10 diễn viên teen tài năng nhất xứ Hàn

Các gương mặt này đều khởi nghiệp diễn xuất khi còn nhỏ tuổi nhưng đã gặt hái được nhiều giải thưởng quan trọng.

Các gương mặt này đều khởi nghiệp diễn xuất khi còn nhỏ tuổi nhưng đã gặt hái được nhiều giải thưởng quan trọng.

1. Kim Sae Ron (sinh năm 2000)

Dù mới 13 tuổi, gia tài phim ảnh của cô bé này khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Danh sách phim điện ảnh của Sae Ron gồm có: A brand new life (2009), The man from nowhere (2010), I am dad (2011), Barbie (2012), The neighbor (2012).

Sae Ron cũng tham gia khá nhiều phim truyền hình như Can you hear my heart? (MBC, 2011), Garden of heaven (Channel A, 2011), Fashion king (SBS, 2012), I need romance (tvN, 2012), Mom is acting up (MBC, 2012), I miss you (MBC, 2012).

Khởi nghiệp diễn xuất từ khi mới 9 tuổi, ngay từ bộ phim đầu tiên, Sae Ron đã nhận được giải thưởng Diễn viên nhí xuất sắc nhất tại LHP Quốc tế Copenhagen. Sae Ron đã giành giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại LHP Hàn Quốc với vai diễn trong phim The Man from nowhere khi chỉ mới 10 tuổi. Từ trước tới nay, Sae Ron là diễn viên trẻ nhất nhận được giải thưởng này.

2. Kim Yoo Jung (sinh năm 1999)

Hiện tại, Yoo Jung được xem là một trong những diễn viên trẻ hàng đầu của Hàn Quốc, với hàng loạt các danh hiệu Diễn viên nhí xuất sắc nhất, Nữ diễn viên trẻ xuất sắc nhất… từ năm 2008 tới nay.

Dù còn rất trẻ, danh sách các bộ phim Yoo Jung đã tham gia có thể khiến nhiều ngôi sao khác ghen tị. Cô bé này đã góp mặt trong 20 phim truyền hình, trong đó có nhiều phim rất đình đám như May queen (2012), The moon that embraces the sun (2012), Iljimae (2008), Queen Seon Deok (2009)… Ngoài ra, Yoo Jung còn tham gia khoảng 15 phim điện ảnh với những phim thành công như Haeundae (2009), Alumni (2012)…

Nhiều người so sánh Yoo Jung với Song Hye Kyo, nhưng có lẽ những thành công trong diễn xuất của cô bé này sẽ còn đi xa hơn nữa.

3. Kim So Hyun (sinh năm 1999)

Giải thưởng mới nhất mà Kim So Hyun nhận được là Diễn viên nhí xuất sắc nhất của đài MBC năm 2012 với hai phim The moon embraces the sun I miss you. Cũng giống như các diễn viên teen khác trong danh sách này, Kim So Hyun cũng sở hữu một gia tài phim ảnh rất đáng nể, trong đó phải kể tới Padam Padam (2011), Rooftop prince (2012), Iris 2 (2013)…

Kim So Hyun hiện đang được gọi là “tiểu So Ye Jin” vì cô bé cũng có nét đẹp mong manh và dịu dàng như nữ diễn viên này, nhưng cô bé khiêm tốn không thừa nhận vì “chị Son Ye Jin rất xinh đẹp”.

4. Seo Shin Ae (sinh năm 1998)

Cô bé đáng yêu này có vai diễn đầu tiên trong bộ phim điện ảnh Quiz king (2005) khi mới 7 tuổi. Cho tới nay, Seo Shin Ae đã để lại dấu ấn trong 7 phim truyền hình và 3 phim điện ảnh, đáng nhớ nhất phải kể tới vai diễn cô bé Bom 8 tuổi bị HIV trong phim truyền hình Thank you (2007). Với vai diễn này, Seo Shin Ah được tặng giải thưởng đặc biệt dành cho diễn viên nhí xuất sắc nhất của đài MBC. Trong hai năm 2009 và 2010, Seo Shin Ah được rất nhiều khán giả yêu mến khi tham gia series phim sitcom High kick through the roof và được tặng giải Diễn viên nhí xuất sắc nhất của MBC.

Gần đây nhất, Shin Ae hóa thân vào vai nữ chính lúc nhỏ tuổi trong Incarnation of money (2013). Dù đã 15 tuổi, cô bé vẫn giữ được nét đẹp thiên thần khi còn nhỏ và sự đáng yêu, dễ thương cùng khả năng diễn xuất thiên bẩm khi xưa.

5. Jung Da Bin (sinh năm 2000)

Jung Da Bin là một ngôi sao rất đình đám trên màn ảnh xứ kim chi vì diễn xuất dễ thương, tự nhiên nhưng rất lôi cuốn.

Bắt đầu đóng phim từ khi mới lên 4 tuổi, tính đến nay, Jung Da Bin từng góp mặt trong khoảng 20 bộ phim cả điện ảnh và truyền hình, với nhiều phim ăn khách như Iljimae, Life is beautiful, Miss Ripley… Gần đây nhất, Da Bin hóa thân thành nhân vật Kang Yi Kyung thời nhỏ trong phim truyền hình Glass mask (Mặt nạ thủy tinh).

