Nếu làm đủ 7 điều này, sếp sẽ 'thích mê' bạn ngay

Những nhân viên đến văn phòng sớm thường được đánh giá là những người tận tụy hơn và làm việc hiệu quả hơn những người đến muộn.

Những nhân viên đến văn phòng sớm thường được đánh giá là những người tận tụy hơn và làm việc hiệu quả hơn những người đến muộn.

1. Đi làm sớm

Nghiên cứu của Trường Kinh doanh Michael G. Foster, ĐH Washington cho rằng những nhân viên đến văn phòng sớm thường được đánh giá là những người tận tụy hơn và làm việc hiệu quả hơn những người đến muộn.

Trong khi họ không quan tâm tới việc những người tới muộn có thể sẽ ở lại công sở muộn hơn những người đến sớm.

Nếu bạn thấy mình làm việc hiệu quả hơn trong khung giờ từ 10 giờ tới 6 giờ, thay vì từ 9 giờ tới 5 giờ, hãy giải thích với sếp tình huống của mình và chấp nhận đối mặt với khả năng 'tư duy thiên vị buổi sáng' của họ.

2. Xin ý kiến

Có thể bạn thường dè chừng khi hỏi sếp bất cứ điều gì, nhưng nghiên cứu của Trường Kinh doanh Harvard cho rằng xin lời khuyên không đồng nghĩa với việc làm bạn có vẻ ngu ngốc. Nó có thể giúp bạn được đánh giá là có năng lực hơn.

Trong một thí nghiệm với 170 sinh viên đại học, họ được yêu cầu ghép cặp với một cộng sự - mà thực tế chỉ là mô phỏng máy vi tính. Khi họ hoàn thành nhiệm vụ được giao trên máy vi tính, 'cộng sự' này sẽ nói là 'tôi hi vọng nó ổn' hoặc 'tôi hi vọng nó ổn. Bạn có lời khuyên nào không?'

Kết quả là những sinh viên được xin lời khuyên đánh giá những 'cộng sự' xin lời khuyên là có năng lực hơn.

Các nhà nghiên cứu cũng giải thích rằng khi bạn xin lời khuyên, bạn đang thừa nhận kinh nghiệm và trí thông minh của người đó, vì thế họ có thiện cảm với bạn.

3. Đặt ra mục tiêu dài hạn

Công ty tư vấn phát triển lãnh đạo Zenger đã dành 5 năm để tập hợp 50.000 đánh giá về hơn 4.000 nhân viên.

Theo phát hiện của công ty này, có một hành vi giúp một nhân viên nổi bật trong mắt của cả ông chủ lẫn những nhân viên còn lại, đó là: đặt ra những mục tiêu dài hạn.

Điều thú vị là hầu hết mọi người không nhận ra những mục tiêu này là rất quan trọng.

4. Chú ý tới tiểu tiết

Ryan Holmes - CEO của Hootsuite - đã viết trong một bài đăng trên Linkedln rằng, ở công ty ông, 'chỉ một trục trặc kỹ thuật nhỏ cũng có thể ảnh hưởng tới nhiều khách hàng trong một thời gian ngắn. Một nhân viên có khả năng phát hiện ra những lỗi nhỏ thực sự có thể nổi bật giữa đám đông'.

5. Nói 'cảm ơn'

Bày tỏ lòng biết ơn của mình trước thông tin phản hồi của sếp- thậm chí là nếu nó tiêu cực - có thể giúp họ cảm thấy ấm áp hơn về bạn - theo một nghiên cứu vào năm 2011 từ ĐH Nam California.

Trong một thí nghiệm với khoảng 200 sinh viên năm cuối tham gia. Họ được yêu cầu đánh giá bản phác thảo hướng dẫn mà một 'cộng sự' viết về cách lắp ráp các bộ phận của một thiết bị (thực ra là không có 'cộng sự' nào cả, mà các hướng dẫn được biết bởi người làm thí nghiệm).

Khi nhận được đánh giá, những người thực hiện thí nghiệm gửi lời một lời nhắn với tư cách là 'cộng sự'. Một số nói rằng 'tôi chỉ muốn cho bạn biết là tôi đã nhận được phản hồi của bạn về phác thảo của tôi'. Một số khác thì nói rằng 'Cảm ơn bạn rất nhiều! Tôi rất biết ơn!'.

Kết quả là, những người tham gia thí nghiệm ở vị trí giám sát đánh giá những 'cộng sự' biết ơn mình cao hơn.

6. Nghỉ phép

Theo phân tích của Oxford Economics for Project: Time Off, những nhân viên sử dụng hết thời gian nghỉ phép của mình có khả năng được thăng chức hoặc tăng lương cao hơn 6,5% so với những người không sử dụng ít nhất 11 ngày nghỉ có lương.

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là nghỉ phép giúp bạn thăng tiến ngay lập tức, mà nó mang lại cho bạn thêm năng lượng để cống hiến tốt hơn, sáng tạo tốt hơn.

7. Phát biểu ý kiến

Jenna Lyons - chủ tịch kiêm giám đốc sáng tạo của J. Crew Group Inc. chia sẻ với Motto rằng bà khuyên mọi người nên chia sẻ quan điểm của mình. 'Tôi thấy nếu mọi người không tham gia đối thoại, họ sẽ không thể nổi bật'.

Đừng sợ ý kiến của mình ngu ngốc. Giống như Lyons nói, bạn 'đừng bao giờ sợ đưa ra một ý tưởng, tất cả chúng ta đều có những ý kiến hay và những ý kiến dở'.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.