Đừng để cơn "say nắng" công sở hủy hoại bạn

Bạn đang có một gia đình hạnh phúc, một công việc đang trên đà phát triển. Đừng để những điều tốt đẹp đó bị phá hủy bởi cơn "say nắng" với đồng nghiệp.

Bạn đang có một gia đình hạnh phúc, một công việc đang trên đà phát triển. Đừng để những điều tốt đẹp đó bị phá hủy bởi cơn "say nắng" với đồng nghiệp.

Thừa nhận vấn đề và tập trung vào công việc

Đừng để cơn "say nắng" công sở hủy hoại bạn 1

Hãy tìm ra sự hấp dẫn trong công việc thay vì chỉ chăm chăm để ý đồng nghiệp - (Ảnh minh họa)

Bước đầu tiên để không bị sa vào cơn "say nắng" công sở là thừa nhận và thấu hiểu vấn đề. Bạn hãy dùng tất cả năng lực của mình để gạt bỏ cơn say nắng mặc dù điều đó khá khó khăn khi thường xuyên phải làm việc, tiếp xúc, trò chuyện với đối tượng. Tuy nhiên, có một cách khá hữu hiệu, đó là thật tập trung và tìm ra sự hấp dẫn trong công việc của bạn.

Tâm sự với những người bạn thân thiết

Bạn có thể tâm sự những vấn đề của mình với những người bạn thân thiết. Nói ra cảm xúc của mình với người thứ ba là một cách giải tỏa hữu hiệu. Bạn bè luôn là những đồng minh đáng tin cậy và còn là một nhà cố vấn đại tài có thể cho bạn những lời khuyên sáng suốt nhất.

Ghi nhớ cái giá phải trả khi dấn thân vào cơn "say nắng" công sở

Bạn hãy bôi đen và luôn thầm nhắc nhở bản thân về những quy định, quy tắc về việc xử phạt của công ty khi bạn có hành vi ngoại tình với chính đồng nghiệp của mình. Khi đó bạn sẽ ý thức được việc mình sẽ gặp phiền toái ra sao, gặp những trở ngại nào khi chinh phục đối tượng, lập tức bầu nhiệt huyết trong tim bạn sẽ tạm thời lắng xuống nhường chỗ cho lý trí tỉnh táo.

Có thể bạn đang bị thao túng điều khiển

Trong môi trường làm việc cạnh tranh hiện nay, có nhiều cách để vươn lên các vị trí cao hơn. Có nhiều cô gái dễ dàng bỏ qua những lời đàm tiếu, sức ép dư luận qua lại với cấp trên để được nhanh chóng thăng quan tiến chức. Vì vậy, nếu là sếp, bạn hãy cẩn thận với đối tượng "say nắng", hãy đánh giá anh/cô ấy thông qua sự chăm chỉ và kỹ năng làm việc thay vì sự nóng bỏng của anh/cô ấy. Rất có thể, bạn đang bị lợi dụng.

Đừng để cơn "say nắng" công sở hủy hoại bạn 2

Hãy cẩn thận, có thể đối phương đang lợi dụng cơn "say nắng" của bạn để đạt được lợi ích nào đó - (Ảnh minh họa)

Hãy nhớ rằng gia đình là tất cả

Kể cả khi cuộc sống gia đình bạn đang trong giai đoạn khó khăn cũng không có nghĩa là bạn được quyền qua lại với một người nào khác tại cơ quan để lấp chỗ trống. Tình công sở có thể là giấc mơ nhất thời của bạn nhưng hãy nghĩ xem gia đình bạn - điều đáng trân trọng nhất trong cuộc sống này sẽ đi về đâu khi mối tình vụng trộm của bạn bị phát hiện.

Hiểu những áp lực từ phía dư luận

Chuyện tình vụng trộm luôn có những ảnh hưởng không tốt tại nơi làm việc. Bạn sẽ nhận được không ít những lời chỉ trích, mỉa mai bóng gió, khủng khiếp hơn nữa là những cái nhìn khinh bỉ, thậm trí là nguyền rủa ngay trước mặt. Nếu bạn sẵn sàng đối mặt với dư luận, hoặc có thể tìm một chỗ làm mới thì hãy có một mối tình công sở, còn không hãy ngừng lại ngay khi đó chỉ là một ý nghĩ.

Thiết lập ranh giới rõ ràng cho bản thân

Kế sách này tương đối hoàn hảo để quên đi đối phương. Đừng cố tạo ra những cơ hội thuận tiện để gặp riêng người ta, hãy cố gắng trao đổi và tiếp xúc với đối phương khi có nhiều người xung quanh. Nếu có điều kiện, bạn có thể xin chuyển sang bộ phận khác hay tìm một công việc khác để cách ly. Tất cả những việc này sẽ ngăn chặn cảm xúc yêu đương phát triển, và cơn say nắng sẽ dần biến mất.

Tranh thủ cải thiện cuộc sống, tham gia các hoạt động ngoại khóa

Quá gắn bó với nơi làm việc cũng là một trong những nguyên nhân khiến tình công sở dễ dàng nảy sinh. Vì vậy, hãy ưu tiên cho những hoạt động ngoài giờ làm việc như chơi thể thao, tụ tập bạn bè, chăm sóc cho gia đình,... Khi mối quan tâm của bạn dành cho những người khác nhiều hơn, sự hấp dẫn của đồng nghiệp sẽ biến mất.

Đừng cố gắng níu kéo kiểu “ Không yêu thì làm bạn”

Đừng để cơn "say nắng" công sở hủy hoại bạn 3

Nên phân biệt rõ ranh giới, đừng tiếc rẻ mà dùng dằng với đối tượng bạn "say nắng" - (Ảnh minh họa)

Đừng tiếc rẻ mà yêu cầu đối phương cứ duy trì tình bạn dù không thể đi đến tình yêu. Điều này khó giúp bạn xóa bỏ những cảm xúc về người ấy. Sợ rằng đến một lúc nào đó một trong hai người mềm lòng, chuyện phiêu lưu tình ái sẽ diễn ra.

Theo PLXH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.