Sức mạnh ngầm của phái đẹp nơi công sở

"Cọ quẹt" một chút trước khi đến công sở là công việc đầu tiên của một ngày mới với phái đẹp. Tuy nhiên, khi việc này trở thành điều bắt buộc thì không phải người đẹp nào cũng dễ dàng đón nhận.

Đầu tư hình ảnh

Trang điểm nhẹ trước khi đến văn phòng làm việc là thói quen hàng ngày của nhiều chị em. Việc này cũng không mất nhiều thời gian, nhưng nhiều bạn gái cảm thấy tự tin khi dậm thêm chút phấn, tô nhẹ màu son môi và dặm thêm ít phấn hồng. Hồng Nga, giáo viên một trường tiểu học quốc tế tại TPHCM cho biết, mỗi ngày cô chỉ mất từ 10-15 phút để "make up" trước khi đến cơ quan. Không mất nhiều thời gian nhưng gương mặt sau khi "làm đẹp" trở nên tươi sáng hơn, tâm trạng Nga cũng vui vẻ hơn để bắt đầu một ngày làm việc mới.

Nga hớn hở khoe, vừa mới được nhận vào làm giáo viên của một trường tiểu học quốc tế, Nga đã được phòng nhân sự thông báo, mỗi tháng ngoài lương sẽ được nhận thêm khoản tiền phụ cấp trang phục và mỹ phẩm trang điểm. Đó là quy định chung của trường với tất cả giáo viên, khiến cho các cô giáo ai cũng hào hứng.

Trong khi đó, Thúy, nhân viên tín dụng của một ngân hàng cũng cho biết, cơ quan mình ngoài đồng phục, nhân viên nữ còn được hỗ trợ thêm phí "làm đẹp". Thậm chí, vào những ngày lễ của chị em phụ nữ, cơ quan còn tặng quà cho các nữ nhân viên bằng các việc hỗ trợ tiền cho khóa học trang điểm vào buổi tối.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hứng thú với quy định tưởng khá dễ chịu ấy. Thanh Hà, trưởng phòng đối ngoại cùng cơ quan với Thúy vốn quen đơn giản với gương mặt mộc. Được sở hữu làn da đẹp tự nhiên nên khi nghe tin bắt buộc phải trang điểm Hà ngại sẽ ảnh hưởng đến làn da "trời cho". Tính chất công việc Hà phải gặp gỡ với nhiều đối tác quan trọng, cách ăn mặc, trang điểm là điều không thể bỏ qua. Ban đầu, Hà thấy vướng víu vì "mặt đang nhẹ nhõm, bông nhiên bôi hết lớp này đến lớp kia, dày cộm". Sau một khóa học trang điểm, tỉ lại hàng chân mày đi đúng "trật tự", một chút phấn nền, một lớp son dưỡng bóng, xịt một chút nước hoa mùi thơm nhẹ quyến rũ, chính Hà cũng ngạc nhiên trước nhan sắc "tiềm ẩn" của mình. Đồng nghiệp nữ trong cơ quan trầm trồ, đồng nghiệp nam tán tụng, ngắm nghía. Hà bất ngờ trước "sức mạnh ngầm" mà bấy lâu cô vẫn bỏ qua.

Hà thú nhận, từ lúc "đánh đấm" vào chút ít, cô luôn nhận được những hình ảnh mất lòng, có lẽ cũng vì thế Hà càng thêm tự tin trong công việc nên thấy việc gì cũng thuận lợi. Thay vì những định kiến cá nhân về việc làm đẹp cho bản thân, Hà nhận ra, ngoài đầu tư công việc, cũng cần chú ý đến hình thức. Tuy không phải là yếu tố quyết định đến thành bại của công việc, nhưng nó cũng mang lại những cảm xúc thú vị và tạo tâm lý phấn chấn để bắt đầu một ngày làm việc mới hiệu quả.

