"Kẻ thù" của sự thăng tiến

Nếu bạn muốn có được sự thăng tiến trong sự nghiệp, bạn phải cải thiện dần điểm yếu của mình bởi chúng chính là "kẻ thù" cản bước đường thành công của bạn.

Nếu bạn muốn có được sự thăng tiến trong sự nghiệp, bạn phải cải thiện dần điểm yếu của mình bởi chúng chính là "kẻ thù" cản bước đường thành công của bạn.

1. Kỹ năng viết kém

"Kẻ thù" của sự thăng tiến 1
Kỹ năng viết kém sẽ khiến bạn không thể có được thành công - (Ảnh minh họa).


Có kỹ năng viết tốt sẽ giúp bạn khác biệt với số đông và đưa bạn vào con đường thành công trong sự nghiệp. Hầu hết những kẻ thất bại là những người có kỹ năng viết quá kém. Họ viết không mạch lạc, rõ ràng. Email, thư từ, báo cáo là một loạt những câu dài dòng, những ngôn từ có vẻ to tát mà không nói lên điều gì.

Mục tiêu của bạn trong việc viết tại nơi làm việc là để giao tiếp chứ không phải để gây ấn tượng với mọi người bằng vốn từ vựng của bạn. Bạn nên viết những câu ngắn, súc tích, sử dụng những từ đơn giản nhất có thể mà vẫn diễn tả được chính xác ý muốn của mình.

2. Không gây được ấn tượng tốt với sếp

"Kẻ thù" của sự thăng tiến 2
Nếu mối quan hệ giữa bạn và sếp không tốt, cơ hội thăng tiến của bạn rất mong manh - (Ảnh minh họa).


Sếp là người ảnh hưởng đến hầu hết các cơ hội thăng tiến của bạn. Sếp sẽ quyết định hoặc được hỏi ý kiến về người được lựa chọn để thăng chức. Nếu bạn không có mối quan hệ tốt với sếp, cơ hội thăng tiến thực sự rất khó khăn.

Cách tốt nhất là bạn nên góp phần làm cho hình ảnh của sếp đẹp hơn trong mắt người khác. Hãy phản ánh tốt về bạn, về bộ phận của bạn và về sếp của bạn. Luôn giữ mối liên hệ với sếp của mình khi làm việc, đưa ra những cách giúp bộ phận của bạn đi lên và thảo luận cùng sếp, không ngại khó, ngại khổ. Nếu bạn làm được như vậy, khi được hỏi ai sẽ là người thay thế tốt nhất, khả năng sếp chọn bạn là rất cao.

3. Không tự nâng cao nhận thức

"Kẻ thù" của sự thăng tiến 3
Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng - (Ảnh minh họa).


Nếu bạn hiểu được bản thân, bạn có thể hiểu người khác rõ hơn. Khi đó, bạn sử dụng kiến thức của của mình về bản thân và những người xung quanh để điều chỉnh các mâu thuẫn cá nhân, nắm bắt tâm lý, hành động của người đối diện. Điều này sẽ giúp bạn trở thành người có ảnh hưởng nhiều hơn và nhận được sự thăng tiến một cách dễ dàng.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.