Nghe anh em kể xấu... gái cơ quan

Dạo qua một vài diễn đàn dành cho cánh mày râu, ngoài việc kể xấu vợ, kể xấu người yêu, chủ đề kể xấu các chị em cùng công sở cũng rất "hot".

Dạo qua một vài diễn đàn dành cho cánh mày râu, ngoài việc kể xấu vợ, kể xấu người yêu, chủ đề kể xấu các chị em cùng công sở cũng rất "hot".

Ăn như mỏ khoét

Nghe anh em kể xấu... gái cơ quan 1

Tunguyen2008 kêu ca rằng mình bị mất tập trung bởi chị em cùng cơ quan cứ nhóp nhép ăn vặt - (Ảnh minh họa).

Nick name tunguyen2008 phàn nàn: “Chị em ở công ty tôi ăn quà như mỏ khoét”. Anh chàng rất ngứa con mắt bên trái, đỏ con mắt bên phải với thói ăn vặt của các nữ đồng nghiệp.

“Nói thì lại bảo mình soi mói, đàn bà, nhưng phụ nữ gì mà chẳng có chút ý tứ, ăn vặt suốt ngày. Ăn thì không biết đường khép cái miệng lại, cứ nhóp nha nhóp nhép nhai, ảnh hưởng tới tinh thần làm việc của người khác.”

Một chàng khác có tên baodainhan nhấn nút “Cảm ơn” biểu hiện đồng tình với lời than thở của tunguyen2008. Chàng ta cũng tranh thủ vạch tội các chị em ở công ty:

“Mấy con vịt ở chỗ em cũng y xì như chỗ bác. Lúc nào cũng thấy cái mồm hoạt động liên tục. Đã vậy còn bẩn và bừa, ăn xong chẳng bao giờ chịu dọn dẹp, cứ vứt đấy rồi đùn đẩy nhau.”

Baodainhan kể lại một kỷ niệm đau thương: “Có lần em ngu, chúng nó gọt cóc ngọt nhạt mời em ăn. Em chẳng ưa gì cái trò ăn vặt nhưng người ta đã mời thì em cũng có lòng có ruột. Em ăn có mỗi một miếng mà bị lũ vịt giời bắt dọn cả đống rác chúng nó bày ra. Đau.”

Mặc đồ sexy quá lố

Cánh “mày râu” trong diễn đàn có vẻ rất ý kiến về mốt “xuyên thấu” của chị em. Nickname huynhvu, có vẻ là một “sếp” bực bội: “Mấy em nhân viên trẻ bây giờ quá lố. Công ty quy định áo trắng, quần/chân đầm tối màu là đồng phục cho phụ nữ. Không ai cấm chị em biến tấu đi cho đẹp hơn. Nhưng cái kiểu áo mỏng tang, lộ nội y màu bên trong thì không thể chấp nhận được. Nhìn công ty như cái nhà thổ, chẳng còn chút chuyên nghiệp nào. Nhắc nhở thì lại cãi 'Em mặc đúng quy định áo trắng quần đen còn gì ạ?' Không lẽ bây giờ phải thêm cái quy định 'không mặc nội y sặc sỡ' để khỏi cãi.”

Một chàng khác tỏ vẻ đồng cảm: “Rất đồng cảm. Đi ra ngoài sexy thì không ai nói gì nhưng ở công sở cần lịch sự, chỉn chu. Tôi cũng rất khó chịu với mấy em diện váy ngắn cũn cỡn trong phòng.”

Nghe anh em kể xấu... gái cơ quan 2

Một vài "mày râu" tỏ ra khó chịu với phong cách sexy quá lố của các nữ đồng nghiệp - (Ảnh minh họa).

Úi xùi

Ghetgaikieu lại tỏ vẻ không đồng ý với hai anh chàng trên. Chàng ta ca cẩm: “Giời ơi. Thà thế còn hơn mấy mẹ bổi ở chỗ em. Vẫn biết là các bà ấy bận bịu với con cái, nhưng đàn bà con gái ra đường phải chăm chút vẻ ngoài cho đàng hoàng chứ. Ai lại đầu bù tóc rối, ăn mặc luộm thuộm, bẩn thỉu tới công ty. Phát gớm!”

