Trở thành hot girl văn phòng: Cực dễ!

Chỉ cần chút thủ thuật, bạn có thể trở thành công chúa văn phòng. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn làm được điều đấy.

Chỉ cần chút thủ thuật, bạn có thể trở thành công chúa văn phòng. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn làm được điều đấy.

Xinh đẹp

Dĩ nhiên xinh đẹp luôn được xếp vào hàng đầu tiên. Nhưng ở đây không phải là kiểu đẹp kênh kiệu lấn lướt bàn dân thiên hạ hay kiểu đẹp vô dụng lượn lờ. Mà đó phải là nét đẹp làm say đắm lòng người từ chị trưởng phòng đến anh kế toán, đó là nét đẹp chỉnh chu tươm tất và có chừng mực. Nếu một cô gái xinh đẹp mà chỉ các anh thích ngắm nhìn và nâng niu, còn các bà chị thì ghét cay ghét đắng. Đó là một sự thất bại trốn văn phòng của những cô nàng xinh đẹp.

Ảnh minh họa

Mai Lan chia sẻ: "Ở công ty mình có cô bé bên phòng Sale vừa chuyển đến. Đúng là có nét đẹp rạng rỡ và dịu dàng. Ban đầu các bà chị trong công ty chẳng ưa gì cả, nhưng cô bé khéo léo biết lấy lòng các chị bằng cách chia sẻ bí quyết làm đẹp. Thế là trưa nào các chị cũng ngồi quanh hỏi han em ơi da chị vậy dùng loại nào, em ơi làm sao để tóc không khô… Và cuối cùng, cả công ty ai cũng quý mến cô bé cả!".Vui vẻ - hóm hỉnh

Mẫu con gái thứ hai được nhiều chị em, an hem công sở đánh giá cao là những cô nàng vui vẻ. Luôn mang đến nụ cười dễ mến, tiếng cười giòn tan xua tan hết mỏi mệt của mọi người. Cô ấy luôn biết pha trò, nói đùa và trêu ghẹo mọi người khéo léo tế nhị. Vì đi đến đâu, cô ấy cũng gieo niềm vui và sự thoải mái đến đó, nên dĩ nhiên không ai là không muốn ngồi nói chuyện với cô nàng này.

Minh Anh cho biết: "Con gái thích nhất là những cô nàng hóm hỉnh, vui vẻ. Vì nói chuyện với cô ấy sẽ không nhàm chán như những cô nàng văn phòng béo bụng hay ca cẩm khác. Đặc biệt chốn văn phòng với những công việc và deadline nặng nề, thì một cô nàng vui tươi như làn gió mới sẽ khiến nhiều anh rung động, và nhiều bà chị yêu thích."

Biết cách nhõng nhẽo - yếu đuối

Đặc tính của con gái chính là được phép "yếu đuối một chút" ngay cả trong những công việc nghiêm túc. Dĩ nhiên chính vì công việc vốn dĩ đã khô cứng, nên sự nhẹ nhàng, mềm mỏng đôi khi là nhõng nhẽo một chút cũng khiến nhiều đồng nghiệp khó tính phải mềm lòng. Dĩ nhiên, vì đây là môi trường làm việc, nên sự nhõng nhẹo cũng phải có mức độ và trong phạm vi cho phép.

Ví dụ, khi các bộ phận hợp tác mà sự chậm trễ của bộ phận này có ảnh hưởng đến bộ phận khác, thì các bộ phận khác thường cử những cô nàng có khiếu "nhõng nhẽo" đến làm việc với sếp (sếp nam càng tốt) để "Anh ơi/chị ơi, hôm nay mình không xong việc là em bị đuổi mất. Anh chị gắng gắng làm xíu để em hoàn thành sớm nhé!" Mềm mỏng và dịu dàng luôn là vũ khí lợi hại của con gái.

Biết giúp đỡ người khác

Hay gọi cách khác là nhiệt tình và có chút bao đồng. Có những công ty khá lớn với nhiều dự án, thì những dự án khác nhau sẽ do những nhóm khác nhau phụ trách. Vì vậy, nhóm nào lo nhóm đó, khi có sự kiện thì mạnh ai nấy chạy. Vì vậy, những cô nàng hăng say biết cách giúp đỡ khi một vài nhóm đang thiếu nhân lực hoặc phụ vặt những khâu hậu cần chuẩn bị mà họ lo không nổi, sẽ luôn ghi điểm với các đồng nghiệp, cả nam lẫn nữ.

Phương Linh là một cô nàng như vậy, hễ công ty có sự kiện là cô nàng luôn theo phụ từ khâu hậu cần đến khâu mua sắm, chuẩn bị… chính vì thế các anh chị đồng nghiệp rất quý mến cô mặc dù cô chỉ mới vào làm 2 tháng.

Tuy nhiên, đừng để bản thân rơi vào tình trạng chân sai vặt hoặc bị mọi người chửi là "đồ bao đồng" nhé.

Quan tâm đến đồng nghiệp

Bạn sẽ nghĩ sao nếu một ngày bạn đi làm với cái họng đau rát và có một cô nàng đồng nghiệp đi pha một ly chanh nóng cho bạn. Hoặc khi bạn bị nhức đầu thì họ cuống quýt đi mua ngay thuốc cho bạn uống… Những cô nàng ấm áp và luôn biết giúp đỡ người khác như vậy dĩ nhiên sẽ được bầu chọn làm "hoa hậu thân thiện" của công ty và dành được thiện cảm của tất cả mọi người.

Theo thebox.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.