Sếp khốn khổ vì bị đồng nghiệp "tống tình"

Lúc Thắng còn làm nhân viên quèn thì chẳng ai quan tâm. Nhưng khi anh lên sếp, mọi sự thay đổi 180 độ. Người tấn công mãnh liệt nhất là Hường, cô nàng hotgirl của phòng vốn dĩ trước kia chẳng hề có ý tăm tia

Lúc Thắng còn làm nhân viên quèn thì chẳng ai quan tâm. Nhưng khi anh lên sếp, mọi sự thay đổi 180 độ. Người tấn công mãnh liệt nhất là Hường, cô nàng hotgirl của phòng vốn dĩ trước kia chẳng hề có ý tăm tia.

Sếp nam - đối tượng "tống tình" của các nàng công sở

Sau năm năm miệt mài cống hiến cho công ty, cuối cùng Thắng đã đạt được vị trí anh vẫn mơ ước: trưởng phòng phát triển thị trường. Để có được ngày hôm nay, anh biết, ngoài sự nỗ lực của bản thân còn có công lao to lớn của vợ - hậu phương vững chắc của anh. Công việc nhà cửa con cái, đối nội đối ngoại một tay vợ anh gánh tất để anh rảnh rang đường công danh. Thắng rất biết ơn sự hy sinh đó nên lòng anh lúc nào cũng chỉ có vợ..

Lúc Thắng còn làm nhân viên quèn thì chẳng ai quan tâm. Nhưng khi anh lên sếp, mọi sự thay đổi 180 độ. Người tấn công mãnh liệt nhất là Hường, cô nàng hotgirl của phòng vốn dĩ trước kia chẳng hề có ý tăm tia Thắng, tự nhiên một sáng đẹp trời, nàng ỏn ẻn rảo bước vào phòng, đặt một cặp áo sơ-mi caro rực rỡ trước mặt anh thỏ thẻ :

- Hôm qua, em đi shopping thấy hãng Smart tailor có mấy mẫu đẹp quá nên em mua tặng anh. Em thấy anh toàn áo màu tối không à, giảm phong độ lắm. Giờ anh lên sếp rồi, ăn mặc tươi trẻ hơn một chút cho không khí làm việc của phòng thêm sôi động.

Thắng hết sức bối rối:

- Quần áo của anh toàn vợ mua gì mặc nấy thôi. Dù sao thì cũng cảm ơn em nhưng lần sau đừng làm thế này anh thấy rất ngại.

Hường cười mủm mỉm đầy ý nhị:

- Thôi để em làm đỡ chị nhà chút việc, chị đỡ vất vả. Anh cứ dùng thử đi xem thế nào, sẽ biết ngay ai chọn hợp hơn.

Cô nàng đong đưa đi rồi mà Thắng vẫn vã mồ hôi. Mấy cái áo sơ-mi này chắc anh phải đưa cho thằng em họ mặc đỡ chứ đem về nhà thì  không biết giải thích với vợ thế nào.

Sếp khốn khổ vì bị đồng nghiệp "tống tình" 1

Từ ngày lên sếp, Thắng nếm đủ công phu "tống tình" của chị em trong cơ quan - (Ảnh minh họa).

Những ngày sau đó, Thắng thấm đủ công phu "tống tình" của cô nàng. Phòng làm việc của anh luôn được dọn dẹp sạch sẽ và cắm hoa tươi. Nếu đi công tác thì thôi, cứ hễ ở công ty là đầu giờ luôn có một ly cà phê bốc khói thơm lừng khuyến mại với tư thế bưng bê đầy quyến rũ.

Đôi lúc anh phải lắng nghe sự giải trình công văn giấy tờ mà mắt không dám nhìn thẳng vì kiểu gì cũng sẽ vướng phải cái cúc áo cài hờ hững của Hường. Mà cũng chả dám nhìn xuống vì chiếc váy ngắn trên đầu gối cỡ 20 phân có thừa rất dễ làm đau mắt. Mới làm sếp có ba tháng trời mà chắc anh sắp phải đi khám đốt sống cổ mất thôi.

Là người hiền lành nghiêm túc nên những bức xúc ở công ty anh rất hay chia sẻ với vợ. Rất may vợ anh là người hiểu biết nên không căn vặn gì mà còn đưa ra cho anh lời khuyên rất bổ ích :

- Anh giữ thái độ nghiêm túc, các cô ấy sẽ phải chờn thôi. Cây ngay không bao giờ sợ chết đứng.

Anh Thắng làm theo lời khuyên của vợ nhưng đôi khi vẫn phải vã mồ hôi trước những cơn bão "tống tình" của mấy nàng nhân viên nóng bỏng.