6. Yeo Jin Goo (sinh năm 1997)

Yeo Jin Goo bắt đầu sự nghiệp từ năm 2006 với phim điện ảnh No mercy for the rude, sau đó còn xuất hiện trong hai phim điện ảnh khác là Santamaria (2008) và Antique bakery (2008) nhưng chưa thực sự tạo được tên tuổi. Danh sách các phim truyền hình có mặt Yeo Jin Gu cũng đã lên tới hàng chục, trong đó thành công nhất phải kể đến I miss you (2012), The moon that embraces the sun (2012), Iljimae (2008)…

Cũng giống như Sae Ron, tài năng của Yeo Jin Goo được ghi nhận khá sớm. Năm 2008, cậu được nhận danh hiệu Nam diễn viên trẻ xuất sắc nhất của đài SBS qua các phim Iljimae, Gourmet Tazza. Bốn năm sau, Yeon Jin Goo lại nhận được danh hiệu Nam diễn viên nhí xuất sắc nhất của đài MBC (dù lúc này Jin Goo cũng đã hết “nhí”) với các phim I miss you, The moon that embraces the sun. Yeo Jin Gu chinh phục khán giả bởi vẻ ngoài điển trai cùng diễn xuất rất tình cảm và say mê.

7. Park Ji Bin (sinh năm 1995)

Nhiều khán giả Việt có lẽ sẽ nhận ra Park Ji Bin chính là em trai của nàng “Cỏ” Geum Jan Di trong phim truyền hình ăn khách Boys over flowers. Thực ra, trước khi tham gia bộ phim này, Park Ji Bin đã gây dựng được tên tuổi qua hàng chục phim điện ảnh và truyền hình khác như Almost love (2006), Perfect love (2003), My man's woman (SBS, 2007)…

Sau Boys over flowers, Park Ji Bin còn tham gia nhiều phim cũng thành công không kém như Queen Seon Deok (2009), May queen (2012), Incarnation of money (2013)… Với khuôn mặt dễ thương cùng diễn xuất tốt, Ji Bin giành được giải Nam diễn viên năm 2005 của đài KBS, Diễn viên nhí xuất sắc nhất của đài MBC, đồng thời giành được một giải thưởng quốc tế Nam diễn viên xuất sắc nhất với phim Hello brother tại LHP New Montreal (Canada).

8. Choi Won Hong (sinh năm 2000)

Các khán giả yêu mến cậu bé này vẫn gọi cậu là một “tiểu Song Seung Hun”, có lẽ vì Choi Won Hong từng đảm nhiệm vai của Seung Hun lúc nhỏ trong My princess. Ngoài ra, Won Hong còn là “em trai” của Kim Hyun Joong trong Playful kiss và là “em út” của nhiều ngôi sao trong các bộ phim khác.

Khác với các diễn viên teen trong danh sách này, Choi Won Hong chỉ mới tham gia một phim điện ảnh, còn lại cậu dành sức cho phim truyền hình. Các bộ phim đình đám có sự góp mặt của Choi Won Hong có thể kể tới Faith (2012), Rooftop prince (2012), Queen Insoo (2012), Mischievous kiss (2010)…

9. Oh Jae Moo (sinh năm 1998)

Oh Jae Moo bắt đầu diễn xuất từ năm 2010 với bộ phim King of baking, Kim Tak Goo. Trong phim, Jae Moo đảm nhiệm vai Kim Tak Goo thời nhỏ và ngay lập tức nhận được giải thưởng Diễn viên nhí xuất sắc nhất của đài KBS. Cho tới nay, chàng diễn viên này đã góp mặt thêm trong 4 bộ phim đình đám khác là I believe in love (KBS2, 2011), Full house take 2 (SBS Plus, 2012), Faith (SBS, 2012), Cheer up, Mr. Kim! (KBS1, 2012).

Với ngoại hình lãng tử cùng mái tóc dài, nhiều khán giả dự đoán rằng cậu bé Kim Tak Goo đen đúa ngày nào sẽ trở thành mỹ nam cực kỳ thành công trên màn ảnh thời gian tới.

10. Park Gun Tae (sinh năm 1996)

Trên phim, Park Gun Tae từng là “cháu trai” của So Ji Sub (phim Sorry I love you năm 2004), Lee Jun Ji khi còn nhỏ (trong Time Between dog and wolf), Yeon Jung Hoon lúc nhỏ (trong Phía đông vườn địa đàng) và cả Yoo Seung Ho lúc nhỏ (trong Warrior Baek Dong Soo).

Bắt đầu đóng phim từ nhỏ nên tới khi 17 tuổi, chàng trai này đã sở hữu một gia tài gần 20 phim, trong đó có rất nhiều phim được khán giả Việt yêu mến như May Queen, East of Eden (Phía đông vườn địa đàng), The king 2hearts… Park Gun Tae cũng đã nhận được hai giải Diễn viên nhí xuất sắc nhất.

Theo Tiin



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.