Học để... đẹp hơn

Mỗi người phụ nữ đều có những nét đẹp riêng, và không thể phủ nhận tác dụng của "công nghệ" làm đẹp khiến họ trở nên rạng rỡ hơn. Phần lớn, nhiều chị em "tự biên tự diễn" với ngoại hình của mình vì nhiều lý do: đi làm thì bận rộn với công việc cơ quan, thời gian rảnh lại phải chăm lo gia đình, con cái. Thậm chí, kẹt xe, khói bụi, gửi xe khó khăn cũng khiến họ ngại đến các trung tâm dạy làm đẹp. Lâu lâu phải đi tiệc hoặc có việc gì quan trọng mới tìm đến các cửa tiệm làm đẹp. Nhưng cũng không ít người tỏ ra hào hứng đặc biệt với các khóa học "phổ cập kiến thức làm đẹp" tại các trung tâm văn hóa. Đó cũng là lí do khiến ngoài giờ làm việc, vào các ngày nghỉ, các lớp học ở nhà văn hóa, trung tâm văn hóa, trung tâm làm đẹp đều đóng kín. Minh nhân viên văn phòng, công ty truyền thông cho biết "Có mỹ phẩm nhưng không biết đánh đấm thế nào thì vẫn xấu, có khi còn bị chê là quê, vụng về".

Đến các lớp học ngắn hạn này, học viên được trang bị các kiến thức cơ bản về mỹ phẩm, cách trang điểm trong các hoàn cảnh khác nhau: dạ tiệc, đi làm và đi chơi, cách phối màu mắt, màu son với trang phục... Mỗi khóa học khoảng 700 - 1,5 triệu đã có thể đem lại vẻ đẹp và sự tự tin nên rất nhiều người đầu tư thời gian đi học. Chị Thanh Hoàng, nhân viên kinh doanh bất động sản tâm sự: "Sau 3 tháng học trang điểm, tôi thấy tự tin hơn khi làm đẹp. Khuôn mặt được trang điểm khiến tôi luôn rạng rỡ, trẻ trung". Nếu trước đây muốn tìm chỗ học trang điểm, bạn chỉ có thể đến các trung tâm áo cưới... thì bây giờ có rất nhiều nơi để bạn gái lựa chọn. Các hãng mỹ phẩm cũng thường tổ chức các lớp học miễn phí cho khách hàng. Đến đây, bạn gái còn được nhiều ưu đãi khi mua mỹ phẩm, lại không biết cách phân biệt mỹ phẩm thật và giả.

Thúy Tình, nhân viên marketing, sau thời gian học trang điểm ở một hãng mỹ phẩm có tiếng đã trở thành "chuyên gia make up" cho cả công ty. Mỗi khi công ty có sự kiện, liên hoan... chị em phụ nữ lại xúm vào nhờ Thúy Tình trang điểm. Tình xác nhận : "Quả thật, qua một lớp học, cầm bút, cầm chì kẻ thành thạo hẳn lên. Chỉ cần vài phút biến hóa với phấn son cũng đủ khiến phụ nữ thêm xinh đẹp. Trước đây, tôi cứ nghĩ trang điểm phải mất nhiều thời gian lắm nhưng khi đã quen, mọi việc thật đơn giản. Khi mọi người trong công ty đều tin tưởng "tay nghề" và giao phó cho tôi làm đẹp cũng thật là vui".

Làm đẹp là nhu cầu của mọi phụ nữ, đặc biệt là những người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, đối tác như ở công sở. Đây là môi trường không chỉ đòi hỏi trang phục thời trang, lịch sự, khuôn mặt cũng cần được trang điểm khéo léo và tự nhiên. Nhiều bạn gái thừa nhận, khi chăm chút sắc đẹp cho mình, bản thân không chỉ cảm thấy tự tin mà còn thuận lợi hơn trong công việc. Đối tác chắc chắn sẽ không mấy ấn tượng với người quá xuề xòa vẻ bề ngoài.

Với những bạn gái biết tận dụng "sức mạnh ngầm" trong môi trường công sở đúng cách không chỉ gây thiện cảm với đồng nghiệp, đối tác mà còn thể hiện một phong cách làm việc chuyên nghiệp, một thái độ sống tích cực, vui vẻ và lạc quan.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.