Những vụ bi hài xung quanh chuyện ăn vặt của dân công sở

Mỗi sáng khi bước vào thang máy văn phòng, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh các chị em tay xách nách mang túi lớn túi bé lỉnh kỉnh. Ai vui miệng hỏi thăm thì ỏn ẻn cười "Hôm nay phòng em liên hoan ". Chắc chắn 99%, họ là thành viên của hội ăn vặt công sở.

Mỗi sáng khi bước vào thang máy văn phòng, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh các chị em tay xách nách mang túi lớn túi bé lỉnh kỉnh. Ai vui miệng hỏi thăm thì ỏn ẻn cười "Hôm nay phòng em liên hoan ". Chắc chắn 99%, họ là thành viên của hội ăn vặt công sở.

Ăn vặt - sếp cấm, nhân viên vẫn lén làm

Công ty Hoa không có quy định cấm ăn uống tại nơi làm việc. Nhưng sếp của cô rất ghét nhân viên làm việc riêng trong giờ, gây ảnh hưởng đến công việc. Tuy nhiên, vì sếp ngồi phòng riêng nên mọi người vẫn tranh thủ ăn vặt kèm buôn chuyện trong giờ.

Một lần sếp có lịch đi công tác từ buổi sáng. Mấy chị em hí hửng mua ngay một quả mít dai to đùng để giờ nghỉ trưa rủ nhau liên hoan rôm rả. Mít vừa bổ ra thơm lừng, ai cũng bốc ăn ngon lành. Chưa hết 1/3 quả thì bỗng dưng có tiếng mở cửa lạch cạch. Sếp đến. Tệ hơn, đi kèm theo là nguyên cả đội kiểm toán đến để giới thiệu tuần sau bắt đầu làm việc. Té ra, lịch công tác của sếp đã hoãn sang tuần sau.

Những vụ bi hài xung quanh chuyện ăn vặt của dân công sở 1'

Dù sếp cấm, Hoa cùng các đồng nghiệp vẫn lén lút đem đồ ăn đến văn phòng - (Ảnh minh họa).

Các chị em sau phút "đứng hình" bắt đầu cuống cuồng thu dọn chiến trường. Nhưng "hương vị ngọt ngào" của mít vẫn còn lưu lại đến tận chiều do không kịp mở cửa bật quạt cho thông thoáng.

Khách đi về là buổi họp phòng bắt đầu. Nhìn vẻ mặt phừng phừng của sếp, nhân viên "cạch đến già" không dám lén ăn vặt trong giờ nữa. Lỡ có thèm quá thì đành cuối giờ rủ nhau ra quán cóc để đánh chén cho đã miệng mà thôi.

Chân dung những cô nàng "ham ăn, biếng làm"

Điển hình của những cô nàng như vậy là Thảo - nhân viên hành chính một công ty kinh doanh thiết bị điện lạnh tại Hà Nội. Mấy chị em trong phòng cô thường hay tụ tập tổ chức ăn vặt trong phòng. Thảo luôn tham gia một cách tích cực. Món nào cô cũng thích từ mặn đến ngọt và đánh chén nhiệt tình. Nhưng khi bụng đã no nê là cô tìm cách né việc dọn dẹp. Từ những lý do "lớn lao" như sếp gọi gấp hay bận việc đột xuất đến những lý do cỏn con như "hôm nay em mệt lắm", chưa khi nào chị em thấy cô xắn tay lên gọt hoa quả hay thu dọn bãi chiến trường ăn uống. Thảo luôn chỉ có mặt khi mọi thứ bày sẵn trên bàn và đùn đẩy việc dọn dẹp cho người khác. đặc biệt là Lan - cô bé thực tập thường xuyên bị Thảo sai vặt, đúng kiểu "ma cũ bắt nạt ma mới".

Những vụ bi hài xung quanh chuyện ăn vặt của dân công sở 2

Ăn xong, Thảo chẳng bao giờ dọn dẹp mà chày bửa đùn đẩy cho người khác - (Ảnh minh họa).