Anh chàng cuti hùa theo: “Hiểu và thông cảm với trường hợp của bác. Ngồi cạnh em là một chị như thế. Một tuần 6 ngày đi làm thì 4 ngày đầu bà ấy bết rít. Toàn lấy cớ bận rộn con nhỏ, không có thời gian chăm sóc bản thân. Ngụy biện hết chỗ nói. Em cũng bị vợ bắt trông con, rửa bát ở nhà phụ vợ mà em có xấu, hôi và bẩn vậy đâu.”

Hai mặt và không thể tin tưởng

Cực kỳ nhiều anh em để lại lời nhận xét này về các nữ đồng nghiệp của mình. Một chàng thắc mắc: “Tại sao phụ nữ lại có thể giả tạo đến vậy nhỉ. Em chứng kiến ở công ty đầy bà nhận nhau là bạn thân, chị em kết nghĩa này nọ nhưng sau lưng suốt ngày bôi xấu nhau, nói nhau không ra thể thống gì. Còn tỏ vẻ như đang phải chịu đựng 'bạn thân' của mình một cách thái quá.”

Nickname bubi kể: “Câu cửa miệng của mấy chị ở phòng tớ là “Chị kể cho mày, đừng nói với ai nhé. Cái X nó chỉ kể với mình chị thôi.” Có lần tớ nghe tới 3,4 người cùng kể một câu chuyện và cùng dặn dò tớ phải bí mật. Chẳng hiểu bí mật kiểu gì mà ai cũng biết, lại còn tỏ vẻ nguy hiểm rỉ tai người khác phải kín miệng. Tớ chẳng bao giờ kể chuyện riêng gì cho mấy bà trong công ty. Đúng là “Trong những phút quyết định, không thể tin phụ nữ.”

“Quấy rối” nam đồng nghiệp

Nghe anh em kể xấu... gái cơ quan 3

Nhiều chàng đỏ mặt khi chị em công sở lấy chuyện riêng tư vợ chồng ra buôn bán - (Ảnh minh họa).

Chàng minhminh711 lại bức xúc kể ra một câu chuyện dài dằng dặc:

“Em không hiểu tại sao phụ nữ cứ gán cho anh em mình cái danh “đen tối”. Nói thật là em thấy mấy mụ đàn bà còn “tối” hơn anh em mình nhiều. Điển hình như mấy “mẹ” ở phòng em.

Dê già phải gọi mấy “mẹ” đó bằng cụ. Suốt ngày lôi chuyện gối chăn, riêng tư vợ chồng ra bàn dân thiên hạ để buôn. Lại còn công khai chê chồng yếu, dè bỉu “kích thước” của chồng, kể rất tường tận, cụ tỉ.

Nghe mấy mụ đó nói mà sởn da gà, không biết “gấu” nhà em có đi kể xấu chồng ở cơ quan thế không. Về gặng hỏi nó lại cứ cười sằng sặc, không nói không rằng. Nó mà cũng đi loe cái mồm kể chuyện vợ chồng ra chốn công cộng như thế thì em chỉ có nước cắm đầu xuống đất.”

Câu chuyện của minhminh711 nhận được hàng loạt “cảm ơn” (đồng nghĩa với “like” trên facebook). Các “mày râu” ào ào kể chuyện chị em công sở vô duyên và “bậy” như thế nào. Đặc sắc nhất có lẽ là câu chuyện của boyeuchip:

“Thế này có gọi là quấy rối tình dục công sở không hả các bác? Mấy bà ở cơ quan em sau khi buôn chán chuyện của mình thì chĩa mũi dùi sang em, hỏi han 'chuyện ấy' của em và vợ em. Em còn nghe rõ mấy bà đó hỏi nhau 'Mày đoán của thằng H. bằng đâu' rồi đua nhau đoán. Em nghe mà nóng mặt, chẳng lẽ lại ra cãi nhau với mấy mụ đàn bà.”

Đó là vài mẩu chuyện “kể xấu” của anh em dành cho chị em công sở. Chị em có giật mình khi thấy hình ảnh của mình ở trong những câu chuyện trên không?

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.