ngày qua giờ đây đã đông khách trở lại. Hầu hết là các khách quen - những anh chị làm ở các tòa nhà xung quanh, tranh thủ giờ ăn sáng ra ngồi trà nóng chúc nhau vài câu xã giao đầu năm. Nhiều người lâu ngày gặp nhau vui quá ngồi “tám” đến quá buổi mới vào làm.

Không ai có tâm lý vội vàng hay lo sợ bị muộn giờ như những ngày làm việc trong năm, ngược lại, họ khá thảnh thơi ngồi tám chuyện. Những câu chuyện về Tết, gia đình hay chuyện bàn nhậu ngày Tết được bàn tới bàn lui khiến không khí nơi quán trà xôm hơn bao giờ hết.

Anh Thành (nhân viên công ty Bất động sản Hà Nội) cười vui vẻ: “Ngày đầu năm năm mới nào cũng vậy, có đến công ty sớm cũng chỉ ngồi hỏi chuyện chúc tụng nhau. Để thay đổi không khí nên anh em kéo nhau ra quán trà nói chuyện, với lại tránh được khoản bị đòi lì xì đầu năm của các bà các chị”.

Dân công sở chán việc sau Tết - 1

Những câu chuyện ngày Tết được chị em công sở kéo dài lai rai suốt buổi (Ảnh minh họa)

Một số người cho rằng, tranh thủ đầu năm mới, công việc thư thả, sếp không quở trách nếu có lỡ trốn việc để tám chuyện. Còn nếu như mang những câu chuyện riêng tư vào cơ quan làm quà “buôn ra bán vào” mất thời gian công, lại bị mang tiếng “lười biếng” trong năm mới. Vì thế, nhiều anh chọn ra ngồi vỉa hè suýt xoa cốc trà nóng để buôn chuyện và tìm thú riêng cho bản thân mình.

Khi thâm nhập vào các văn phòng thì những câu chuyện Tết của dân công sở được hâm nóng không kém ấm trà vỉa hè. Chuyện chị A về quê ngoại ăn Tết, chuyện anh B dẫn bạn gái về ra mắt, chuyện Tết nội, Tết ngoại… thậm chí cả chuyện phòng the dịp Tết cũng được các chị em đưa ra “tám” làm quà đầu xuân.

Có lẽ vì lâu ngày gặp lại, những câu chuyện tưởng chừng như “cũ rích” lại trở nên mới mẻ và nóng hổi hơn bao giờ hết. Mỗi người một câu bình phẩm, cười đùa, trêu ghẹo nhau khiến cả văn phòng ấm lên trong tiết trời lạnh buốt.

Tuy nhiên, những câu chuyện ngày Tết không dừng lại ở khoảng thời gian đầu giờ sáng hay giờ nghỉ trưa mà nó kéo dài lai rai suốt buổi. Công việc dường như đều phải nhường chỗ cho những câu chuyện vui ngày Tết. “Hơn tuần lễ đồng nghiệp gặp lại nhau, Tết ra ai cũng có chuyện để kể, có chăng phải hai ba hôm nữa bắt được nhịp công việc mới hết buôn chuyện” – chị Hồng Thanh (nhân viên ngân hàng) cho biết.

Xuề xòa ngày năm mới nên nhác việc ngày đầu tiên đi làm có lẽ là tình trạng chung của hầu hết các cơ quan, công sở. Không khó bắt gặp cảnh người đi làm muộn hoặc văn phòng lác đác vài người đang lụi cụi làm việc riêng, hay tụm ba ngồi nói chuyện Tết. Hầu như chưa có cơ quan nào là nhân viên hết mùi “say” của Tết. Nhiều người vẫn còn y nguyên tư tưởng “tháng giêng là tháng ăn chơi”, các anh chị thi nhau vạch ra đủ các kế hoạch chơi xuân ngay tại nơi làm việc. Người lo đi lễ chùa cầu duyên, người đi tân niên, chúc Tết, người ngồi “đan quạt”…tất cả chiếm trọn cả khoảng thời gian làm việc.

Có thể thấy, dù nghỉ Tết ngắn hay dài, “trốn việc” đầu xuân để làm chuyện riêng hay buôn chuyện Tết vẫn là căn bệnh khó chữa của dân công sở. Và việc lên dây cót lấy lại tinh thần làm việc như ngày thường thật không hẳn là điều dễ dàng.

Theo Khám phá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.