Thư gửi sếp!

Đã từ lâu rồi em muốn nói nhưng chẳng biết nên mở miệng thế nào. Ngại lời em nói có gì mạo phạm nên hôm nay em mạo muội và cả gan gửi thư này cho sếp.

Chả ai biết sếp có nội tình, ngoại tình hay vô tình gì với những chị em đó nhưng xin sếp nhớ cho rằng anh là đại diện cho thành phần lãnh đạo của công ty ta, phải xử sự cho ra dáng những người đạt được vị trí cao bằng tài và đức chứ không phải là những kẻ thủ đoạn, may mắn trong con đường công danh nên nay o ép nhân viên cấp dưới để chứng tỏ quyền hành.

Kính gửi sếp S.

Đã từ lâu rồi em muốn nói nhưng chẳng biết nên mở miệng thế nào. Ngại lời em nói có gì mạo phạm nên hôm nay em mạo muội và cả gan gửi thư này cho sếp. Vì em chỉ là “hàng xóm” phòng của sếp nên em nghĩ mình nên thay lời muốn nói thay cho lính của sếp, đặc biệt là chị em phụ nữ bên phòng đó vì ai cũng sợ uy quyền của anh nên né tránh chuyện tế nhị này.

Chuyện là trong đám cưới của chị H. một đứa bên phòng em sau khi đảo mắt tìm người quen bỗng khều nhẹ em, chỉ tay về phía anh. Lúc đó anh đang đứng ở bàn mà sếp tổng đang ngồi, nói cười rất rôm rả. Đứng kế bên là T. cô gái chân dài mới vào phòng sếp 2 tháng qua. Sẽ không có gì đáng nói nếu tay anh không vô tư ôm eo T. rất mạnh dạn. Có lẽ chưa đủ ép phê, anh còn đưa tay xuống thấp hơn, và để ở đó khá lâu như tay anh đã dính keo ở vùng nhạy cảm này. Cô nhỏ ngồi kế bên em hỏi một câu trớt quớt: “Là sao ta?” . Em tính nói “Nói chung là mất…nết đó” nhưng may mà chưa buộc miệng. (Hic hic)
Em biết là lúc đó anh chưa say lắm để không nhận thức được mình đang làm gì vì anh đang đi chào bàn với nhiều sếp khác và rất vui vẻ, đối đáp lưu loát và chọc ghẹo người khác suốt. Ngoài em T. ra, cứ mỗi lần đứng gần các chị em nào là sếp bá vai choàng cổ và tạo ra những tình huống khá thân mật mà khó ai có thể đỡ nổi nếu không biết trước về sếp. Nghe em thắc mắc, không biết sếp có tật này lâu chưa, chị C. (lính của sếp) nói anh chỉ có tật sờ soạng đó từ khi lên làm sếp. Chị kể: “Chuyện đó có là gì đâu em. Bữa con N. kể trong một lần đi tiếp khách cùng sếp, sếp ép nó đi uống với khách ngồi tít đầu bàn. Sợ bị ép uống nhiều N. với tay lên để cụng ly với ông khách thì sếp chồm người ra thò tay “hái đào” “hái bưởi”. Con N. kể mà tái mặt, bảo “lúc đó em nhục nhã và xấu hổ gì đâu!”. Từ đó N. kiếm cớ từ chối đi tiếp khách với sếp luôn”.

Chưa hết, mới đây khi xếp loại thi đua 6 tháng, người ta đồn rằng sếp ưu ái cô Ng. Cô này vì đi công tác dài ngày với sếp và hay vào phòng sếp đưa công văn sếp ký mất... nửa giờ nên sếp cho loại A mà không một chút đắn đo, cân nhắc. Em nghe mà không tin nổi luôn.

Chắc sếp còn nhớ bữa nọ sau tiệc sinh nhật chị Đ. anh B. uống say chu mỏ ra hôn giỡn với cô bé bên cạnh bị anh T. quăng hình lên “phây” làm vợ anh B. lên cơ quan làm um sùm mấy ngày. Anh B. cũng thảm sầu cả tháng vì cái tội say không kiểm soát của mình. Chắc chẳng bao giờ sếp nghĩ mình rơi vào hoàn cảnh đó vì với những người như sếp việc cấm lính đưa hình lên mạng thì “đố thằng nào dám hó hé”. Liệu sếp có bảo đảm rằng những tấm hình đó không vô tình lọt vào tay người khác hay vợ con sếp một ngày nào đó thấy được những hình ảnh trên sẽ như thế nào?

Anh có thể lý luận rằng “Đàn ông ai không mê gái?” thế nhưng cuộc vui nào cũng có giới hạn và điểm dừng mà nếu không phân định được giới hạn của nó thì ta sẽ tự trượt xuống dốc của lỗi lầm và có khi là tội lỗi, dù vô tình hay cố ý. Chưa kể là cách cư xử thái quá sẽ khiến cho quan trên trông xuống người ta trông vào chứ. Sẽ chẳng lạ gì nếu có những lời dèm pha và thêm thắt sau mỗi cuộc vui của anh. Nhưng anh nghĩ mình trong sáng như trăng rằm nên chẳng quan tâm đến chăng?

Chả ai biết sếp có nội tình, ngoại tình hay vô tình gì với những chị em đó nhưng xin sếp nhớ cho rằng anh là đại diện cho thành phần lãnh đạo của công ty ta, phải xử sự cho ra dáng những người đạt được vị trí cao bằng tài và đức chứ không phải là những kẻ thủ đoạn, may mắn trong con đường công danh nên nay o ép nhân viên cấp dưới để chứng tỏ quyền hành. Cũng có những người sợ uy sếp nên đành chiều lòng, không dám lên tiếng chuyện bị sếp quờ quạng, sờ soạng hay có những em gái dễ dãi, muốn được sếp chiếu cố trong công việc nên cho sếp được phiêu lưu, tìm cảm giác mới. Tuy nhiên, đã có rất nhiều trường hợp quan này, quan nọ ngã ngựa vì quan hệ ngoài luồng, chắc sếp đã biết, em không cần nhắc lại. Vì vậy, em viết thư này mong anh cân nhắc mỗi khi uống bia rượu và bớt sa đà vào chuyện em út để cho chị em trong phòng còn chút kính nể, không gọi anh là “ông sếp sờ” nữa.

Mong anh “bảo trọng”.

Lính hàng xóm

Theo Muathulabay12…@yahoo.com
Người Lao Động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.