Ngược đời chuyện “trai tơ” phát sốt vì “gái ế” công sở!

Những tưởng gái ế chốn sống sở vốn được liệt vào hàng “tồn kho mất chìa khóa” cứ nhấp nhổm đòi thoát ế bằng mọi giá.

Những tưởng gái ế chốn sống sở vốn được liệt vào hàng “tồn kho mất chìa khóa” cứ nhấp nhổm đòi thoát ế bằng mọi giá. Nhưng tôi đã nhầm, ít ra là chị gái ế công ty tôi đã là một minh chứng hoàn toàn ngược lại!

Chị ế năm nay 31 tuổi. Cầm tinh con trâu, nhan sắc không theo quy chuẩn của đàn ông Việt cho lắm, mũi cao, mắt xếch, gò má cũng cao, da nâu, mông cong vút, hơi thấp nhưng dáng khỏe khoắn, đặc biệt là cái miệng cười rất sexy. Vẻ đẹp của chị ế thực sự là vẻ đẹp theo tiêu chuẩn của Tây chứ không phải của Châu Á.Chị có nhiều người thích nhưng chị vẫn chưa yêu ai, cũng không hẹn hò lung tung. Chị yêu công việc và yêu bản thân nên vẫn chưa có thời gian để yêu đương và có một cái happy ending với một anh nào cả.

Chị ế biết mình "đẹp lạ" từ lâu rồi nên chị cũng chỉ chơi với giai Tây, chị bắn tiếng Anh tiếng Pháp như gió, là leader một team chuyên làm về công nghệ của một công ty lớn về truyền thông. Một người phụ nữ trẻ nhất trong team mà lại làm sếp thì đủ thấy chị ế không phải là dạng vừa.

Ngược đời chuyện “trai tơ” phát sốt vì “gái ế” công sở!

Gọi chị là chị ế vậy thôi chứ chị "đắt sô" lắm, chị biết làm biết hưởng nên bản thân chị lúc nào cũng rạng rỡ và đầy sức hút. Nếu như những cô gái ế thuần Việt lúc nào cũng ủ ê than vãn về tình trạng chả nó ma nào rước thì chị ế ngược lại. Chị bảo “cứ sống đời tự do đã, kết hôn không phải là đích đến, kết hôn là một trải nghiệm trong cuộc đời mà thôi”. Gái ế và kể cả gái không ế nghe chị phát biểu thế thì nhăn mặt lại vì…không dám cảm thụ được quan điểm sống của chị. Với họ hạnh phúc phải là chồng giỏi con ngoan, kiểu như ước mơ của hầu hết những phụ nữ trên đời này. Chị ế không phản bác, kệ! Chị vẫn cứ yêu đời, yêu mình mặc cho bao ánh mắt đàn bà sâu sắc như cơi đựng trầu nhìn và mỉa mai nhan sắc lẫn lẽ sống của chị.

Đàn ông trong công ty thì coi chị như một nam đồng nghiệp vì tính cách thẳng thắn và dữ dội của chị. Với lại như đã nói, cái vẻ đẹp lạ của chị cũng không hợp mắt họ, cái tính cách phóng khoáng và tư tưởng rất Tây của chị khiến họ thấy chị như một con ngựa bất kham và họ...sợ chị. Họ chỉ coi chị như đồng nghiệp, khó mà phát sinh tình cảm nam nữ dù họ thích và yêu mến tính cách của chị lắm!

Ngược đời chuyện “trai tơ” phát sốt vì “gái ế” công sở!

Sếp quý mến và ra điều lo lắng cho cái sự ế của chị lắm “hay là đi tắm trắng đi rồi lấy chồng cho xong, cứ định sống thế này mãi à?” Chị ế cười “Sống thế này không tốt ạ?”. Sếp biết tính chị hay cãi, nói thêm chỉ tổ bực mình vì lý luận của chị, nên tặc lưỡi “thôi, chỉ mong có thằng nào nó rước cô đi chứ cái đám đàn ông trong công ty này nó sợ cô quá rồi, chả đứa nào dám yêu cô, cô nhún nhường chút đi!”. Chị ế cười hề hề “trâu chậm chưa chắc đã uống nước đục đâu chị, chẳng qua là em chưa ra tay thôi sếp ạ…”.

Đợt rồi chị ế quyết định ra tay để "gạo xay ra cám". Công ty mới tuyển thêm một loạt nhân sự mới, chị ế được phân công đào tạo nhân sự mới vào mặt chuyên môn một tuần. Chỉ một tuần thôi mà chị làm cho mấy em trai tơ mới vào công ty nghiêng ngả vì chị.

Mấy tay trai tơ mới ra trường, có đứa du học về, có đứa học kiến trúc, đứa học lập trình game, nhìn chung khá "thập cẩm" về ngành nghề nhưng tựu chung lại là hội này có tiêu chuẩn vẻ đẹp khá khác mấy anh đồng nghiệp già. Chị ế chính là tiêu chuẩn của một mĩ nhân trong mắt mấy em trai tơ này: Sexy, từng trải, thông minh, cá tính, độc lập, có trí tuệ, phóng khoáng và tự do.

Ngược đời chuyện “trai tơ” phát sốt vì “gái ế” công sở!

Tất cả những tư tưởng áp đặt của đồng nghiệp cũ và cả hội gái ế cổ điển gán vào chị là: Bướng, lập dị, phóng túng, không hợp để làm vợ, làm mẹ…thì giờ đây mọi chuyện ngược lại. Đám gái ế cổ điển thấy nhân sự mới đến toàn anh đẹp trai thì sáng mắt lên nhưng lại cứ e thẹn, ngập ngừng, làm việc chung thì mắt chớp chớp ra vẻ nai tơ dù khóe mắt đã hằn vết chân chim, trong khi chị ế cứ sống thoải mái, thể hiện đúng bản chất của mình. Có một tuần thôi mà 2 em trai tơ đã gọi điện mời chị đi chơi xa và thổ lộ là phải lòng và muốn hẹn hò với chị.

Chị ế nhẹ nhàng từ chối tất cả những lời tán tỉnh sét đánh ấy. “cứ từ từ, thời gian sẽ trả lời sau những cơn say nắng…” chị ế nhắn tin lại cho trai tơ đang phát sốt vì phải lòng chị.

Về cơ bản, chị ế không sợ thời gian, chị vẫn vui mỗi ngày với những niềm vui của riêng chị, với hạnh phúc mà chị tự tạo cho riêng chị, không quan tâm lắm đến chuyện ế hay không, bởi vì ngày nào chị cũng biết cách yêu mình và yêu đời. Với tôi, chị ế là một kiểu phụ nữ điển hình của tuyên ngôn "tôi ế, vì tôi thích thế"!.

Theo Congluan



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.