Sếp nữ cũng không thoát

Thanh vừa được bổ nhiệm làm phó phòng kế toán tại một công ty kinh doanh vật tư điện. Để có được chức vụ tuy còn khiêm tốn này, Thanh cũng phải trải qua mấy năm trời tận tụy, hy sinh thời gian và cả sở thích cá nhân để tích cực làm việc đạt nhiều thành tích tốt. Không ai dám phủ nhận cô không có năng lực.

Khi niềm hân hoan phấn khởi qua đi, Thanh đau đầu vì vừa phải đối mặt với áp lực công việc gia tăng vừa bất ngờ khi nhận ra mình đang rơi vào tình huống khó xử.

Sếp khốn khổ vì bị đồng nghiệp "tống tình" 2

Thanh đau đầu khi bị sếp dụ đổi tình lấy chức - (Ảnh minh họa).

Kế toán trưởng của công ty chuẩn bị về hưu. Phòng có 2 phó phụ trách là ứng cử viên sáng giá, ngoài ra, còn chưa kể đến một vài đối thủ ở "trển" có thể đưa về. Thanh hài lòng an phận với chức phó phòng của mình nhưng cô không khỏi sửng sốt khi nhận được lời gợi ý của sếp :

- Em là người rất có năng lực, tuổi trẻ tài cao. Chỉ cần em nhiệt tình hơn một chút thì chức kế toán trưởng dứt khoát vào tay em.

Chả hiểu sếp còn mong Thanh nhiệt tình đến mức nào bởi ai cũng biết cô là người đã dồn hết tâm huyết cho công việc của công ty. Thanh chỉ còn biết tìm nhiều lý do để trốn tránh ánh mắt hấp háy đầy ẩn ý của sếp. Bây giờ cô mới thấm lời động viên của người bạn thân : "Thôi thì cố gắng chờ đợi để vượt qua thời gian này. Ai bảo đã giỏi lại còn xinh!"

Vỏ quýt dày có móng tay nhọn

Phòng Marketting & Sales của công ty CL mới bổ nhiệm trưởng phòng chuyển về từ nơi khác, đó là Nguyên. Trông anh cao lớn, chững chạc, phong độ và rất đàn ông. Đã đẹp trai lại có tài, đúng là thần tượng của các cô nàng. Có vẻ vẫn giữ thói quen cũ từ anh cựu trưởng phòng mới chuyển công tác nên mấy em cứ thi nhau lượn lờ trước mặt tìm cách lấy lòng trưởng phòng mới.

Công ty không có quy định đồng phục, công việc lại thường xuyên phải gặp gỡ khách hàng nên các nàng tha hồ biểu diễn đủ loại mốt. Chủ yếu là loại không ngắn trên thì hở dưới, nếu dài tay kín cổ thì lại trong suốt. Tuy vừa mới vào nhưng Nguyên đã biết các em phòng này nổi tiếng sành điệu nhất công ty. Nhiều người không vừa mắt nhưng vì phòng nào biết phòng đấy nên cũng chẳng ai góp ý.

Hai ngày đầu tiên vào làm quen với nhân sự và tiếp nhận các đầu việc, anh không tỏ thái độ gì. Đến ngày thứ 3, khi anh bắt đầu ngồi làm việc thì em Thu trong bộ cánh ỡm ờ kiểu không thể ngắn hơn cũng không thể bó hơn (nếu xét kỹ thì đã vi phạm quy định "hở không quá 40%") tung tăng cầm cặp trình ký hợp đồng bán hàng đến bên bàn anh. Nguyên vừa mở hợp đồng ra xem các điều khoản mua bán, Thu đã thỏ thẻ:

- Anh xem em thương thảo sơ bộ số lượng và chủng loại các mặt hàng đã ok chưa?

Sếp khốn khổ vì bị đồng nghiệp "tống tình" 3

Nguyên cảnh cáo ngay lập tức khi nhân viên có ý đồ "tống tình" - (Ảnh minh họa).

Bất ngờ Nguyên chỉ tay vào phần ngực ép chặt trong chiếc váy cổ chữ V sâu hun hút của cô :

- Cái này có để bán không em?

Bị hỏi bất ngờ Thu lúng túng ra mặt. Nguyên thản nhiên nói to :

- Nguyên tắc của anh trong bán hàng là không bao giờ trưng bày quảng cáo sản phẩm không định bán.

Và hạ giọng :

- Nếu em không muốn bán thì đừng tiếp tục quảng cáo nữa.

Không thể tả được vẻ mặt của Thu và mấy cô nàng trong phòng lúc đó bị đông cứng đến mức nào.

Biết rằng gặp phải sếp cao tay, từ hôm sau, không nàng nào dám diện trang phục đi làm như đi tiệc nữa. Và mỗi khi một nữ nhân viên mặc một bộ váy công sở đẹp, thanh lịch, Nguyên cũng hết lời khen ngợi. Công việc của phòng đi vào nền nếp một cách tự giác.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.