Để thảnh thơi làm việc chốn văn phòng

Có bao giờ bạn tự hỏi trong khi đồng nghiệp đang “vắt chân lên cổ” mà làm việc, bạn vẫn ung dung, thảnh thơi hoàn thành “bổn phận” của mình? Chắc hẳn bạn có bí quyết riêng?

Có bao giờ bạn tựhỏi trong khi đồng nghiệp đang “vắt chân lên cổ” mà làm việc, bạn vẫn ung dung,thảnh thơi hoàn thành “bổn phận” của mình? Chắc hẳn bạn có bí quyết riêng?

1. Hạn chế họp hành và buôn chuyện
 
Hiện nay, nhiều cơ quan có thói quen “họptrước làm sau”. Chỉ cần một vấn đề nhỏ là lập tức họp hành, sau đó mớiphân công công việc cho từng người. Thời gian họp hành chiếm quá nhiềuthời gian, thậm chí khiến mọi người mệt mỏi vì phải tranh luận quánhiều. Không hoàn thành công việc theo đúng thời hạn là điều khó tránhkhỏi.
 
Buôn chuyện cũng là một trong những hìnhthức “giết” thời gian nhanh chóng. Nếu muốn có thêm thì giờ để thảnhthơi truyện trò, trước tiên hãy tập trung làm việc. Sau đó, bạn sẽ dưgiả thời gian mà làm những chuyện mình muốn. Hơn nữa, hiệu quả công việclại đạt mức tối đa một khi bạn đã tập trung cao độ.
Để thảnh thơi làm việc chốn văn phòng
 
2. Không để lộ việc bạn đã hoàn thành sớmnhiệm vụ
 
Không khoa trương, không háo thắng để rồimỗi lần hoàn thành nhiệm vụ trước thời hạn được giao đều “buôn” ngay vớiđồng nghiệp. Dù cấp trên giao phó việc phải hoàn thành trong 3 ngàynhưng bạn có thể làm tốt nó trong 3 giờ cũng đừng nên nói với nhữngngười xung quanh. Dù sao sếp cũng không quá quan tâm đến việc bạn làmmất bao nhiêu, hơn nữa công ty lại nhiều nhân viên như vậy.
 
Nếu nhanh chóng “lộ” những tuyệt chiêu làmviệc của bạn, những kẻ lười biếng sẽ không ngại ngần mà “trăm sự nhờbạn” làm việc. Hoặc cũng có kẻ ghen ghét, khiến bạn chẳng có thì giờ màthảnh thơi. Lặng lẽ tận hưởng sự an nhàn là cách tốt nhất để có đượcniềm vui trọn vẹn nơi công sở.
 
3. Nhanh chóng “tan ca”
 
Làm điều điều này đòi hỏi bạn phải tập trungcao độ để hoàn thành sớm công việc, nếu không sẽ bị “đáp trả” bằng sự đốkỵ, soi mói của những đồng nghiệp khó ưa.
 
Tan ca trong tâm trạng vui vẻ, thảnh thơi sẽkhiến bạn thêm yêu cuộc sống, có thêm động lực để làm những việc ngoàilề khác.
 
4. Để công việc tránh xa các bữa ăn trongngày
 
Dù muốn chứng tỏ lòng đam mê nghề nghiệphoặc giả là sự chăm chỉ và năng lực của mình bạn cũng đừng nên kéo côngviệc vào cả những bữa ăn. Bởi làm như vậy đảm bảo bạn sẽ “no căng” trướckhi ăn. Công việc bộn bề sẽ chiếm phần lớn suy nghĩ, thậm chí cả cái dạdày của bạn. Bạn sẽ không thể có được những phút giây thảnh thơi, annhàn nếu chỉ vùi đầu vào công việc như vậy.
 
Làm việc trong khi ăn không những khiến bạncăng thẳng đầu óc, mà còn gây đau dạ dày, không tốt cho sức khỏe.
 
5. Chọn đúng thời điểm để báo cáo với cấptrên
 
Khi hoàn thành công việc trước thời hạn,đừng quên báo cáo với cấp trên. Tuy nhiên, đừng báo cáo quá sớm. Hãychọn thời điểm thích hợp, sao cho sếp vừa hài lòng vừa biết được nănglực cũng như tính kiên nhẫn của bạn.
 
Không nên vì quá thảnh thơi đi làm nhữngviệc khác mà quên mất mục đích cuối cùng của mình- hoàn thành xuất sắccông việc được giao. Nếu cứ chần chừ không bàn giao kết quả, chưa biếtchừng sẽ có kẻ xấu lợi dụng sơ hở mà “cướp công”.

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.