Khỏi phải nói các chị em ức chế thế nào trước thái độ lười biếng của cô. Bây giờ, mỗi lần mua đồ ăn cho phòng, mấy chị em không ai còn lên tiếng mời Thảo. Tuy cô vẫn tỉnh bơ ra làm vài miếng nhưng trước sự chào đón không mấy vui vẻ của mọi người, Thảo cũng thấy không còn ngon miệng nữa. Còn Lan sau mấy tháng chịu đựng tật sai vặt của Thảo, cũng dám "bật lại" cô. Có thêm sự hậu thuẫn của mấy chị em đồng nghiệp, Thảo cũng hạn chế bớt thái độ "cô chủ nhỏ" của mình.

Hạnh - nhân viên phòng tổ chức của một trường tiểu học là một phiên bản "ham ăn lười làm" khác. Mặc dù vòng 2 của cô nàng cũng đã vượt quá size XL nhưng cái miệng thì liên tục hoạt động. Trong ngăn kéo của cô chao ôi là lắm thứ: kẹo, bánh, hạt khô, nước quả... Mới gặp ai cũng nghĩ cô đang mang bầu nên phải ăn vặt cho đỡ thiếu chất. Cái mồm lúc nào cũng nhóp nhép tạo cho Hạnh hình ảnh không mấy mỹ quan còn cái đầu lúc nào cũng nghĩ đến "hôm nay ăn gì" khiến công việc của cô chả mấy suôn sẻ.

Một lần, sếp yêu cầu gửi bản danh sách học sinh đăng ký học thêm tiếng anh qua email, cô đãng trí thế nào lại gửi luôn bản order những món quà vặt online cho sếp. Mặc dù bị sạc một trận ra trò nhưng việc đó cũng chẳng làm Hạnh phải nhịn mồm nhịn miệng.

Thích ăn vặt nhưng chẳng muốn tốn tiền

"Ăn cho sướng miệng mà tiền thì không muốn mất một xu". Đây là câu cửa miệng của đồng nghiệp khi nói về Thơm. Chả là ở phòng Thơm, chị em rủ nhau góp một khoản quỹ nho nhỏ để dùng cho việc ăn vặt hàng ngày. Lúc kêu gọi đóng góp tiền, Thơm dài mồm phát biểu :

- Em á, em chả bao giờ ăn vặt. Vừa tốn thời gian vừa dễ tăng cân, hay ho gì. Thôi các chị thích thì các chị cứ góp quỹ. Em xin kiếu.

Chị em chán chả buồn nói. Ấy vậy mà cứ khi mọi người bắt đầu ăn là Thơm lại sà vào góp vui kiểu :

- Ôi nhìn hấp dẫn quá, em thử một miếng xem nào.

Những vụ bi hài xung quanh chuyện ăn vặt của dân công sở 3

Thơm luôn dùng bài "thử một miếng" để được ăn mà không phải mất tiền - (Ảnh minh họa).

Nói là thử một miếng nhưng nàng thường say sưa thử thành... thật. Cũng chỉ là việc ăn uống nhỏ nhặt nên ai cũng ngại góp ý. Nhưng cũng có hôm thấy Thơm vô tư quá, có chị mát mẻ :

- Thơm ơi, ăn nhiều quá béo lắm đấy rồi lại tốn tiền đi tập thể dục. Tưởng cô không bao giờ ăn vặt cơ mà.

Thơm cũng hơi ngượng nhưng vẫn cười xòa :

- Thôi cho em xõa hôm nay, mai lại nhịn mồm nhịn miệng ngay thôi.

Biết là gặp phải đối tượng "thát trơ", chị em cũng đành "cầm lòng vậy, bằng lòng vậy". Tuy nhiên chỉ vì tiết kiệm mấy đồng vặt vãnh mà hình ảnh của Thơm ngày càng "xuống cấp" trong mắt các đồng nghiệp.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.