Những điều khiến bạn đánh mất sự tôn trọng từ đồng nghiệp

Việc xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp đòi hỏi bạn phải có cách giao tiếp tinh tế. Tuy nhiên, một vài người lại có thái độ vô tư một cách thái quá làm mất đi sự tôn trọng của đồng nghiệp dành cho họ.

Việc xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp đòi hỏi bạn phải có cách giao tiếp tinh tế. Tuy nhiên, một vài người lại có thái độ vô tư một cách thái quá làm mất đi sự tôn trọng của đồng nghiệp dành cho họ.

1. Sử dụng từ "thử" thường xuyên

Những điều khiến bạn đánh mất sự tôn trọng từ đồng nghiệp 1

Hãy tỏ ra quyết tâm và tự tin thay vì liên tục dùng từ "thử" - (Ảnh minh họa).

Bạn không nên nói từ "thử" một cách thường xuyên trong môi trường công sở vì nó cho thấy sự thiếu niềm tin, không có đam mê cũng như sự cam kết và tự tin từ bạn. Thậm chí, đồng nghiệp sẽ cho rằng bạn chỉ là kẻ a dua, không có chính kiến. Bởi vậy, bạn nên sử dụng những từ như: tin rằng, sẽ làm được, hành động, giải quyết, thực hiện hoặc thành công nhiều hơn là thử.

2. Luôn nói rằng: Đó không phải việc của tôi

Trong nền kinh tế khó khăn như hiện nay, các doanh nghiệp phải tiến hành cắt giảm nhân sự để giảm thiểu chi phí. Nhiều người phải làm thêm công việc của người cũ để lại. Do vậy,  mức độ căng thẳng tại nơi làm việc sẽ thực sự gia tăng khi một người tuyên bố: "Đó không phải việc của tôi" trong lúc tất cả mọi người đều phải gồng mình giúp công ty vượt qua khó khăn.

Nếu thực sự bạn không đủ sức đảm nhiệm, bạn nên trao đổi thẳng với người phụ trách nhân sự hoặc nhờ các đồng nghiệp hỗ trợ, tuy nhiên, bạn nên tế nhị và trung thực, đừng lấy lý do để đẩy việc cho người khác.

3. Thân với sếp quá đà

Những điều khiến bạn đánh mất sự tôn trọng từ đồng nghiệp 2

Việc thân thiết với sếp quá đà có thể làm bạn mất đi sự tôn trọng từ những đồng nghiệp khác - (Ảnh minh họa).

Nhiều người nhìn nhận kẻ thân thiết quá mức cần thiết với sếp như một kẻ nịnh hót, một kẻ "chơi không đẹp", nhất là khi việc bạn kết thân với sếp lại thể hiện bằng những hành động lộ liễu, động cơ rõ ràng. Đặc biệt, những người phải rất khó khăn để tiếp cận sếp lại càng khó chịu với "bạn thân" của sếp. Đồng nghiệp có thể mất sự tôn trọng dành cho bạn khi nghĩ rằng bạn làm thân với sếp chỉ để có sự thăng tiến hoặc nhận được mức lương cao hơn mọi người. Họ cũng sẽ cảm thấy bị đe dọa và mất lòng tin vào việc chia sẻ những bí mật với bạn. 

4. Ăn mặc hở hang

Điều này đặc biệt đúng với phụ nữ. Nhiều chị em ăn mặc "thiếu vải" đi làm mà không biết về những lời chê bai, dè bỉu của đồng nghiệp sau lưng và những nhận xét tồi tệ khi họ rời văn phòng. Hầu hết mọi người đều nhìn nhận việc ăn mặc hở hang tới công sở là thiếu chuyên nghiệp.

Những điều khiến bạn đánh mất sự tôn trọng từ đồng nghiệp 3

Nên chú ý cách ăn mặc khi tới công sở bởi mọi người thường rất dị ứng với những cô nàng ăn mặc "thiếu vải" - (Ảnh minh họa).

5. Hay bắt nạt người khác

Những kẻ hay bắt nạt đôi khi không nhận ra rằng họ đang cư xử quá đáng. Họ thường sử dụng tin đồn về chuyện sa thải nhân viên trong công ty nhằm gây áp lực với đồng nghiệp và coi đó như một chủ đề để gây sự chú ý. Điều đó chỉ khiến đồng nghiệp ít nhiều mất đi sự tôn trọng dành cho bạn.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.