Xáo trộn chốn công sở ngày Tình nhân

Valentine – ngày lễ tình nhân, là một ngày chẳng có liên quan gì đến nơi công sở vậy mà cũng gây ra khá nhiều xáo trộn phức tạp ở đây

Valentine – ngày lễ tình nhân, là một ngày chẳng có liên quan gì đến nơi công sở vậy mà cũng gây ra khá nhiều xáo trộn phức tạp ở đây

"Hot boy" toát mồ hôi khi nhận quà của đồng nghiệp

Xuất thân từ vùng nông thôn chân chất, mấy năm học đại học, Đô chỉ biết cày cuốc học thật giỏi rồi mấy năm khi vừa ra trường lại miệt mài với những chuyến công tác xa. Đến hôm nay khi ổn định tại vị trí phó phòng của một doanh nghiệp tài chính lớn, anh nhận ra việc “chưa có mảnh tình vắt vai” nào của mình thật sự là không ổn. Đô cũng để ý tìm kiếm ngó nghiêng xem có ý trung nhân nào phù hợp hay không.

Xáo trộn chốn công sở ngày Tình nhân 1

Ngày Valentine gây ra khá nhiều phức tạp ở công sở - (Ảnh minh họa)

Nhưng anh chưa kịp động tĩnh gì thì đã bị xếp vào “danh sách đỏ” của công ty. Các nàng đồng nghiệp liệt kê hàng tá ưu điểm của Đô: có nhà Hà Nội, có xe riêng, có sự nghiệp, có tương lai, bố mẹ lại ở quê xa, tính tình hiền lành nghiêm túc…Thế là chưa cần anh phải ngó nghiêng đã có hàng loạt cô xếp hàng.

Ngày Valentine – ngày lễ mà các thiếu nữ tặng quà để bày tỏ tình cảm với bạn trai đã được mấy cô đồng nghiệp của Đô tận dụng triệt để.

Vừa buổi sáng bước vào văn phòng Đô đã thấy hộp kẹo socola hình trái tim thắt nơ đỏ rực trên bàn làm việc. Mở bưu thiếp ra anh cũng phải đỏ mặt với lời nhắn gửi sến sẩm. Mà từ hồi nào đến giờ anh có biết Valentine là ngày gì. Vừa mở google ra search thì điện thoại tít tít bản nhạc được tặng kèm theo tin nhắn mời ăn tối của một cô đồng nghiệp khác.

Xáo trộn chốn công sở ngày Tình nhân 2

Món quà của các nàng đồng nghiệp làm Đô thấy sợ ngày Valentine - (Ảnh minh họa)

Chưa hết choáng thì buổi trưa vừa bước ra sảnh thang máy gặp ngay một nàng e ấp mời anh đi uống café. Lúng túng từ chối với lý do đã có hẹn đi tiếp khách, anh gọi ngay mấy cậu bạn thân đi làm mấy li bia cho đỡ sốc. Nghe anh kể chuyện, bạn bè ai cũng bảo “có bị làm sao mới từ chối phụ nữ”. Nhưng Đô vẫn thật thà tâm sự :

- Mình thì vẫn muốn tìm được một nửa nhưng mấy cô nàng bạo dạn thế này thì cũng hãi quá. Nếu đi Valentine kiểu này thì có mà “va linh tinh”. Lúc đấy khéo không muốn cưới cũng phải cưới.

Valentine ngọt ngào nhờ đồng nghiệp

Thắng vốn là người không lãng mạn, thậm chí khá khô khan. Vợ anh ở nhà tất nhiên là chả bao giờ được tặng quà nhân những dịp quan trọng như sinh nhật, lễ kỷ niệm ngày cưới… nữa là những ngày lễ “kiểu Tây” như Valentine. Tất nhiên là anh cũng không để ý đó là ngày nào.

Nhưng sáng nay khi đến văn phòng sớm, anh thấy mấy chị đồng nghiệp đang túm năm tụm ba ngồi buôn chuyện quanh bàn uống nước. Một chị giọng buồn buồn :

- Lão chồng em chả bao quan tâm đến các ngày như thế này đâu. Lúc yêu nhau thì ngày dưng cũng được nhận quà. Bây giờ cưới rồi đến ngày sinh nhật của mình lão cũng quên. Có nhắc thì cười hềnh hệch rồi thò ra tờ hoa đồng tiền xanh năm trăm ngàn. Sáng nay đi đường thấy nhiều người cầm hoa trên xe lão hỏi rất ngây thơ : hôm nay có phải 20/11 đâu mà lắm hoa thế nhỉ. Chán toàn tập.

Xáo trộn chốn công sở ngày Tình nhân 3

Nhờ tâm tình của các chị đồng nghiệp mà Thắng và vợ anh có một Valentine ngọt ngào - (Ảnh minh họa)

Một chị khác tiếp lời :

- Vợ chồng quanh năm nhìn nhau rồi cũng muốn đôi khi có tí lãng mạn để vui vẻ. Nhưng mấy lão nhà mình có để ý đến đâu. Nhiều khi một món quà nhỏ còn hơn cả một tập tiền to ý chứ.

Thắng giật mình thấy mấy lão chồng nhà các chị sao giống mình thế. Có khi giờ này vợ anh cũng đang ngồi văn phòng “buôn than” với các đồng nghiệp. Thế là tối Valentine hôm nay, vợ Thắng chắc hẳn cũng phải giật mình với hộp socola Bỉ mà anh vừa khẩn trương chạy ra siêu thị cạnh công ty để “mua ngay kẻo hết”.

Theo PLXH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.