“Lẳng lơ” – chiêu độc của gái công sở

Tất nhiên, từ “lẳng lơ” ở đây được đặt ở trong ngoặc kép, và phải “lẳng lơ” thế nào để thật hữu hiệu mà không quá phản cảm.

Tất nhiên, từ “lẳng lơ” ở đây được đặt ở trong ngoặc kép, và phải “lẳng lơ” thế nào để thật hữu hiệu mà không quá phản cảm.

Chia sẻ của các gái “lẳng”

Hồng Ngọc (27 tuổi, nhân viên kinh doanh) chia sẻ về nghề nghiệp của mình: “Một người phụ nữ bán mặt hàng công nghệ chuyên dành cho đàn ông thì không thể không “lẳng”.

Thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng là các quý ông, Ngọc đã quen sử dụng đôi mắt đưa tình, nụ cười lúng liếng và một vài cái động chạm cần thiết để tạo không khí thoải mái và dễ dàng thuyết phục các khách hàng của mình. Ngọc kể:

“Lẳng lơ” – chiêu độc của gái công sở 1

Đôi khi, "lẳng lơ" vừa đủ sẽ giúp nàng công sở thuận lợi hơn trong công việc - (Ảnh minh họa)

“Bản năng của đàn ông cứ nhìn thấy phụ nữ là sẽ trêu chọc, bông đùa vài lời nhạy cảm. Nếu cứ bị trêu lại nhảy xổ lên tức tối, tỏ vẻ khó chịu thì bọn mình làm sao có thể buôn bán, kinh doanh gì được. Tốt nhất cứ “lẳng” một tí, hùa theo những câu chuyện, lời đùa của họ để lấy lòng khách hàng”.

Ngọc được rèn luyện “lẳng” từ khi làm thêm nghề PG thời học Đại học. “Ngày đó, bọn mình hay đi tham gia các sự kiện kỷ niệm, trao thưởng, trao cúp của các công ty lớn hẳn hoi. Các chị quản lý phát hoa cài áo, huy hiệu và yêu cầu tụi mình phải tự tay đeo cho khách, và còn phải tỏ thái độ dịu dàng, nhẹ nhàng. Mỗi khi bọn mình làm vậy, các khách nam thường hay hỏi han, bông đùa, có người khen “Em xinh thế”, có người buông lời nhạy cảm. Dù thế bọn mình vẫn phải cười duyên, cảm ơn và đỡ lời thật khéo léo. Nhiều người thấy bọn mình làm thế thật lẳng lơ. Nhưng sự thật đó là điều cần thiết trong công việc”.

Cũng nhờ sự “lẳng” này mà Ngọc “câu” được khá nhiều khách hàng, cô vui mừng chia sẻ mình là nhân viên đạt được doanh số cao nhất trong tháng vừa qua. Cô kể rằng, ở cùng phòng kinh doanh của cô có rất nhiều nàng “thủ thân như ngọc”, cứng nhắc, làm quá lên khi khách hàng trêu đùa: “Tiền của mấy thằng dê già, em không cần” và cuối cùng bị đuổi việc vì không đạt được chỉ tiêu.

“Lẳng lơ” – chiêu độc của gái công sở 2

Quỳnh Hoa dùng chiêu "lẳng" để nhờ cậy đồng nghiệp nam một vài công việc - (Ảnh minh họa)

Không chỉ đối phó với khách hàng, chiêu “lẳng” còn được một vài gái công sở sử dụng với đồng nghiệp.

Vừa đi làm, vừa bận rộn kinh doanh online, Quỳnh Hoa (nhân viên Marketing, 24 tuổi) thường xuyên nộp báo cáo muộn và đành phải sử dụng chiêu “lẳng’ để trốn tội. Những lúc như vậy, Hoa hẹn riêng anh trưởng phòng, đứng sát vào người anh chàng, cầm chặt tay, mắt long lanh năn nỉ: “Anh thông cảm, linh động giúp em”.

Cô nàng cũng “lẳng” với cả các chàng ở phòng hành chính nhân sự, phòng kế toán, trợ lý giám đốc… để nắm bắt được vài thông tin tuyệt mật có lợi cho cô. Cách “lẳng” của Hoa là nói chuyện “đong đưa” một chút, thân mật “động chạm”, khoác tay, bông đùa cùng với các anh chàng để thân thiết hơn. Thậm chí với cả anh bảo vệ, Hoa cũng liếc mắt đưa tình, tỏ vẻ yếu đuối, “lẳng” để anh chàng dắt xe giúp cô, để dành cho cô chỗ để xe đẹp.

Chia sẻ của các chàng công sở về gái “lẳng”

Bất ngờ là nhiều quý ông công sở khá ủng hộ gái “lẳng” ở mức độ vừa phải.

“Trừ vài ông biến thái chính hiệu, còn lại chúng tôi chẳng ai có ý đồ gì đen tối cả, chỉ đùa tí cho vui thôi” – Huy Hoàng (30 tuổi) chia sẻ. Anh chàng thích làm việc với các cô gái “lẳng” ở công sở bởi họ vừa có nét quyến rũ của phụ nữ, rất thu hút, lại vừa thân thiện, vui vẻ, gần gũi: “Tôi cảm thấy những cô gái ấy vui vẻ, thoáng, cởi mở và những người như thế thường dễ làm việc hơn”.

“Lẳng lơ” – chiêu độc của gái công sở 3

Các quý ông công sở cũng ủng hộ chị em "lẳng" đúng, đủ thay vì cứng nhắc và "thanh niên nghiêm túc" - (Ảnh minh họa)

Cùng ý kiến với Hoàng, Quốc Minh (28 tuổi) nói: “Thà làm việc với những gái “lẳng” như thế còn hơn mấy cô cứng nhắc, đùa một chút là sửng cồ lên. Ở công sở căng thẳng, bông đùa nhau một chút cho vui vẻ cũng được chứ sao. Nhiều chị em công sở cứng nhắc quá chỉ khiến mình khổ thôi, “lẳng lơ” một chút, vừa đủ sẽ khiến đàn ông có thiện cảm hơn và yêu chiều hơn. Như vậy là tốt chứ sao”.

Theo PLXH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.