Phát điên vì đồng nghiệp củ chuối

Tưởng chừng họ sẽ mãi là "cặp đôi hoàn hảo" nếu không có một ngày, Huyền bất chợt bị hủy lịch hẹn gặp khách hàng phải về văn phòng sớm. Vừa định mở cửa bước vào, cô đã nghe Hạnh đang bô bô buôn chuyện về cô với mấy đồng nghiệp.

Tưởng chừng họ sẽ mãi là "cặp đôi hoàn hảo" nếu không có một ngày, Huyền bất chợt bị hủy lịch hẹn gặp khách hàng phải về văn phòng sớm. Vừa định mở cửa bước vào, cô đã nghe Hạnh đang bô bô buôn chuyện về cô với mấy đồng nghiệp.

Cô nàng thảo mai

Huyền luôn cảm thấy may mắn khi gặp được Hạnh ở chỗ làm mới. Hạnh nhiệt tình giúp cô từ việc sắp xếp chỗ ngồi, làm quen với mọi người và công việc. Bằng tuổi nhau nhưng Huyền thật sự khâm phục sự nhanh nhẹn của Hạnh. Họ trở nên thân thiết từ những bữa trưa, buổi cà phê mà Huyền luôn luôn giành phần trả tiền coi như đáp lại sự giúp đỡ nhiệt tình của Hạnh.

Hạnh còn giúp cô hiểu rõ hơn về các đồng nghiệp trong phòng để "biết đường mà sống yên ổn". Tất cả được nạp vào bộ nhớ của Huyền: anh Tú trưởng phòng hay khoe khoang, chị Chi phó phòng thích để bụng, chị Liên thích "câu giai", anh Khoa có máu dê xồm... Bao nhiêu chuyện thâm cung bí sử của phòng Huyền tưởng chừng đã nắm cả trong lòng bàn tay. Vừa cố gắng làm tốt công việc cô vừa lo dè chừng với các đồng nghiệp "lắm tì vết".

Phát điên vì đồng nghiệp củ chuối 1

Hạnh làm thân với mọi người để moi chuyện riêng tư của họ đi buôn bán - (Ảnh minh họa).

Tưởng chừng họ sẽ mãi là "cặp đôi hoàn hảo" nếu không có một ngày, Huyền bất chợt bị hủy lịch hẹn gặp khách hàng phải về văn phòng sớm. Vừa định mở cửa bước vào, cô đã nghe Hạnh đang bô bô buôn chuyện giữa phòng với mấy chị đồng nghiệp:

- Các chị có biết chuyện cái Huyền không? Lý do nó nghỉ ở công ty cũ là do sếp trưởng phòng đã có vợ rồi mà vẫn chết mê chết mệt nó. Chắc là cũng có phốt tình tang gì gì đấy nên nó phải bỏ của chạy lấy người vì ở công ty đó lương cao gấp rưỡi chỗ mình cơ. Phen này sếp Tú coi chừng không khéo lại vướng vào "sát thủ tình trường" đấy nhở.

Phát điên vì đồng nghiệp củ chuối 2

Huyền điên hết cả đầu vì gặp phải đồng nghiệp "củ chuối" - (Ảnh minh họa).

Huyền ngậm ngùi bước đi. Những chuyện gan ruột cô tâm sự với Hạnh giờ đây lại trở thành câu chuyện làm quà cho các đồng nghiệp. Ngẫm lại những chuyện Hạnh nói xấu mọi người trong phòng, cô mới nhận ra chân lý: "Ai dám nói xấu người khác trước mặt ta thì nhất định sẽ nói xấu ta trước mặt người khác".

Chắc chắn không thể chuyển chỗ làm vì một việc vớ vẩn như vậy, những ngày tiếp theo, Huyền vẫn tỏ ra bình thường. Cô tìm cớ xa dần Hạnh và làm thân với các đồng nghiệp khác. Trò chuyện thân quen lâu ngày, cô nhận ra họ cũng không đến nỗi "lắm tì vết" như Hạnh đã tỉ tê. Nỗi lo lắng trong lòng Huyền được giải tỏa. Một lần mạnh dạn hỏi chị Chi nghĩ sao về những lời Hạnh nói xấu cô trước đây, chị cười lớn:

- Cái Hạnh là chúa thảo mai, hay đưa chuyện. Chuyện của ai nó cũng thêm mắm dặm muối vào rồi đi kể khắp nơi. Em yên tâm là ai cũng biết tính nó nên chẳng thèm tin đâu. Ban đầu chị cũng định cảnh báo em nhưng lại nghĩ cứ để em trải nghiệm một tí thì mới có thêm kinh nghiệm sống. Sống trong môi trường công sở, nhiều khi cũng phải va vấp tí mới khôn ra được.

Cái đuôi dai như đỉa

Làm việc tại văn phòng giao dịch của một hãng đồ nội thất hơn hai năm nay, Linh rất yêu công việc của mình. Thu nhập ổn định, môi trường làm việc thân thiện... Mọi chuyện rất thuận lợi với Linh cho đến một ngày Hưng chuyển đến. Anh chàng có vẻ rất kết Linh . Mỗi sáng ngồi vào bàn làm việc bắt gặp cái nhìn "tống tình" của Hưng là Linh lập tức thấy nổi cả da gà.

Phát điên vì đồng nghiệp củ chuối 3

Linh nổi da gà vì những chiêu tán tỉnh thô thiển của Hưng - (Ảnh minh họa).

Từ lúc có Hưng vào làm việc, Linh lập tức loại trừ ngay các loại váy ngắn ra khỏi tủ đồ đi làm để tránh phải nghe những câu khen nịnh kiểu "Ôi Linh mặc váy đẹp quá, chân dài như người mẫu" hay "Sáng nào gặp Linh anh cũng thấy lóa cả mắt". Dù vậy, vì ngồi cạnh, lại làm chung nhóm với cô, Hưng vẫn được đà lấn tới. Kiểu hâm mộ thô thiển của Hưng khiến các đồng nghiệp trong phòng chết cười. Mọi người trêu đùa, tán ra tán vào càng làm Hưng khoái chí và ra sức tán tỉnh Linh.

Linh vô cùng dị ứng. Ngày nào cô cũng đau đầu tìm cách đối phó với anh chàng "củ chuối" này. Dù cô đã áp dụng đủ các chiêu, từ góp ý nhẹ nhàng đến từ chối thẳng thừng, Hưng vẫn dai như đỉa: "Anh thích thì anh tiến tới còn Linh chưa thích thì từ từ sẽ thích". Stress dâng đầy mỗi sáng gặp "chàng", công việc của Linh cũng kém phần suôn sẻ vì cảm hứng làm việc cứ bị phá ngang.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.