"Ngựa non háu đá" nơi công sở

Xinh, trẻ, mặt tươi như hoa nhưng những cô nàng công sở này chẳng được lòng cả đồng nghiệp lẫn sếp khi tự coi mình là "trung tâm vũ trụ".

Xinh, trẻ, mặt tươi như hoa nhưng những cô nàng công sở này chẳng được lòng cả đồng nghiệp lẫn sếp khi tự coi mình là "trung tâm vũ trụ".

Khi hoa khôi công sở tự coi mình là "trung tâm vũ trụ"
 
Là lời từ chối thẳng thừng của Nam, nhân viên phòng kiểm toán ngân hàng H ở Quận 1 dành cho Mai Chi, cô nàng vốn được mệnh danh là hoa khôi của khối.

High-Res Stock Photography: Woman sitting on a chair

Xinh, trẻ, mặt tươi như hoa nhưng những cô nàng công sở này chẳng được lòng cả đồng nghiệp lẫn sếp khi tự coi mình là "trung tâm vũ trụ".

Chuyện là Mai Chi có khuôn mặt xinh xắn, dáng người khá chuẩn nên giữa rừng gái già của phòng kiểm toán cô đương nhiên là hoa khôi. Ỷ thế người đẹp, Chi mặc kệ cho các chị rửa chén, cắm hoa rồi kiêm cả thu dọn giấy tờ vương vãi mỗi sáng làm việc, lý do là "em mới làm móng hôm qua, dọn dẹp thế này có mà gãy hết".

Mặc định suy nghĩ "em đẹp em có quyền" nên Chi cũng luôn nhờ vả các anh trai lúc thì "mua giúp em bịch bánh tráng", khi khác lại thỏ thẻ "phim Mỹ nhân kế chiếp rạp rồi, anh em mình đi xem nhé" khiến các chàng được nhờ cứ tưởng Chi cũng có chút ít thích mình. Thế nên mới có chuyện Nam mới được tuyển vào phòng kiểm toán nhưng do điển trai, mặt mũi sáng láng, cao tới 1m82 "ăn đứt" các chàng lùn trong khối khiến Chi rung rinh, quyết tâm cưa bằng được.

Khổ nỗi Nam rất dị ứng với mấy cô "não ngắn" chuyên ỷ vào sắc đẹp như Chi, nên bao nhiêu tình cảm quý mến Nam dành hết cho Thục, bà chị hơn mình 5 tuổi nhưng dịu dàng, thùy mị. Ngay khi nhận được câu từ chối và biết Thục là đối tượng mà Nam để ý, Chi đã than trời không hiểu vì "mình đẹp, trẻ nhưng sao anh ấy lại không thích chứ?".

Muốn gần sếp nên em phải đá "máy bay bà già"

"Trẻ người, non kinh nghiệm nhưng em cứ thích trèo cao là sao?", đó là câu trả lời của sếp Tổng dành cho Vân, cô nàng luôn tự cho mình là "Queenbee" công sở bởi biết nhiều ngoại ngữ vì mới đi du học ở tận Anh về. Chuyện là Vân chỉ mới 25 tuổi nhưng đã được cất nhắc lên vị trí Phó trưởng dự án lớn của công ty mỹ phẩm J bởi cô đã ghi điểm bằng bảng thành tích ấn tượng trong đợt thực tập tại công ty mẹ.

"Ngựa non háu đá" nơi công sở, Bạn trẻ - Cuộc sống, Chuyen cong so, cong so, ngua non hau da, em dep em co quyen, cong viec, sep ba, phai nua, dong nghiep, thanh cong, that bai, duoi viec, gai tre, gai gia, hen ho, nhan vien, may bay ba gia, ap luc cong so

Những cô nàng xinh tươi nhưng kiêu kỳ thường không được lòng đồng nghiệp (Ảnh minh họa)

Vin vào điểm đỏ đó, Vân tự tin cho mình quyền "lấn lướt" chị sếp chính là trưởng dự án. Trong các buổi họp, cô nàng thuyết trình hùng hổ những ý tưởng táo bạo của mình và thẳng lời chê bai những đề xuất của chị trưởng dự án mặc kệ sếp Tổng đang ngồi đó. Phần vì cô cho rằng "chị chưa làm việc ở công ty mẹ, sao chị hiểu mỹ phẩm này không phù hợp với làn da tuổi 25...". Phần là vì muốn gây ấn tượng với sếp Tổng bằng tính cách năng nổ của tuổi trẻ trong công việc để nhăm nhe trở thành sếp bà.

Tuy nhiên vì mải đấu đá, cô quên mất mình chưa có thời gian thực tế khảo sát tại thị trường Việt Nam. Thế nên khi nhất quyết đưa dòng mỹ phẩm mới vào tiêu thụ tại nội địa, doanh số bán hàng đã giảm mạnh vì các cô gái tuổi 25 không quan tâm nhiều đến loại mỹ phẩm này. Sau khi báo cáo bán hàng cuối tháng được tổng kết, sếp Tổng đã ghi vỏn vẹn 1 câu là "ngựa non háu đá" và quyết định chuyển cô xuống làm nhân viên dự án. Riêng chị trưởng dự án, vì khéo léo và biết nhịn đúng thời nên đã ghi ấn tượng đặc biệt với sếp. Sau đó vài tháng, chị và sếp Tổng đã có đám cưới thật ấm cúng tại hoa viên nhà hàng WP, dù chị xấp xỉ gần 40 và đã có 1 đứa con riêng. Thế mới biết, trước "máy bay bà già", gái trẻ còn non quá.

Lép vế đến bao giờ?

Là câu hỏi của cô nàng Mai Chi kể trên, sau khi bị từ chối không thương tiếc từ đối tượng thì cô nàng quay ra tỉ tê tâm sự với chị Thục, người yêu mới của Nam. "Mãi về sau mình mới hiểu tính cách đành hanh, kiêu kỳ của mình làm anh ấy ghét. Tuy không thể trở thành bạn gái như mong ước, nhưng giờ thì mình đang sửa dần tính cách sao cho dịu dàng và khéo léo hơn. Giờ thì mình phải theo chân học hỏi các "máy bay bà già" ấy chứ, vì đức tính kiên nhẫn, hiền hậu các chị ấy có nhiều lắm", Chi vui vẻ tâm sự.

Khác với Chi chịu thẳng thắn thừa nhận điểm khuyết ở tính cách bản thân, Vân ở vị trí nhân viên dự án luôn đem lòng hậm hực, ghen ghét với "máy bay bà già". Đỉnh điểm là vào đám cưới của chị trưởng dự án với sếp Tổng, Vân đã đi từ bàn này qua bàn khác vừa vui vẻ chúc rượu lại vừa thì thào loan tin "bà ấy giăng bẫy bằng cái thai" khiến quan khách ngẩn ngơ. Tuy nhiên vì có người thân tín báo cho sếp Tổng về hành vi không đẹp này nên Vân đã bị loại thẳng khỏi dự án, tệ hơn là cô còn nhận được yêu cầu cho thôi việc.

Kết:

Suy cho cùng thì "máy bay bà già" và gái trẻ đều là phái nữ, mà đặc trưng của nữ giới là tính tình mềm mại, khéo léo và dịu dàng. Có như vậy nam giới mới phát huy được bản năng che chở. Bởi thế thể hiện nét nữ tính duyên dáng, ăn nói nhẹ nhàng và biết cách đối nhân xử thế, trau dồi chuyên môn thì cùng với điểm mạnh trẻ trung, xinh tươi, chắc chắn các cô nàng công sở sẽ tự tạo nên điểm hấp dẫn cho mình.

Theo TTVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.