Dân công sở rộ mốt đi bar

Mỗi dịp tụ họp, bạn và các đồng nghiệp thường đi đâu? Phòng karaoke? Quán ăn? Café chém gió? Xưa rồi Diễm! Phải đi bar mới đúng mốt của dân công sở hiện giờ.

Mỗi dịp tụ họp, bạn và các đồng nghiệp thường đi đâu? Phòng karaoke? Quán ăn? Café chém gió? Xưa rồi Diễm! Phải đi bar mới đúng mốt của dân công sở hiện giờ.

Tại sao lại là bar?

Ngày xưa, nghe tới bar là người ta nghĩ ngay tới dân chơi “đầu gấu máu mặt”, nghĩ tới những thú ăn chơi “không sạch”. Tuy nhiên, các quán bar bây giờ không chỉ là địa bàn riêng của dân chơi mà còn là nơi hạ cánh của rất nhiều dân công sở.

Dân công sở bây giờ đi làm rất áp lực. Những con số, chỉ tiêu đè nặng lên đầu, những mối quan hệ phức tạp ở văn phòng khiến tinh thần căng thẳng... Chính vì thế, nhu cầu giải tỏa stress càng cao. Đến quán bar, đồ uống có cồn, âm nhạc xập xình giúp người ta “high” cực điểm, bao mệt mỏi cũng tan thành mây khói hết.

Các quán bar giờ cũng chia thành nhiều loại. Không phải bar nào cũng lắc, cũng nhảy, cũng có “dân bay”. Có quán bar chuyên chơi rock, có quán chuyên nhạc aucoustic, có những quán bar khá “hiền” chuyên dành cho teen. Tùy vào sở thích, mọi người có thể lựa chọn cho mình bar phù hợp.

Dân công sở rộ mốt đi bar 1

Nhiều dân công sở chọn bar để xả stress sau những giờ làm việc căng thẳng - (Ảnh minh họa).

Dạo quanh các quán bar thuộc dạng “top” ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, có rất nhiều dân văn phòng diện đồ công sở đang ngồi nhấm nháp ly cocktail, lắc lư theo điệu nhạc. Hà Minh (24 tuổi, Hà Nội) chia sẻ rằng cô nàng cực kỳ thích đi bar sau giờ tan sở: “Mình làm ngân hàng căng thẳng lắm, hôm nào cũng 8 giờ tối mới ra được khỏi cơ quan. Nhiều lúc áp lực, đầu muốn vỡ ra, lên bar nhấm chút rượu, xem mọi người “high” là đầu óc giải tỏa hẳn”.

Quang Nhựt (29 tuổi, TP. Hồ Chí Minh) cũng rất thích đến bar để giải trí. Anh chàng còn thường xuyên đưa vợ đi cùng, đôi khi vợ chồng anh cũng xé lẻ để “high” cùng bạn bè. Khi được hỏi sao liều vậy, không sợ vợ đến bar sẽ hư sao, chàng ta trợn tròn mắt: “Thời nào rồi mà còn nghĩ đi bar là hư. Nó cũng là một nơi để giải trí, xả stress, là một cách relax như mọi thú vui khác. Đi bar sẽ là trong sạch, lành mạnh nếu bạn cư xử lành mạnh.”

Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận nhiều người có mục đích “không sạch” khi đi bar. Ở công ty của Tuấn Vinh (Hà Nội), mỗi lần đi bar là mỗi lần các chàng trong phòng đọ “độ giàu”, còn các nàng thì đọ “hàng hiệu”.

“Đi bar – đừng bao giờ nói chuyện tiền” là châm ngôn của dân chơi trong phòng Tuấn Vinh. Mỗi lần đến bar, các chàng ngốn vài triệu đồng cho thú vui này. Rượu mạnh, bia, hoa quả, shisha được gọi liên tục cho dù giá của chúng trong bar đắt gấp bội so với giá thị trường. Không một ai “chớp mắt” khi quăng số tiền bằng nửa tháng lương bởi đã vào đến bar là phải hết mình, phải chơi sang, phải tiêu xài tẹt ga.

