Hoàng Phi Hồng - Mãn nhãn những màn 'võ thuật'

"Hoàng Phi Hồng: Bí Ẩn Một Huyền Thoại" có thể chưa hoàn hảo về nội dung, nhưng xét trên phương diện "võ thuật" bộ phim vẫn đủ sức hấp dẫn người xem bởi những pha võ đẹp mắt và cuốn hút.

"Hoàng Phi Hồng: Bí Ẩn Một Huyền Thoại" có thể chưa hoàn hảo về nội dung, nhưng xét trên phương diện "võ thuật" bộ phim vẫn đủ sức hấp dẫn người xem bởi những pha võ đẹp mắt và cuốn hút.
 
Bất cứ bộ phim nào làm lại từ những phiên bản đã quá thành công trước đó, bất kể điện ảnh hay truyền hình đều rất "nguy hiểm", đầy rủi ro nhưng thu về lợi nhuận không nhỏ. Bởi, con người thường tò mò và có xu hướng so sánh những thứ giống nhau xem thứ nào tốt hơn. 

Hơn 20 năm trước, hình ảnh Hoàng Phi Hồng do Lý Liên Kiệt thể hiện đã ghi dấu ấn quá đậm sâu trong lòng người hâm mộ, do đó, "Hoàng Phi Hồng: Bí ẩn một huyền thoại" mới của Bành Vu Yến chịu rất nhiều áp lực khi ra rạp. 


Trong ký ức xa xưa, Hoàng Phi Hồng là người cố chấp nhưng luôn hài hước; yêu nước nhưng luôn hiểu chuyện đạo nghĩa và tâm thế của một tông sư. Vì vậy, Hoàng Phi Hồng với nhiều người, vừa đáng kính nể lại vừa gần gũi. Đặc biệt, trước kia, kỹ xảo dựng phim còn hạn chế nên Hoàng Phi Hồng xuất hiện trước mắt người xem vô cùng mộc mạc, giản dị và gần gũi với những pha võ thuật chân thực vô cùng.

Ngày nay, khi Bành Vu Yến tái hiện hình ảnh Hoàng Phi Hồng, vẫn triều đại ấy: Mãn Thanh năm 1868 thối nát, hủ bại, dân chúng lần than; vẫn cốt truyện ấy: Quảng Châu có hai băng phái khét tiếng cai quản hai cảng lớn Hắc Hổ và bắc Hải cùng những chiêu trò đê hèn trở thành nỗi khiếp sợ của dân nghèo... 




Lôi Công, tên trùm bang Hắc Hổ khi nhận ra tài năng nên vô cùng coi trọng Hoàng Phi Hồng, và quyết tâm rèn rũa anh. Tuy nhiên, trái ngược với những gì Lôi Công tưởng tượng, thực chất Hoàng Phi Hồng chỉ là "tay trong" được gài vào băng nhóm của hắn. Hoàng Phi Hồng mang trong người "sứ mệnh" phơi bài hoạt động buôn người phi pháp của Hắc Hải, đồng thời đem lại sự bình yên cho dân nghèo. Chính vì lẽ đó, Hoàng phi Hồng đã trở thành biểu tượng của công lý, khởi dầu con đường trở thành huyền thoại võ thuật Trung Hoa.

Phiên bản "Hoàng Phi Hồng" mới này vẫn gây dấu ấn bởi những màn võ thuật đẹp mắt, lôi cuốn. Cuộc chiến giữa chính và tà, giữa thiện và ác cũng giúp phim có cao trào, không bị nhàm chán. Hơn nữa, từ nhân vật Hoàng Phi Hồng, con người ta có thể tìm thấy những bài học về niềm tin và chính nghĩa.




Tuy nhiên, "Hoàng Phi Hồng: Bí ẩn một huyền thoại" vẫn dính nhiều "hạt sạn" nhỏ, mà trước hết đến từ chính bản thân nhân vật chính. Dù cho Bành Vu Yến vào vai tông sư võ thuật nổi tiếng rất "ngọt", nhưng nhân vật của anh vẫn chưa thực sự nổi bật được cá tính riêng của mình. Hoàng Phi Hồng mới có chút giống xã hội đen, lại hơi hơi giống cảnh sát, ngoài ra còn trẻ trung đầy nhiệt huyết nhưng vẫn thiếu chín chắn. Hai nhân vật phụ là Xích Hỏa (Cảnh Bách Nhiên) và A Xuân (Vương Lạc Đan) cũng không để lại dấu ấn quá lớn trong lòng người xem. 


Ngoài ra, để có thể làm một bộ phim truyền kỳ về cuộc đời của một anh hùng đâu có dễ. Quá trình khiến một anh hùng trưởng thành vất vả gian nan vô cùng và phải trải qua vô số thử thách cam go. Nhân vật cũng như cốt truyện vừa phải dầy dặn, lại vừa phải hợp lý logic. Do đó, xét về mặt nội dung, "Hoàng Phi Hồng: Bí ẩn một huyền thoại" còn nhiều thiếu sót.


Nhưng, nếu chỉ xếp phim vào thể loại võ thuật đơn thuần, với những nỗ lực tập luyện hơn nửa năm trời của các diễn viên (mà phim chỉ quay trong 1 năm), "Hoàng Phi Hồng" quả thực vẫn rất đáng xem. Diễn viên biểu diễn võ thuật đẹp mắt, sống động, kết hợp thêm những kỹ xảo và hiệu ứng 3D từ nhà sản xuất, hiệu quả tăng lên gấp bội, phục vụ những khán giả yêu thích thể loại phim này. 

Ngoài ra, tại Việt Nam, phim được NSUT Hữu Châu và Angela Phương Trinh lồng tiếng, mang lại sự hoài niệm về một thời "ăn phim chưởng, ngủ phim chưởng" đã qua.

Theo Depplus/Mask


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.