Các quý cô coi bar như sàn catwalk để đọ dáng và đọ hàng hiệu. Mỗi lần tới bar là một lần các nàng được dịp khoe thân hình nóng bỏng, những bộ cánh siêu sexy, đắt tiền. Bar là nơi để các chàng vung tiền và các nàng xinh đẹp “yêu tiền” của công ty Vinh gặp gỡ, cặp với nhau.

Một vài dân chơi công sở đến bar tìm một người “ngon ngon” để tí táy tí mẻ. Huyền Anh (TP. Hồ Chí Minh) kể: “Suốt ngày cắm cúi vào công việc, chẳng có thời giờ mà yêu. Thi thoảng sầu đời, cô đơn lên bar kiếm một chàng ngon nghẻ cùng nhảy, cùng high ở bar, sau đó nếu thích thì cùng “vui vẻ”. Đối với Huyền Anh, đó chỉ là những cuộc tình một đêm để giải sầu, sáng hôm sau đường ai nấy đi, chẳng liên quan gì tới nhau nữa. Cô nàng lại tiếp tục vùi đầu vào công việc sau cuộc vui giải nỗi sầu.

Còn với các chàng công sở, bar là địa bàn hoàn hảo để tìm “rau sạch”. Vẫn được tiếng là đi cùng cơ quan, khi “sư tử ở nhà” gọi vẫn có đồng nghiệp sẵn sàng làm chứng mà lại kiếm được các em vừa xinh, vừa trẻ, vừa chịu chơi.

Dân công sở rộ mốt đi bar 2

Thú vui của Huyền Anh là tới bar tìm một anh chàng ngon nghẻ để cùng nhau "high" tới bến - (Ảnh minh họa).

Mốt đi bar – thú vui hai mặt

Đúng như Quang Nhựt nói, thú đi bar sẽ lành mạnh nếu người ta cư xử một cách lành mạnh, đúng mực. Vợ chồng anh chàng đi bar đều đều và cũng lên chức đều đều, công việc vẫn “ngon ơ”. Trong hội bạn đi bar của vợ chồng Quang Nhựt có rất nhiều người như thế. Họ coi đi bar là một cách xả hơi hữu hiệu để lấy lại tinh thần, sức lực làm việc.

Nhiều dân công sở trẻ tuổi đi bar thường xuyên, dẫn theo cả người yêu, vợ, high đến nửa đêm rồi về, sáng hôm sau 8h dậy đi làm bình thường. Họ chia sẻ: :”Tụi mình còn trẻ, muốn sống vui vẻ, náo nhiệt, làm ra làm, chơi ra chơi. Bọn mình chơi lịch sự, sạch và sang nên chẳng có vấn đề gì".

Dân công sở rộ mốt đi bar 3

Đi bar là một thú vui hai mặt. Nếu bạn "chơi sạch và lành mạnh", nó sẽ có tác dụng rất tốt trong việc xả stress. Tuy nhiên, nếu chơi "không sạch", nó sẽ mang lại những hệ lụy khó lường - (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, nếu chơi “không sạch” và “không lịch sự”, thú vui này sẽ đem lại những hệ lụy khó lường.

Tuấn Vinh và đồng nghiệp mải mê trong những cuộc vui, men rượu. "Sáng đi làm, tối đi bay" làm các chàng mệt lử, không còn sức khỏe để làm việc, đến công ty luôn nổi nóng và cáu gắt vô cớ. Không ít lần họ bị sếp gọi lên mắng, thậm chí phạt cảnh cáo về thái độ làm việc không chuyên nghiệp.

Huyền Anh là người lãnh hậu quả đau đớn nhất từ việc “high” quá đà khi đi bar. Sau một cuộc “tới bến” khi không tỉnh táo cùng một anh chàng lạ mặt, Huyền Anh tá hỏa phát hiện mình bị lây bệnh tình dục từ anh ta. Cô nàng vội vã đi xét nghiệm HIV, thấp thỏm chờ hơn 3 tháng để biết mình có thật sự đen đủi nhiễm phải căn bệnh thế kỷ. Cũng may, trời không tuyệt đường sống của cô nàng, kết quả xét nghiệm là âm tính. Từ đó, cô nàng cạch hẳn thói quen “high” tới bến của mình khi đi bar.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.